Thứ bảy, 27/04/2024 | 03:20

Thứ bảy, 27/04/2024 | 03:20

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 11:31 ngày 18/08/2017

CĐCS Cơ quan Công đoàn NHVN - Dấu ấn nhiệm kỳ I (2012 - 2017)

Công đoàn Cơ quan Công đoàn NHVN được nâng cấp lên Công đoàn cơ sở (CĐCS) từ năm 2012. Trải qua nhiệm kỳ I - nhiệm kỳ đầu tiên (2012 - 2017), CĐCS Cơ quan Công đoàn NHVN đã thể hiện rõ vai trò của mình, góp phần cùng chuyên môn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Cơ quan Công đoàn NHVN.

Làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên, người lao động và phát động sôi nổi các phong trào thi đua, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao

Trong nhiệm kỳ I, Công đoàn Cơ quan Công đoàn NHVN luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động trong cơ quan về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của Ngành. Bên cạnh đó, luôn quan tâm, chú trọng đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn cơ quan đã tổ chức và phối hợp tổ chức 54 đợt tuyên truyền, với các hình thức tuyên truyền đa dạng, phù hợp, hiệu quả đến đoàn viên, người lao động trong cơ quan, như phát tờ rơi, tuyên truyền trên mạng nội bộ, website, tọa đàm, hội thảo, sinh hoạt tổ công đoàn... Công đoàn cơ quan cũng luôn tích cực phát động các phong trào thi đua yêu nước, lao động giỏi, lao động sáng tạo..., ký giao ước thi đua giữa các Ban trong cơ quan; tổ chức thường xuyên các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; duy trì các câu lạc bộ bóng bàn, bóng đá, tennis, yoga và tham gia tích cực các hoạt động do Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ước tổ chức, phát động.


Chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh

Công đoàn Cơ quan đã ký Quy chế phối hợp hoạt động với Ban Lãnh đạo Cơ quan, đến nay các nội dung Quy chế vẫn được triển khai rất hiệu quả. Hàng năm, Công đoàn cơ quan đã phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị cán bộ công chức; tham gia xây dựng Quy chế làm việc, quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan; kiểm tra, giám sát và phối hợp thực hiện các chế độ đối với người lao động như khám sức khỏe định kỳ, trích nộp BHYT, BHXH,... ; kịp thời thăm hỏi, động viên các gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, nghỉ chế độ...

Hàng năm, Công đoàn Cơ quan đều phối hợp với chuyên môn tổ chức ký Giao ước thi đua giữa các tổ công đoàn và các ban trong cơ quan; đồng thời khen thưởng, biểu dương kịp thời những cán bộ, đoàn viên có nhiều đóng góp cho hoạt động công đoàn tại Cơ quan.

Công đoàn cũng phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều lớp tập huấn, đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, đoàn viên trong cơ quan. Trong các năm từ 2013 - 2017, Công đoàn phối hợp với chuyên môn, bố trí cho 324 lượt cán bộ, đoàn viên tham gia các lớp tập huấn, các khóa đào tạo về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ; đã kết nạp mới 07 đoàn viên; giới thiệu 05 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp Đảng và 05 đồng chí đã được kết nạp Đảng.

Thường xuyên quan tâm đến công tác nữ công

Công tác nữ công và hoạt động giới luôn được BCH Công đoàn Cơ quan quan tâm, triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên nữ trong cơ quan. Các hoạt động như sinh hoạt tổ nữ công, sinh hoạt chuyên đề, tọa đàm... liên quan đến công tác giới, chăm sóc, bảo vệ bà mẹ trẻ em...; đề bạt cán bộ nữ có năng lực để chuyên môn đào tạo, bổ nhiệm; đề xuất với chuyên môn giải quyết các chế độ, chính sách nâng cao điều kiện thụ hưởng cho lao động nữ, hỗ trợ chi phí nhà trẻ đối với lao động nữ nuôi con nhỏ dưới 1 tuổi... được Công đoàn Cơ quan thực hiện thường xuyên và đạt được kết quả cao.

Công đoàn còn phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức nhiều hoạt động vui chơi bổ ích cho các cháu là con cán bộ, đoàn viên cơ quan, tuyên dương, khen thưởng các cháu có thành tích cao trong học tập..., tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trong cán bộ, đoàn viên nữ nói riêng, trong toàn cơ quan nói chung.

Tích cực trong công tác an sinh xã hội

Nhằm góp phần làm tốt công tác an sinh xã hội trong cộng đồng, Công đoàn Cơ quan đã tích cực vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động trong cơ quan đóng góp cho các quỹ: Quỹ tình nghĩa ngành Ngân hàng, Quỹ xã hội từ thiện, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào bị bão lụt... Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Cơ quan đã đóng góp hơn 90 triệu đồng cho các hoạt động trên.

Bên cạnh đó, Công đoàn Cơ quan còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội khác như Cuộc vận động Ngân hàng với Trường Sa thân yêu, “Ngân hàng Bò”, đóng góp xây dựng, tôn tạo các công trình kỷ niệm 65 năm thành lập Ngành, tham gia hiến máu trong chương trình “Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt”...

Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ I (2012 - 2017), Công đoàn Cơ quan đã nhận được những đánh giá tích cực của Cấp ủy Đảng và Công đoàn Ngân hàng Nhà nước Trung ương. Vừa qua, trong chương trình kiểm tra của Công đoàn cấp trên và chương trình giám sát của Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương về công tác Đảng, trong đó có việc chỉ đạo hoạt động công đoàn, Công đoàn Cơ quan đã được các cấp đánh giá rất cao trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong nhiệm kỳ qua.

Luôn nhận thức được vai trò của Cơ quan Công đoàn NHVN là Cơ quan chuyên trách, tham mưu, giúp việc cho BCH, Ban Thường vụ Công đoàn NHVN trong việc triển khai các chủ trương, nghị quyết của BSC Đảng, Ban Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, Công đoàn Cơ quan đã và sẽ tiếp tục phát huy lợi thế là tổ chức của người lao động toàn Ngành, để triển khai các hoạt động công đoàn cơ quan bài bản, phong phú và hiệu quả, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Cơ quan và của ngành Ngân hàng.

PV

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 2
  • 5
  • 6
  • 2
  • 4
lên đầu trang