Thứ sáu, 03/05/2024 | 19:10

Thứ sáu, 03/05/2024 | 19:10

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 10:50 ngày 02/01/2024

Dấu ấn hoạt động công đoàn Agribank năm 2023

Năm 2023 kỷ niệm 30 năm thành lập Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, 35 năm thành lập Agribank, Công đoàn Agribank cùng các cấp Công đoàn và đoàn viên, người lao động trong hệ thống Agribank tích cực đổi mới phương thức hoạt động, nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua khó khăn, thách thức vươn lên đạt được những kết quả nổi bật trên hầu hết các lĩnh vực, góp phần cùng hệ thống Agribank hoàn thành tốt kế hoạch kinh doanh năm 2023.
Công đoàn Agribank nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức Công đoàn vững mạnh
Với hệ thống mạng lưới rộng lớn, gồm 184 công đoàn cơ sở trực thuộc và trên 4 vạn đoàn viên, người lao động, phát huy vai trò là tổ chức đại diện của người lao động, Công đoàn Agribank luôn nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, động viên đoàn viên, người lao động thực hiện tốt chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của ngành và Agribank; thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống, yêu ngành, yêu nghề; tăng cường học tập, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị và toàn hệ thống; góp phần xây dựng và giữ vững thương hiệu.
Kết thúc năm 2023, tổng tài sản của Agribank vượt mốc 2 triệu tỷ đồng; nguồn vốn đạt trên 1,88 triệu tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 1,54 triệu tỷ đồng, trong đó tỷ trọng dư nợ lớn dành cho phục vụ phát triển "Tam nông". Năm 2023 Agribank được ghi nhận, vinh danh với phần thưởng cao quý Huân chương Lao động hạng Nhất nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (26/3/1988 - 26/3/2023), Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số ngành Ngân hàng, được Fitch Ratings nâng hạng tín nhiệm từ mức “BB” lên “BB+” với triển vọng “Ổn định” và tiếp tục là một trong những doanh nghiệp có giá trị thương hiệu hàng đầu Việt Nam.
Các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong toàn hệ thống
Thực hiện phương châm đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển, vì lợi ích của đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển của ngành Ngân hàng, trong năm 2023, Công đoàn Agribank tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong toàn hệ thống, tạo khí thế thi đua lao động sôi nổi, động viên đoàn viên, người lao động hăng say lao động, học tập, lập thành tích chào mừng 72 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng, 30 năm ngày thành lập Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, 35 năm ngày thành lập Agribank. Qua các phong trào thi đua xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu xuất sắc được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Hội đồng thành viên, Ban Điều hành Agribank tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Trong năm Công đoàn Agribank được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua; toàn hệ thống có 531 tập thể và 5.216 cá nhân được các cấp Công đoàn tặng Cờ, Bằng khen, Giấy khen.
Chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động
Căn cứ Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, với phương châm “hướng về cơ sở”, Công đoàn Agribank đã kịp thời chỉ đạo các cấp công đoàn trong toàn hệ thống đẩy mạnh và thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, bằng những việc làm cụ thể như: Tổ chức động viên, thăm hỏi hỗ trợ 158 đoàn viên, người lao động mắc bệnh hiểm nghèo 2,4 tỷ đồng; hỗ trợ 357 cháu là con cán bộ mắc bệnh bẩm sinh không có khả năng lao động, với số tiền 1,8 tỷ đồng; thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng tại các Công đoàn cơ sở đang nuôi dưỡng, thân nhân Liệt sỹ và thương binh là đoàn viên, người lao động Agribank nhân dịp ngày thương binh, liệt sỹ 27/7 với số tiền 546  triệu đồng; thăm hỏi, hỗ trợ 974 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với số tiền 4,9 tỷ đồng… Qua đó, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động, giúp họ yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp phát triển của Agribank.
Công tác an sinh xã hội, xã hội từ thiện được đẩy mạnh
Bên cạnh công tác tuyên truyền vận động toàn thể ĐV-NLĐ đóng góp ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Qũy vì người nghèo, Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ tình nghĩa ngành ngân hàng…. Năm 2023, Công đoàn Agribank chi 18,5 tỷ đồng hỗ trợ từ thiện trong các lĩnh vực: Giáo dục, y tế, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, xây dựng nhà thi đấu, luyện tập thể thao; tặng quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam… với mong muốn phát huy tinh thần chia sẻ, nối tiếp truyền thống “uống nước nhớ nguồn” “tương thân, tương ái”, những giá trị nhân văn của dân tộc Việt Nam.
Đ/c Phạm Đức Ấn – Chủ tịch HĐTV Agribank và đ/c Phạm Đức Tuấn – Thành viên HĐTV Agribank trao ủng hộ khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn chung cư mi ni tại Hà Nội
Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở
Là cơ quan thường trực, tham mưu, giúp việc cho Ban chỉ đạo Quy chế dân chủ ở cơ sở của Agribank trong tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong hệ thống Agribank, năm 2023, Công đoàn Agribank đã thực hiện tham mưu xây dựng chương trình hành động, kế hoạch kiểm tra và triển khai công tác kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại 12 chi nhánh thuộc Agrbank; xây dựng và ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật thực hiện dân chủ cơ sở số 10/2022/QH15 ngày 10/11/2022 của Quốc hội; tổ chức chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, đảm đảo quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động; nâng cao hiệu quả việc thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW và Quyết định 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về việc thực hiện hoạt động giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng Agribak phát triển bền vững.
Phụ nữ Agribank “Năng động, sáng tạo, thanh lịch, đảm đang”
Để đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới, năm 2023, Ban Nữ công Công đoàn Agribank tham mưu cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn Agribank chỉ đạo Công đoàn các cấp trong toàn hệ thống, thực hiện hiệu quả các giải pháp thúc đẩy công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về chính sách pháp luật lao động, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, giáo dục phẩm chất, đạo đức người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Tiếp tục phát động phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” trong nữ đoàn viên, người lao động, đưa phong trào ngày càng có sức lan tỏa, xây dựng nên phong cách, lối sống của lao động nữ Agribank. Phát huy vai trò, tiềm năng to lớn của lao động nữ trong xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Qua phát động, phong trào đã thực sự trở thành điểm tựa và niềm tin để đội ngũ lao động nữ nỗ lực lao động và học tập, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành mục tiêu kinh doanh của từng đơn vị và toàn hệ thống, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Đảng ủy, Hội Đồng thành viên, Tổng giám đốc Agribank trao tặng Phụ nữ Agribank “Năng động, sáng tạo, thanh lịch, đảm đang”.
Đảng ủy, HĐTV, Ban điều hành Agribank tặng danh hiệu phụ nữ Aribanktại Hội nghị biểu dương nữ quản lý tiêu biểu và cán bộ nữ xuất sắc giai đoạn 2019-2022
Tháng 03/2023, thực hiện Kế hoạch số 8968/NHNo - TTh ngày 19/9/2022 của Tổng giám đốc Agribank về việc triển khai các hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm thành lập Agribank, Công đoàn Agribank phối hợp với chuyên môn tổ chức thành công Hội nghị biểu dương “Nữ quản lý tiêu biểu, cán bộ nữ có thành tích xuất sắc” giai đoạn 2019 – 2022 và trao giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp phụ nữ Agribank”. Hội nghị tôn vinh hơn 200 nữ đoàn viên, người lao động có thành tích xuất sắc là những bông hoa đẹp trong vườn hoa đẹp khoe sắc của trên 21 nghìn nữ đoàn viên, người lao động Agribank “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” giai đoạn 2019-2022. Tại Hội nghị, những nỗ lực cống hiến của nữ đoàn viên, người lao động Agribank trong giai đoạn 2019-2022 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các cấp bộ, ban, ngành đánh giá, ghi nhận; được Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank, Ban điều hành Agribank tặng Phụ nữ Agribank danh hiệu “Phụ nữ Agribank năng động, sáng tạo, nhân hậu, đảm đang”; nhiều chị em vinh dự được nhận những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, đã minh chứng cho sự cống hiến, tiến bộ của đội ngũ nữ đoàn viên, người lao động trong thời gian qua. Sự ghi nhận, đánh giá và động viên kịp thời của các cấp lãnh đạo đối nữ đoàn viên, người lao động là động lực và niềm tin để phụ nữ Agribank vươn lên khẳng định vị thế của mình, cùng tập thể người lao động Agribank phấn đấu cùng xây dựng Agribank phát triển.
Các CĐCS có thành tích xuát sắc năm 2023 được Công đoàn NHVN tặng Bằng khen
Đạt giải Nhì toàn đoàn tại Đại hội TDTT ngành Ngân hàng lần thứ Nhất
Hướng tới kỷ niệm 30 năm Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, 72 năm ngày truyền thống ngành Ngân hàng và hướng tới Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII. Công đoàn Argibank tổ chức đoàn thể thao tham gia Đại hội thể dục thể thao ngành Ngân hàng lần thứ nhất, năm 2023 do Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức. Với tinh thần đoàn kết, tự tin và nỗ lực cống hiến tỏa sáng qua từng trận đấu, đoàn thể thao Agribank tham dự Đại hội đạt giải Nhì toàn đoàn, với 09 Huy chương vàng, 06 Huy chương bạc, 19 Huy chương đồng, mang vinh quang tô thắm thêm bảng vàng cuả Agribank và trinh phục được sự mến mộ của khán giả; xứng đáng với truyền thống 35 năm xây dựng và trưởng thành của hệ thống. Qua đó, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu Agribank đến toàn xã hội và khẳng định vị trí, vai trò của Agribank đối với sự nghiệp phát triển của ngành Ngân hàng.
Đại hội Công đoàn Agribank lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028
Thực hiện quy định tại Điều lệ Công đoàn và các văn bản hướng dẫn của Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Ngân hàng Việt nam về việc tổ chức Đại đội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Từ tháng 01 đến hết tháng 05/2023, Công đoàn Agribank đã lãnh chỉ đạo 184 Công đoàn cơ sở thuộc hệ thống Công đoàn Agribank tổ chức thành công Đại Hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028, tiến tới Đại hội lần VI Công đoàn Agribank.
Tháng 6/2023, tại Hà Nội, Công đoàn Agribank tổ chức Đại hội Công đoàn Agribank lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của đoàn viên, người lao động Agribank, là diễn đàn quan trọng biểu thị sức mạnh đoàn kết, dân chủ đồng thời thể hiện ý trí và nguyện vọng của đoàn viên, người lao động được làm việc, được cống hiến, góp phần vào sự phát triển của Agribank. Với tinh thần “ Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu: Đổi mới phương thức chỉ đạo và tổ chức thực hiện theo hướng lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm; nâng cao hiệu quả đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, đảm bảo việc làm, đời sống của đoàn viên, người lao động; tuyên truyền, giáo dục, nâng cao giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị, tinh thần yêu nước của đội ngũ ĐV-NLĐ; đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng nguồn lực đủ mạnh để đáp ứng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới; tập hợp, thu hút đông đảo người lao động vào tổ chức Công đoàn, góp phần xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Với vai trò là Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, năm 2023, Công đoàn Agribank tham gia và tổ chức thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch hoạt động của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. Đặc biệt tháng 8/2023, Công đoàn Agribank tham gia Đại hội Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028 với 78 đại biểu dự góp phần vào thành công của Đại hội. Tại Đại hội Agribank có 05 đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Công đoàn NHVN khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028.
Tập huấn nghiệp vụ công đoàn cho gần 1.000 cán bộ công đoàn cơ sở
Công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ Công đoàn các cấp được quan tâm, thường xuyên tổ chức phổ biến, tuyên truyền về các quy định của pháp luật về chế độ chính sách đối với đoàn viên, người lao động như Luật BHXH, Luật Lao động, Luật Công đoàn. Trong quý IV, năm 2023, Công đoàn Agribank tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công đoàn tại 2 miền Nam, Bắc cho gần 1.000 cán bộ công đoàn cơ sở. Hội nghị đã chuyển tải tới các thành viên tham dự Hội nghị kiến thức cơ bản trong tổ chức triển khai hoạt động của tổ chức công đoàn các cấp; cũng tại Hội nghị, thực hiện Kế hoạch triển khai thi hành Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở của Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của Agribank, Hội nghị đã tổ chức tập huấn, phổ biến nội dung Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở số 10/2022/QH15, có hiệu lực 1/07/2023 nhằm kịp thời triển khai Luật trong toàn hệ thống.
Cùng với việc triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, Công đoàn Agribank phối hợp cùng các Ban Chuyên môn tại Trụ sở chính tổ chức các hoạt động kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Agribank, như: Tham gia tổ chức Hội nghị biểu dương “Nữ quản lý tiêu biểu, cán bộ nữ có thành tích xuất sắc” giai đoạn 2019 – 2022, giải chạy online “Vì tương lai xanh”, giải Golf mở rộng tri ân khách hàng, tổng hợp xuất bản album các ca khúc viết về Agribank và thực hiện công tác an sinh, xã hội, các phong trào thi đua, góp phần vun đắp và xây dựng thương hiệu Agribank phát triển.
Nhìn lại năm qua, có thể thấy dấu ấn mà các cấp công đoàn và đoàn viên người lao động Agribank đã đạt được là bước đột phá, từng bước vững chắc nâng cao chất lượng hoạt động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, đồng hành cùng Agribank giữ vững thương hiệu, phát triển bền vững. Bước sang năm 2024, bắt đầu với nhiều niềm tin và kỳ vọng mới và những kết quả tích cực đã đạt được trong năm vừa qua là động lực để các cấp công đoàn và đoàn viên, người lao động Agribank tiếp tục nỗ lực hơn nữa, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
                       Đặng Thị Hồng





Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 6
  • 6
  • 1
  • 5
  • 5
  • 7
lên đầu trang