Thứ sáu, 03/05/2024 | 03:10

Thứ sáu, 03/05/2024 | 03:10

Tin hoạt động ngân hàng

Cập nhật lúc 16:20 ngày 24/01/2024

Gặp mặt Cán bộ hưu trí Ngân hàng Trung ương Xuân Giáp Thìn 2024

Sáng 24/01/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với Ban liên lạc hưu trí Cơ quan Ngân hàng trung ương (NHTW) tổ chức buổi gặp mặt thân mật toàn thể cán bộ hưu trí của NHTW đang cư trú trên địa bàn thành phố Hà Nội và trao tặng các hình thức khen thưởng bậc cao đối với cán bộ ngân hàng có quá trình cống hiến lâu dài.
Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại buổi gặp mặt
Buổi gặp mặt có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Văn Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Kinh tế Trung ương, nguyên Thống đốc NHNN; đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN; các đồng chí nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Thống đốc NHNN, nguyên Quyền Thống đốc NHNN; các đồng chí trong Ban Cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN; các đồng chí nguyên là Phó Thống đốc NHNN qua các thời kỳ; đại diện Thường trực Đảng uỷ cơ quan NHTW, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Công đoàn Cơ quan NHTW, Đoàn Thanh niên Cơ quan NHTW, đại diện lãnh đạo các Vụ. Cục, đơn vị NHNN. Đặc biệt là các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác tại NHTW đã được nghỉ hưu theo chế độ.
Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Xuân Cảnh - nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Trưởng Ban liên lạc hưu trí Cơ quan NHTW bày tỏ sự cảm ơn tới Ban Cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN, Đảng ủy Cơ quan NHTW... đã dành sự quan tâm lớn cả về vật chất lẫn tinh thần của các cán bộ hưu trí, tạo điều kiện, quan tâm cho hoạt động của Ban Liên lạc.
Các đồng chí cán bộ hưu trí đều vui mừng trước những thành tích mà ngành Ngân hàng đạt được trong thời gian qua, nhất là năm 2023 dù gặp nhiều khó khăn bởi tình hình kinh tế thế giới, trong nước có nhiều biến động phức tạp nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, ngành Ngân hàng đã có đóng góp quan trọng trong việc ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát ở mức hợp lý, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh…
Ông Nguyễn Xuân Cảnh thay mặt toàn thể cán bộ hưu trí chúc Thống đốc NHNN, các đồng chí trong Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức NHTW tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập nhiều thành tích, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.
Nhân dịp này, thay mặt Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể các cán bộ hưu trí. Báo cáo kết quả thành tích ngành Ngân hàng nói chung, cũng như NHNN nói riêng đạt được trong năm 2023, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết: Năm 2023, tiếp tục là một năm đầy khó khăn, thách thức đối với việc điều hành chính sách kinh tế vĩ mô, tiền tệ của Chính phủ. Lạm phát thế giới đã giảm song còn ở mức cao khiến nhiều NHTW trên thế giới tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ, đồng đô la Mỹ, giá dầu, giá vàng diễn biến phức tạp… Theo Thống đốc NHNN, những yếu tố nêu trên tạo thách thức vô cùng lớn đối với việc điều hành của Chính phủ, nhất là khi Việt Nam là nền kinh tế có độ mở cửa cao.
Trong bối cảnh đó, Đảng, Quốc hội, Chính phủ đã kịp thời nhận định tình hình đề ra các chủ trương, định hướng và lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, kết thúc năm 2023, đất nước ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên nhiều lĩnh vực.
Đối với ngành Ngân hàng, Thống đốc cho biết, ngay từ đầu năm và cả năm 2023, NHNN đã ứng phó với sự chắc chắn, chủ động và linh hoạt với diễn biến tình hình, lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt hoạt động và về cơ bản đã góp phần vào thành tựu chung về phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Sự chắc chắn, chủ động, linh hoạt của chính sách tiền tệ năm 2023 thể hiện qua việc NHNN theo dõi sát diễn biến tình hình kinh tế vĩ mô trong nước và quốc tế, điều hành đồng bộ và linh hoạt các công cụ chính sách tiền tệ để điều tiết tiền tệ hợp lý, góp phần kiểm soát lạm phát ở mức 3,25% (thấp hơn mục tiêu 4,5% Quốc hội đặt ra), ổn định tỷ giá, dự trữ ngoại hối nhà nước được cải thiện trở lại… nhờ sự kết hợp nhịp nhàng, hài hòa giữa điều hành lãi suất, tỷ giá và điều tiết tiền tệ phù hợp với những diễn biến tình hình thực tế.
Mặc dù mặt bằng lãi suất thế giới vẫn ở mức cao nhưng NHNN đã mạnh dạn 4 lần điều chỉnh giảm các mức lãi suất điều hành, duy trì thanh khoản dồi dào để hỗ trợ các TCTD giảm lãi suất cho vay, đưa mặt bằng lãi suất cho vay mới giảm khoảng hơn 2% so với cuối năm 2022. Đồng thời, NHNN cũng điều hành tín dụng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; chỉ đạo TCTD tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả; triển khai quyết liệt các chương trình, chính sách tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Ngoài ra, Đề án “Cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025” được tích cực triển khai. Việc định giá các Ngân hàng chuyển giao bắt buộc dù chưa có tiền lệ nhưng đến nay về cơ bản đã hoàn thành, tạo cơ sở cho việc hoàn tất phương án chuyển giao chi tiết trong thời gian tới. Trong năm qua, hệ thống ngân hàng cũng tiếp tục tiên phong trong công tác chuyển đổi số. NHNN luôn là một trong số các bộ, ngành đi đầu trong quá trình chuyển đổi số.
Ngoài ra, các mảng công việc trọng tâm khác như công tác cải cách hành chính, xây dựng hệ thống pháp luật về tiền tệ và hoạt động ngân hàng, công tác đối ngoại, truyền thông…tiếp tục được triển khai tích cực, đóng góp quan trọng vào kết quả chung của toàn Ngành trong năm qua.
Theo Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, năm 2024 triển vọng kinh tế toàn cầu và thị trường quốc tế tiếp tục diễn biến phức tạp. Trong nước, nền kinh tế dự kiến vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Trong bối cảnh đó, NHNN tập trung theo dõi sát diễn biến, tình hình kinh tế thế giới, trong nước để điều hành chủ động, linh hoạt, đồng bộ các công cụ CSTT, phối hợp hài hòa, chặt chẽ với các chính sách kinh tế vĩ mô khác nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế gắn với kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, thị trường tiền tệ, ngoại hối và hệ thống ngân hàng.
Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024 sắp đến, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động NHTW, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng gửi lời kính chúc các đồng chí nguyên là Lãnh đạo, cán bộ hưu trí qua các thời kỳ cùng gia đình đón mùa xuân mới sức khỏe, hạnh phúc. Thống đốc NHNN tin tưởng rằng, với sự quan tâm của các đồng chí nguyên là Lãnh đạo, cán bộ hưu trí cùng sự đoàn kết, tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, năm 2024 NHNN sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, tiếp bước các thế hệ đi trước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng cả hệ thống chính trị thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế -  xã hội năm 2024 và cả giai đoạn 2021 - 2025.
Các đồng chí nguyên Lãnh đạo đón nhận Huân chương Lao động
Ghi nhận quá trình công tác và những đóng góp, cống hiến cho ngành Ngân hàng nói riêng và đất nước nói chung, nhiều đồng chí nguyên Lãnh đạo đã được Đảng, Nhà nước trao tặng những phần thưởng cao quý.
Tại buổi gặp mặt này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thống đốc NHNN đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho: ông Trần Đăng Phi, nguyên Phó Chánh thanh tra, giám sát ngân hàng, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng; ông Lê Mạnh Hùng; nguyên Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin; ông Hà Ngọc Hải; nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Kiểm toán nội bộ; ông Nguyễn Văn Ngọc, nguyên Chánh Văn phòng, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng; ông Nguyễn Hồng Kỳ, Nguyên Giám đốc NHNN chi nhánh thành phố Hà Nội; bà Nguyễn Thị Mai Sương, nguyên Giám đốc NHNN chi nhánh thành phố Hà Nội.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thống đốc NHNN đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Tống Trịnh Toàn, nguyên Phó Cục Trưởng Cục Phát hành và Kho quỹ và ông Phạm Văn Vũ, nguyên Phó Giám đốc NHNN chi nhánh thành phố Hà Nội.
CKH (Theo SBV)


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 6
  • 3
  • 6
  • 4
  • 3
  • 2
lên đầu trang