Thứ sáu, 26/04/2024 | 23:25

Thứ sáu, 26/04/2024 | 23:25

Tin CĐNHVN

Cập nhật lúc 11:33 ngày 17/08/2017

Công đoàn NHVN - Nghĩa tình trong lũ dữ

Đầu tháng 8/2017, mưa lớn đã gây lũ quét, ngập úng nghiêm trọng, làm thiệt hại lớn về người và tài sản tại các tỉnh Tây Bắc Bộ. Đặc biệt là địa bàn huyện Mường La, tỉnh Sơn La và huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái làm 33 người chết, mất tích, hàng trăm ngôi nhà bị cuốn trôi, hàng chục ngàn khối đá bịt các con đường, công trình xây dựng…

Ông Nông Văn Lịnh - Chủ tịch Ban thường trực Mặt trận tổ quốc tỉnh Yên Bái chia sẻ, trận lũ quét, lũ ống sẩy ra vào rạng sáng 2/8 tại thị trấn và một số xã của huyện Mù Căng Chải đã làm 14 người chết, mất tích, 9 người bị thương, lũ cũng đã cuốn trôi 54 ngôi nhà, 53 ngôi nhà khác phải di dời khẩn cấp, 7 nhà bị hư hỏng. Đặc biệt có 7 công trình giao thông, 12 công trình thủy lợi, 141 công trình nước sạch, hai cây cầu bị cuốn trôi cùng hàng chục công trình bị hư hỏng nặng. Tổng số khối lượng bị vùi lấp lên tới 132m3… Còn theo thống kê của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Mường La, tỉnh Sơn La, tính đến 17h ngày 6/8, lũ đã làm chết 10 người, mất tích 5 người, 12 người bị thương. Lũ cũng cuốn trôi, làm sập đổ hoàn toàn 183 ngôi nhà. 143 ngôi nhà bị sạt lở cần phải di chuyển gấp. Nhiều công trình giao thông, thủy lợi, điện, tài sản của Nhà nước, hoa màu, gia súc của nhân dân cũng bị cuốn trôi theo dòng nước. Thiệt hại nặng nhất là xã Nậm Păm và thị trấn Ít Ong. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 672 tỷ đồng.


Đoàn trao quà, thăm hỏi, động viên đồng bào tại Mù Cang Chải, Yên Bái

Trước tình hình đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc ngành Ngân hàng ủng hộ khắc phục hậu quả thiên tai tại một số tỉnh Tây Bắc Bộ và giao Công đoàn NHVN là đầu mối vận động, quyên góp và triển khai các hoạt động cứu trợ, ủng hộ. Theo đó, các cấp công đoàn ngành Ngân hàng, các đơn vị, tổ chức tín dụng, doanh nghiệp trong ngành Ngân hàng tổ chức tuyên truyền vận động cán bộ, người lao động tham gia ủng hộ, đóng góp và chia sẻ những mất mát, khó khăn của đồng bào tại các địa phương bị thiệt hại do thiên tai. Thực hiện chỉ đạo nhanh chóng, kịp thời của Ban cán sự Đảng và Thống đốc NHNN, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã nhanh chóng đứng lên phát động cán bộ, công nhân viên toàn Ngành ủng hộ cho đồng bào các vùng chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ. Kết quả, đã kêu gọi ủng hộ được hơn 12,3 tỷ đồng; trong đó có 8,3 tỷ đồng do Đoàn viên Công đoàn ngành Ngân hàng ủng hộ bằng ngày lương của mình và hơn 4 tỷ đồng do các NH lớn (Agribank, Vietcombank, VietinBank, BIDV…) đóng góp.

Khảo sát địa điểm xây dựng lại trường học tại Mù Cang Chải, Yên Bái

Trong các ngày từ 13 – 15/8 đoàn công tác của Công đoàn NHVN đã đến trực tiếp thăm hỏi động viên và tận tay trao hơn 10 tỷ đồng tiền ủng hộ đồng bào vừa chịu ảnh hưởng của trận lũ quét tại hai tỉnh Sơn La và Yên Bái. Đây cũng là tấm lòng thảo thơm của hàng vạn cán bộ, công chức, viên chức ngành Ngân hàng chia sẻ gửi gắm qua Công đoàn NHVN.Trong đó tại Yên Bái đoàn trao tiền ủng hộ xây dựng, sửa chữa Trường tiểu học & trung học cơ sở Võ Thị Sáu (Mù Cang Chải – Yên Bái) với số tiền 3 tỷ đồng; Ủng hộ mua sách, vở, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm sinh hoạt khắc phục tạm thời cho học sinh 03 điểm trường trên địa bàn Mù Cang Chải với số tiền trên 150 triệu đồng. Tại Sơn La, đoàn trao tiền ủng hộ xây dựng trường tiểu học xã Nậm Păn, Mường La với số tiền trị giá 4 tỷ đồng; Ủng hộ mua sách, vở, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm sinh hoạt khắc phục tạm thời cho học sinh tại 15 điểm trường trên địa bàn Mường La với số tiền trên 750 triệu đồng. Ngoài ra tại các tỉnh này đoàn còn hỗ trợ một số gia đình có nhà bị lũ cuốn trôi, sập hoàn toàn, thăm hỏi hỗ trợ, động viên gia đình có người thân chết, mất tích, động viên bà con các địa phương nhanh chóng ổn định đời sống.

Đoàn trao quà, thăm hỏi gia đình có người chết, mất tích sau lũ tại Mường La, Sơn La

Chia sẻ với những khó khăn của nhân dân huyện Mù Cang Chải nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung, thay mặt các đồng chí cùng đi trong đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHVN đã bày tỏ lòng cảm thông sâu sắc, tin tưởng với sự chung tay góp sức của các cấp bộ, ngành, trung ương và địa phương, tỉnh Yên Bái sẽ sớm khắc phục được hậu quả thiên tai. Đồng chí cho biết thời gian tới, ngành ngân hàng sẽ tiếp tục rà soát, có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho nhân dân tại các địa phương bị thiệt hại do mưa lũ vay vốn phát triển kinh tế nâng cao thu nhập.

 Thanh Thủy, Ngọc Khanh, Bùi Thắng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 1
  • 7
  • 6
  • 4
  • 0
lên đầu trang