Thứ hai, 06/05/2024 | 10:54

Thứ hai, 06/05/2024 | 10:54

Tin hoạt động ngân hàng

Cập nhật lúc 13:52 ngày 05/01/2024

Agribank tổng kết công tác Đảng, hoạt động kinh doanh năm 2023 và triển khai nhiệm vụ 2024

Sáng ngày 4/1, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng, hoạt động kinh doanh năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.


Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Tiến Dũng - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN); đồng chí Hồ Xuân Trường Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung Ương; lãnh đạo một số đơn vị NHNN. Về phía Agribank, có đồng chí Phạm Đức Ấn- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên(HĐTV); đồng chí Phạm Toàn Vượng - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc; các đồng chí Thành viên HĐTV, Ban Điều hành, lãnh đạo các đơn vị, chi nhánh Agribank. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và kết nối trực tuyến tại các điểm cầu trong toàn hệ thống.
Phát biểu khai mạc hội nghị Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank Phạm Đức Ấn cho rằng, trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của ngành Ngân hàng cũng như hoạt động kinh doanh của Agribank; khó khăn nhiều hơn so với dự báo, Agribank phát huy sức mạnh toàn hệ thống, đoàn kết, nỗ lực tối đa, vượt qua khó khăn, tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt trong giai đoạn nửa cuối năm 2023.
Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Năm 2023, trước những khó khăn, thách thức của nền kinh tế, Agribank tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp thúc đẩy tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả. Tín dụng tập trung vào sản xuất kinh doanh, nhất là lĩnh vực ưu tiên, các động lực tăng trưởng theo chủ trương của Chính phủ. Kịp thời tháo gỡ khó khăn, gia tăng khả năng tiếp cận vốn của người dân, doanh nghiệp, Agribank triển khai chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ theo Thông tư 02 của Ngân hàng Nhà nước, triển khai 13 chương trình tín dụng ưu đãi với quy mô 200 ngàn tỷ đồng, 8 lần điều chỉnh giảm lãi suất cho vay hỗ trợ trực tiếp các đối tượng khách hàng, tích cực tham gia các Hội nghị kết nối Ngân hàng – doanh nghiệp, nắm bắt, tháo gỡ khó khăn trong tiếp cận vốn. Cùng với thúc đẩy tăng trưởng, chất lượng tín dụng cũng được đặc biệt chú trọng, kiểm soát chặt chẽ, hạn chế nợ xấu phát sinh.
Chủ tịch HĐTV Phạm Đức Án nhấn mạnh, Agribank tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn, triển khai hiệu quả 07 chương trình tín dụng chính sách, các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Với những thành tích xuất sắc trong công tác cho vay, phát triển kinh tế nông nghiệp, Agribank vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu đối lĩnh vực nông nghiệp nông thôn trong 35 năm xây dựng và phát triển.
Agribank tiếp tục tập trung phát triển đa dạng sản phẩm dịch vụ hiện đại, ứng dụng công nghệ cao, tiếp tục chuyển đổi mô hình kinh doanh đa dịch vụ theo định hướng phát triển ngân hàng chuyên nghiệp, hiện đại, chất lượng dịch vụ hàng đầu với phương châm "lấy khách hàng làm trung tâm". Agribank mở rộng kết nối, ký kết thỏa thuận hợp tác với hơn 2.300 đối tác mới là các Tập đoàn, Tổng công ty, các trường học, bệnh viên, Công ty Fintech, các sàn thương mại điện tử, ví điện tử… với số lượng giao dịch đạt trên 45 triệu giao dịch, tổng giá trị giao dịch đạt 60 ngàn tỷ đồng, góp phần tích cực phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, là Ngân hàng thương mại có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số Ngành Ngân hàng.
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Agribank Phạm Đức Ấn phát biểu tại hội nghị
Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, đến cuối năm 2023, tổng tài sản của Agribank vượt mốc 2 triệu tỷ đồng; nguồn vốn đạt trên 1,88 triệu tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 1,54 triệu tỷ đồng, trong đó trên 65% dư nợ cho vay phục vụ phát triển "Tam nông". Các tỷ lệ an toàn hoạt động đảm bảo quy định. Kết quả kinh doanh đạt hiệu quả theo mục tiêu đề ra, tiếp tục là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn nhất đối với ngân sách Nhà nước.
Uy tín, thương hiệu của Agribank tiếp tục được khẳng định thông qua sự đánh giá, ghi nhận, vinh danh của các tổ chức có uy tín trong nước và quốc tế. Fitch Ratings nâng xếp hạng Nhà phát hành Dài hạn của Agribank lên mức “BB+” với triển vọng “Ổn định”, tương đương xếp hạng quốc gia. Tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance xếp hạng Agribank - Top 10 thương hiệu ngân hàng Việt Nam trong 500 thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới, Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023. Agribank nằm trong Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam theo Bảng xếp hạng VNR500; Giải thưởng Sao Khuê: Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank luôn phát huy trách nhiệm xã hội của “Ngân hàng vì cộng đồng”. Từ nguồn tài chính của mình và sự hưởng ứng của gần 4 vạn cán bộ, người lao động toàn hệ thống, trong năm 2023, Agribank đã dành hơn 500 tỷ đồng cho các chương trình an sinh, tập trung vào các lĩnh vực giáo dục, y tế; xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết; xóa đói giảm nghèo; đền ơn đáp nghĩa; khắc phục hậu quả thiên tai. Trong đó, riêng kinh phí đầu tư cho giáo dục là hơn 140 tỷ đồng; đầu tư xây dựng công trình và mua sắm thiết bị y tế 106 tỷ đồng; kinh phí để xây dựng nhà ở cho người nghèo là 142 tỷ đồng; hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai hơn 37 tỷ đồng; kinh phí dành cho các hoạt động xã hội khác là 72,6 tỷ đồng...
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Phạm Đức Ấn nhấn mạnh, mặc dù nhiệm vụ năm 2024 là hết sức nặng nề, nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo, ủng hộ của Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, NHNN và các ban, bộ, ngành, cùng sự đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực, cố gắng cao nhất của toàn hệ thống, Agribank sẽ phấn đấu tiếp tục hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra cho năm 2024.
Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng biểu dương những nỗ lực và thành tích mà Agribank đã đạt được trong năm 2023. Phó Thống đốc cho rằng, trong năm 2023 bối cảnh Việt Nam và kinh tế thế giới rất nhiều khó khăn, Agribank cuối năm 2023 tăng trưởng tín dụng đạt 7,4 % khá cao, đặc biệt nợ xấu dưới 2%. “Agribank có đặc thù là NHTM 100% vốn nhà nước, thực hiện các nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước giao rất khác các NHTM khác. Agribank luôn đi đầu thực hiện nghiêm túc những nhiệm vụ chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ, NHNN”, Phó Thống đốc nói.
Phó Thống đốc cho biết thêm, Agribank đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là phong cách giao dịch đã nhìn thấy sự hiện đại trẻ trung, nhiệt tình của nhân viên Agribank so với trước đây. “Muốn có khách hàng tốt, phòng giao dịch phải khang trang, sạch đẹp, khách hàng phải được phục vụ đón tiếp chu đáo, có vậy mới phát triển bền vững được”, Phó Thống đốc nhấn mạnh.
Phó Thống đốc cho rằng, Agribank tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp nâng cao năng lực quản trị, điều hành và quản trị rủi ro, từng bước phát triển nền tảng công nghệ, quản trị ngân hàng tiên tiến. Tích cực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp mạnh mẽ nhằm cung ứng kênh thanh toán, phương tiện thanh toán hiện đại, phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng, trong đó có việc ứng dụng công nghệ hiện đại...
Trong bối cảnh dự báo tình hình kinh tế thế giới, trong nước sẽ tiếp tục còn nhiều khó khăn, thách thức và hoạt động của hệ thống ngân hàng tiếp tục phải đối mặt với nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, để góp phần cùng toàn ngành Ngân hàng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Phó Thống đốc yêu cầu Agribank triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục phát huy tốt vai trò chủ đạo của một NHTM 100% vốn nhà nước trong việc dẫn dắt thị trường và đi đầu trong thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Ngành; Thực hiện các giải pháp tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, nâng cao chất lượng tín dụng, kiểm soát và xử lý nợ xấu; tăng cường công tác kiểm soát nội bộ; đẩy nhanh hơn nữa các hoạt động hiện đại hóa công nghệ về triển khai các dịch vụ…
Tại Hội nghị, Agribank cũng trao tặng danh hiệu thi đua cho các tập thể đơn vị có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch kinh doanh năm 2023.
NN (theo SBV)

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 7
  • 8
  • 4
  • 4
  • 5
  • 1
lên đầu trang