Thứ năm, 02/05/2024 | 22:34

Thứ năm, 02/05/2024 | 22:34

Tin hoạt động ngân hàng

Cập nhật lúc 08:51 ngày 16/01/2024

Ngân hàng Bến Tre triển khai nhiệm vụ năm 2024

Sáng ngày 12/01/2024, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉ​nh Bến Tre (NHNN tỉnh) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2024. Ông Nguyễn Trúc Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bến Tre dự và chỉ đạo Hội nghị. 
Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh, Công an tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Cục Thi hành án dân sự, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Liên minh Hợp tác xã, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.
Về phía ngành Ngân hàng, ông Lê Công Thành - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NHNN tỉnh và các Phó Giám đốc chủ trì Hội nghị. Tham dự có cán bộ chủ chốt, chuyên viên, thanh tra viên NHNN tỉnh, các lãnh đạo chi nhánh ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân, chi nhánh tổ chức tài chính vi mô trên địa bàn.
Ông Nguyễn Trúc Sơn -  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Năm 2023, đối mặt với nhiều khó khăn thách thức do hậu quả kéo dài của dịch Covid-19, căng thẳng chính trị thế giới, rủi ro lạm phát gia tăng tại nhiều quốc gia, nguy cơ nợ xấu gia tăng do khả năng tài chính của nhiều khách hàng suy giảm, hoạt động tín dụng ngân hàng trên địa bàn tiếp tục tăng trưởng nhưng mức tăng chậm hơn so với năm trước (tăng 12,1%).
Các giải pháp hỗ trợ khách hàng theo chủ trương của Chính phủ, NHNN Việt Nam tiếp tục được triển khai đồng bộ, quyết liệt, bảo đảm không để sót đối tượng được hỗ trợ và không xảy ra phản ánh tiêu cực. Trong đó, các tổ chức tín dụng đã hỗ trợ 17,5 tỷ đồng tiền lãi trong Chương trình Hỗ trợ lãi suất; thực hiện miễn/giảm lãi, phí cho khách hàng với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng từ chính nguồn lực của đơn vị; điều chỉnh giảm lãi suất so với đầu năm khoảng 2,5% (bao gồm các khoản vay mới và khoản vay hiện hữu).
Thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục phát triển mạnh mẽ (tăng 31% về số lượng và 43% về giá trị so với năm 2022) nhờ các giải pháp thiết thực, hiệu quả. Trong đó, giải pháp xây dựng mô hình “Tuyến phố không tiền mặt”, một trong những giải pháp đột phá được triển khai một cách đồng bộ với sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức tín dụng, chính quyền địa phương cùng các đoàn thể chính trị - xã hội.
Ngoài ra, trong năm 2023, ngành Ngân hàng tỉnh tiếp tục có nhiều hoạt động đóng góp hỗ trợ, vận động thực hiện công tác an sinh xã hội với tổng số tiền 14 tỷ đồng (tặng quà Tết cho người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, tài trợ lĩnh vực giáo dục, y tế, đóng góp Quỹ vì người nghèo địa phương…).
Ông Lê Công Thành - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NHNN tỉnh phát biểu tại hội nghị
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được xem phóng sự, nghe báo cáo tóm tắt về kết quả nổi bật hoạt động ngân hàng năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Bên cạnh đó, Hội nghị đã nhận được 09 ý kiến tham luận của đại biểu tham dự, trong đó đề xuất nhiều giải pháp, kiến nghị cụ thể, thiết thực, tập trung vào những vấn đề quan trọng như: đẩy mạnh chuyển đổi số, chi trả an sinh xã hội qua tài khoản ngân hàng, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, hỗ trợ phục hồi phát triển kinh tế địa phương,…
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành Ngân hàng Bến Tre trong bối cảnh khó khăn của kinh tế cả nước và của tỉnh trong năm 2023; đánh giá cao sự chủ động của lãnh đạo ngân hàng trong đề xuất, tham mưu các hoạt động đối thoại Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp, trực tiếp tham gia giải đáp các vấn đề khó khăn cho doanh nghiệp tại các buổi gặp gỡ cà phê doanh nghiệp; phối hợp triển khai, đề xuất các biện pháp thực hiện tốt các Chương trình phục hồi phát triển kinh tế; đặc biệt dấu ấn năm 2023 của ngành Ngân hàng Bến Tre là hoạt động chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt, đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ trong hệ thống chính trị, đến các ngành, đoàn thể, người dân.
Đồng thời mong muốn trong năm 2024 ngành Ngân hàng Bến Tre cùng hòa vào sự phát triển của địa phương, có giải pháp ngay từ đầu năm cho mục tiêu tăng trưởng tín dụng của ngành Ngân hàng 15%, trong đó tập trung phát triển tín dụng xanh để phục vụ phát triển kinh tế xanh, thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia, triển khai các gói tín dụng hỗ trợ của Chính phủ và NHNN Việt Nam. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, theo dõi, hỗ trợ, giám sát chặt chẽ Quỹ tín dụng nhân dân, các chương trình dự án tài chính vi mô,… quản lý chặt chẽ từ sớm, từ xa, nắm chắc, kịp thời dự báo tránh bị động, bất ngờ. Tăng cường kết nối giữa các Chi nhánh NHTM trên địa bàn dưới sự dẫn dắt, định hướng của NHNN tỉnh vì mục tiêu chung. Tăng cường công tác phối hợp với các sở, ngành, địa phương, nhất là tăng cường phối hợp với Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh trong tiếp xúc cử tri, tiếp nhận giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc của cử tri một cách kịp thời.
Đại diện ngành Ngân hàng, Giám đốc NHNN tỉnh Lê Công Thành tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh; quán triệt sâu sắt các chỉ đạo ngay sau hội nghị; đồng thời đề nghị toàn Ngành trên địa bàn tiếp tục bám sát chủ trương, định hướng điều hành của NHNN Việt Nam, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, quyết liệt triển khai công việc ngay từ đầu năm với tinh thần trách nhiệm cao nhất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp tục đem lại những thành tựu, dấu ấn của hoạt động ngân hàng trong năm 2024 để góp phần cùng tỉnh nhà thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương.
Dịp này, NHNN tỉnh đã trao thưởng bằng tiền cho 2 tập thể và 4 cá nhân ngoài ngành Ngân hàng, trao giấy khen cho 2 chi nhánh ngân hàng thương mại và 12 nhân viên ngân hàng có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tiền giả.
Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác phòng chống tội phạm tiền giả
Quỳnh Dao
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 6
  • 2
  • 9
  • 3
  • 8
  • 3
lên đầu trang