Thứ ba, 30/04/2024 | 06:41

Thứ ba, 30/04/2024 | 06:41

Tin hoạt động ngân hàng

Cập nhật lúc 13:45 ngày 15/04/2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 sắp trở lại

Tiếp nối thành công của những năm trước, Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với Chủ đề "Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số" do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chủ trì, Thời báo Ngân hàng làm đầu mối phối hợp với Vụ Thanh toán và các đơn vị liên quan tổ chức. Sự kiện được dự kiến tổ chức vào ngày 8/5/2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, 57 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Xác định đẩy mạnh chuyển đổi số là một chủ trương lớn của Đảng, Chính phủ, NHNN đã ban hành Kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Quyết định 810/QĐ-NHNN) với quan điểm lấy người dân làm trung tâm và cung cấp tiện ích, thuận tiện cho người dùng là thước đo hiệu quả chuyển đổi số. Từ năm 2022, NHNN đã chọn ngày 11/5 hằng năm là “Ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng”. Đây cũng là dịp để ngành Ngân hàng nhìn nhận đánh giá về hoạt động chuyển đổi số, đồng thời trình diễn, giới thiệu các giải pháp “số hóa” trong lĩnh vực của Ngành.
Trong năm 2023, NHNN đã đẩy mạnh công tác số hóa, xây dựng cơ sở dữ liệu để phục vụ hoạt động quản lý, điều hành tiền tệ - ngân hàng của NHNN; kết nối, khai thác các cơ sở dữ liệu quốc gia và cơ sở dữ liệu chuyên ngành dựa trên nền tảng tổng hợp, phân tích dữ liệu tập trung. Hiện nay, NHNN đang nghiên cứu xây dựng Thông tư quy định về triển khai Open API trong ngành Ngân hàng để thúc đẩy kết nối, chia sẻ dữ liệu, cung cấp các dịch vụ mới phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.
NHNN cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ - Đề án 06). NHNN đã chính thức kết nối, khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư tích hợp với Cổng dịch vụ công của NHNN; từ tháng 12/2022 đến nay đã xử lý hàng trăm hồ sơ dịch vụ công cần khai thác thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Một trong những mục tiêu của Đề án 06 là triển khai rộng rãi việc khai thác căn cước công dân gắn chíp, tài khoản định danh và xác thực điện tử, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng...
Với những kết quả đã đạt được, Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm nay được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động chuyển đổi số trên các mặt của ngành Ngân hàng, bao gồm kiến tạo thể chế, nâng cấp hạ tầng công nghệ, ứng dụng dữ liệu, phát triển sản phẩm dịch vụ, tiện ích và đảm bảo an ninh an toàn. Qua đó, tiếp tục góp phần đẩy mạnh việc triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số, thúc đẩy tài chính toàn diện, đồng thời lan tỏa tinh thần, chuyển đổi nhận thức của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành Ngân hàng về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng trong thời gian tới.
Tại Sự kiện lần này sẽ có một Hội thảo đặc biệt mang chủ đề “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số” với sự thuyết trình tham gia của các chuyên gia tài chính, công nghệ hàng đầu trong nước và thế giới đến từ Google, IBM, Fidelity, SAP… sẽ cập nhật những sản phẩm, dịch vụ công nghệ hiện đại liên quan đến sự phát triển của hệ sinh thái số và hệ thống thanh toán, ngân hàng mở, kết nối ngân hàng – doanh nghiệp qua dịch vụ tài chính thông minh, xác thực sinh trắc học,…
Hoạt động trưng bày tại sự kiện sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ công nghệ ngân hàng mới nhất, hiện đại nhất của các ngân hàng, trung gian thanh toán, doanh nghiệp công nghệ, Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng, đồng thời cũng là cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cũng như kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác, khởi nghiệp cho các đại biểu tham dự.
Đặc biệt, Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 vinh dự có sự hiện diện, phát biểu của Lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành, Thống đốc NHNN, các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán, các tổ chức tài chính và công nghệ ngân hàng trong nước và quốc tế...
Tới tham dự Sự kiện, các đại biểu và khách mời còn có cơ hội dành được phần quà hấp dẫn từ Ban tổ chức.
***
Chi tiết chương trình, kính mời quý vị, đại biểu, khách quý cập nhật tại:
Báo điện tử Thời báo Ngân hàng: https://thoibaonganhang.vn
Fanpage Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: https://www.facebook.com/chuyendoisonganhnganhang
Fanpage Thời báo Ngân hàng: https://www.facebook.com/thoibaonganhang.vn
Theo TBNH


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 4
  • 7
  • 8
  • 7
  • 7
  • 9
lên đầu trang