Thứ sáu, 03/05/2024 | 07:22

Thứ sáu, 03/05/2024 | 07:22

Tin hoạt động ngân hàng

Cập nhật lúc 13:56 ngày 18/01/2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng Lai Châu năm 2024

Chiều ngày 16/01/2024, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng Lai Châu năm 2024. Đồng chí Giàng A Tính - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Chủ trì Hội nghị có đ/c Nguyễn Văn Luận - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, các đồng chí Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh.
Dự Hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố; đại diện lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng, quỹ tín dụng dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên và tương đương các phòng môn thuộc NHNN chi nhánh tỉnh; đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, lãnh đạo các chi nhánh, phòng giao dịch trực thuộc các chi nhánh ngân hàng.
Theo báo cáo tại Hội nghị, Năm 2023, hoạt động của hệ thống ngân hàng, Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn đảm bảo an toàn, hiệu quả, đáp ứng tốt nhu cầu của cá nhân, tổ chức trong tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng; triển khai đầy đủ, kịp thời các cơ chế, chính sách tiền tệ, hoạt động ngân hàng, nhất thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp, triển khai thực hiện tốt các Chương trình tín dụng thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Lãi suất huy động và cho vay của các Ngân hàng thương mại đã được điều chỉnh giảm khoảng 2,5%/năm so với cuối năm 2022, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận với nguồn vốn tín dụng ngân hàng. Hoạt động huy động vốn và đầu tư tín dụng tiếp tục được tăng cường và có mức tăng cao nhất kể từ năm 2015 trở lại đây…
Ngành Ngân hàng cũng đã cung ứng đầy đủ, kịp thời tiền mặt cho các thành phần kinh tế trong tỉnh, kho quỹ an toàn tuyệt đối. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với sở, ngành, các huyện, thành phố, các đơn vị liên quan; công tác an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm. Trong năm, toàn Ngành đã trực tiếp ủng hộ và làm cầu nối thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn với số tiền hơn 27 tỷ đồng, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu tập trung vào những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng công tác tín dụng, chuyển đổi số, cho vay một số lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn…
Đ/c Giàng A Tính - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Giàng A Tính - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao sự nỗ lực của ngành Ngân hàng Lai Châu trong năm 2023. Đồng thời đề nghị, ngành Ngân hàng Lai Châu tiếp tục dự báo tình hình, chủ động tham mưu triển khai, thực hiện cơ chế chính sách về tiền tệ, tín dụng và ngân hàng trên địa bàn; cung ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu về tiền mặt; triển khai các chính sách tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, hướng tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ, của tỉnh; tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp về các chủ trương, chính sách của ngành Ngân hàng; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, đề cao trách nhiệm người đứng đầu. Các Ngân hàng thương mại tiếp tục đồng hành, phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Trao Bằng khen của Thống đốc NHNN cho các tập thể, cá nhân
Tại Hội nghị, các đ/c lãnh đạo cũng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội bảo vệ Tổ quốc; trao Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho 01 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2021 - 2022.
Cũng tại Hội nghị, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh phát động phong trào thi đua toàn ngành Ngân hàng Lai Châu năm 2024.
NHNN LC
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 6
  • 4
  • 2
  • 6
  • 8
  • 9
lên đầu trang