Thứ bảy, 04/05/2024 | 20:20

Thứ bảy, 04/05/2024 | 20:20

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 11:47 ngày 25/04/2024

Trao giải tuần Cuộc thi "Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”

Ngày 24/4, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức Lễ trao giải tuần Cuộc thi "Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng” (Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp) tại 2 thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh.
Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của UBGroup (hội viên của Hiệp hội Ngân hàng) và sự phối hợp của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam là một trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và cũng đánh dấu mốc 5 năm phát động triển khai Bộ Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng.
Phát biểu tại buổi Lễ trao giải tuần tổ chức ở TP. Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết, cuộc thi nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng các nội dung của “Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”, giúp nâng cao nhận thức, hiểu biết trong cán bộ, công nhân viên chức, lao động ngành Ngân hàng về những phẩm chất đạo đức cần thiết, văn hóa ứng xử của cán bộ ngân hàng trong nội bộ và với đối tác, khách hàng, từ đó giảm thiểu tối đa rủi ro đạo đức nghề nghiệp trong khi thi hành công vụ và xây dựng hình ảnh đẹp của ngành Ngân hàng đối với xã hội.
Ban Tổ chức chụp ảnh kỷ niệm cùng các thí sinh đạt giải tuần khu vực phía Bắc. Ảnh: Huy Hoàng
Bên cạnh đó, cuộc thi là cơ hội để sinh viên tại các trường đại học, học viện, cao đẳng trên cả nước được tiếp cận thực tế ngành Ngân hàng ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Gắn học tập với thực tiễn, biết, hiểu về những chuẩn mực của một cán bộ ngân hàng, từ đó có động lực rèn đức, luyện tài, sẵn sàng trở thành một cán bộ ngân hàng tinh thông về chuyên môn nghiệp vụ và trọn vẹn về đạo đức trong tương lai.
Tại Lễ trao giải tuần tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh, ông Trần Đình Cường - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho rằng, cuộc thi có sức lan tỏa hết sức mạnh mẽ, thu hút đông đảo thí sinh tham gia, không chỉ là cán bộ nhân viên thuộc hội viên của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam mà còn là cán bộ, công chức các vụ, cục Ngân hàng Nhà nước khắp các tỉnh thành, ngân hàng nước ngoài cũng như sinh viên các trường đại học trên cả nước. Cuộc thi có tác dụng tích cực, rất cần thiết và mang nhiều ý nghĩa để toàn thể người lao động trong ngành Ngân hàng củng cố ý thức và kiến thức về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, để ứng xử phù hợp trong công việc cũng như trong cuộc sống. Ông hy vọng thời gian tới Hiệp hội Ngân hàng tiếp tục tổ chức các cuộc thi mang tính lan tỏa và có ý nghĩa thiết thực như vậy.
Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến thông qua 3 tuần thi, diễn ra từ ngày 18/3 - 10/4/2024.
Sau 3 tuần thi, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số 224.851 bài thi. Trong đó có 203.206 bài dự thi từ khối cán bộ nhân viên ngành Ngân hàng và 21.645 bài dự thi đến từ khối sinh viên và ngoài ngành.
Đạt giải Nhì tuần 2 khối ngân hàng, anh Lê Đức Hải hiện đang công tác tại BIDV chia sẻ: "Đây là cuộc thi rất thiết thực, qua tìm hiểu về Bộ Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng, các cán bộ nhân viên đang công tác trong ngành Ngân hàng sẽ thêm một lần nữa được trau dồi kiến thức, nâng cao đạo đức nghề nghiệp trong quá trình làm nghề. Mình hy vọng Hiệp hội Ngân hàng sẽ tổ chức thêm nhiều cuộc thi như thế này hơn nữa, để các cán bộ nhân viên ngành Ngân hàng vừa có thể thường xuyên trau dồi chuẩn mực đạo đức, quy tắc nghề nghiệp, vừa có cơ hội thể hiện khả năng ứng biến của bản thân”.
Ban Tổ chức đã trao giải tuần cho 66 cá nhân khối ngân hàng và khối sinh viên, trong đó:
Khối ngân hàng: có 3 giải Nhất được trao cho các thí sinh đến từ: BIDV, Sacombank và Vietcombank; 6 giải Nhì được trao cho các thí sinh đến từ: ACB, VPBank, Sacombank (2 thí sinh), BIDV và VietinBank; 9 giải Ba được trao cho các thí sinh đến từ: Vietcombank, HDBank (4 thí sinh), PGBank, ACB, BIDV và
Sacombank.
15 giải Khuyến khích đã được Ban Tổ chức trao cho các
thí sinh đến từ: PGBank (2 thí sinh), MB, HDSAISON, GPBank, Sacombank, SHB (2 thí sinh), TPBank, BVBank, BIDV và Vietcombank.
Khối sinh viên: có 3 giải Nhất được trao cho các thí sinh đến từ:
Trường Đại học Thủ đô Hà Nội (3 thí sinh); 6 giải Nhì được trao cho các thí sinh đến từ: Trường Đại học Mở Hà Nội (4 thí sinh), Học viện Phụ nữ Việt Nam, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội; 9 giải Ba được trao cho các thí sinh đến từ: Học viện Tài chính (3 thí sinh), Đai học Mở Hà Nội (4 thí sinh), Học viện Báo chí và Tuyên truyền (2 thí sinh).
Ban Tổ chức cũng trao 15 giải Khuyến khích cho các thí sinh đến từ: Trường đại học Mở Hà Nội (9 thí sinh), Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (2 thí sinh), Học viện Ngân hàng, Đại học Bách khoa (2 thí sinh), Trường đại học Kinh tế Quốc dân.


Một số hình ảnh tại lễ trao giải
Theo thitruongtaichinhtiente.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 7
  • 0
  • 3
  • 9
  • 2
  • 7
lên đầu trang