Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:21

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:21

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 16:20 ngày 22/01/2024

Đảng ủy Ngân hàng Nhà nước CN tỉnh Bình Định tổng kết công tác năm 2023

Sáng ngày 20/01/2024, Đảng ủy Ngân hàng Nhà nước CN tỉnh Bình Định đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Trà Dương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước CN tỉnh Bình Định đã thông qua báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Hội nghị cũng đã thông qua báo cáo tổng kết hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Năm 2023, tình hình quốc tế và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường đã tác động không nhỏ đến hoạt động của ngành Ngân hàng trên địa bàn. Trong bối cảnh đó, vượt lên mọi khó khăn, thách thức, Đảng ủy NHNN VN CN tỉnh Bình Đinh đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định và phối hợp chặt chẽ, lãnh đạo, chỉ đạo các chi ủy trực thuộc, cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động đoàn kết, trách nhiệm, quyết tâm thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị theo kế hoạch đề ra.
Khen thưởng cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023
Công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên luôn được đảng ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và quán triệt thực hiện nghiêm túc. Đảng ủy đã triển khai kịp thời các văn bản Chỉ thị của Đảng cấp trên đến đảng viên; tổ chức đọc báo Đảng thông qua sinh hoạt Chi bộ định kỳ hàng tháng, tổ chức cho đảng viên và quần chúng thuộc Đảng bộ học tập, quán triệt  và thực hiện Nghị quyết Trung ương 6,8 khoá XIII; chuyên đề năm 2023 “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy tính tiền phong, gương mẫu, trách nhiệm nêu gương của các cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao”; tổ chức triển khai quán triệt tác phẩm “kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng đảng và nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng . Tiếp tục tổ chức học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ và kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá"
Đảng uỷ  đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ nhiệm kỳ XV (2020-2025), Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp trên nhiệm kỳ 2020-2025 và Chương trình hành động, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp trên. Tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ và cả sinh hoạt tổ đảng, đảm bảo đúng theo hướng dẫn và phù hợp với điều kiện thực tiễn tại đảng bộ; thực hiện nghiêm túc việc phân công cấp ủy viên tham dự sinh hoạt chi bộ.
 Tại Hội nghị, các đại biểu đã phát biểu ý kiến nhất trí cao với 02 dự thảo Báo cáo được trình bày tại Hội nghị. Các ý kiến tập trung làm rõ hơn những kết quả đạt được trong năm qua về nhiệm vụ chính trị được giao và công tác xây dựng Đảng. Đồng thời, đã đề xuất những giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm thực hiện thành công các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong phương hướng năm 2024 của Đảng ủy NHNN.
Về phương hướng triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024, đồng chí Nguyễn Trà Dương nhấn mạnh, để phát huy các kết quả đạt được trong năm 2023, Đảng ủy Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Định thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị, quy định của Đảng, nhất là Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; Quy định số 58-QĐ/TW ngày 08/02/2022 của Bộ Chính trị về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng và các Quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương.
Tại Hội nghị, Đảng ủy NHNN chi nhánh tỉnh Bình Định đã khen tặng  01 tập thể và 13 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023, 01 tập thể và 12 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.
                                                                                                                                                          Nguyễn Thị Việt Anh
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 7
  • 2
  • 8
  • 9
  • 8
  • 2
lên đầu trang