Thứ sáu, 26/04/2024 | 18:17

Thứ sáu, 26/04/2024 | 18:17

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 17:10 ngày 30/03/2018

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam kỷ niệm 25 năm ngày thành lập

Sáng ngày 30/3/2018, tại Hà Nội, Công đoàn NHVN long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (01/4/1993 - 01/4/2018).
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
Tới dự lễ kỷ niệm, về phía Tổng LĐLĐVN, có đ/c Bùi Văn Cường - Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; đ/c Cù Thị Hậu – Nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, đ/c Đặng Ngọc Tùng - Nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Về phía ngành Ngân hàng, có đ/c Lê Minh Hưng - Ủy viên TW Đảng, Thống đốc NHNN; đ/c Cao Sỹ Kiêm – Nguyên Thống đốc NHNN; đ/c Lê Đức Thúy – Nguyên Thống đốc NHNN; các đ/c nguyên Phó Thống đốc NHNN qua các thời kỳ; Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Đoàn Thanh niên, các vụ cục NHNN; Đại diện lãnh đạo các NHTM, Bảo hiểm tiền gửi, NHCSXH. Về phía Công đoàn NHVN, có đ/c Nguyễn Đồng Tiến - Ủy viên BCS Đảng, Phó Thống đốc NHNN, Chủ tịch Công đoàn NHVN; đ/c Vũ Thị Liên – Nguyên Phó Thống đốc NHNN, nguyên Chủ tịch Công đoàn NHVN; các đ/c lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Công đoàn NHVN, các đ/c nguyên ủy viên BCH lâm thời, nguyên ủy viên BTV các khóa I, II, III, IV; các đ/c lãnh đạo, cán bộ công đoàn chuyên trách qua các thời kỳ, Ủy viên BCH đương nhiệm trên địa bàn Hà Nội...
Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ
Đ/c Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, nguyên Thống đốc NHNN và đ/c Nguyễn Văn Giàu - Ủy viên BTV Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội, nguyên Thống đốc NHNN gửi lẵng hoa chúc mừng.
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường (thứ hai từ trái sang) tặng hoa chúc mừng lễ kỷ niệm
Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng (thứ hai từ trái sang) tặng quà lưu niệm cho Công đoàn NHVN
Phát biểu khai mạc, Phó Thống đốc NHNN, Chủ tịch Công đoàn NHVN Nguyễn Đồng Tiến cho biết, cách đây 25 năm, ngày 1/4/1993, Công đoàn NHVN đã được thành lập theo quyết định số 480/QĐ-TLĐ của Ban Thư ký Tổng LĐLĐVN (nay là Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN). Việc thành lập Công đoàn NHVN là một bước tiến mang tính lịch sử, đưa hoạt động công đoàn tập trung về một mối, phát huy tối đa sức mạnh của tổ chức Công đoàn NHVN trên phạm vi cả nước. Khi mới được thành lập, Công đoàn NHVN quản lý 53 CĐCS Ngân hàng tỉnh, thành phố; 6 CĐCS cơ quan Trung ương và Hội sở chính; 19 CĐCS gồm công đoàn các công ty, xí nghiệp, Trường Ngân hàng và 258 CĐCS trong toàn hệ thống. Đây là thời kỳ đặt nền móng cho hoạt động và là giai đoạn xây dựng, củng cố hệ thống tổ chức Công đoàn NHVN Trải qua 5 kỳ Đại hội, Công đoàn NHVN đã từng bước khẳng định được những đóng góp quan trọng và vị thế của mình đối với sự phát triển của ngành Ngân hàng. Tổ chức công đoàn đã có những chuyển biến tích cực về quy mô và tổ chức hoạt động, tăng nhanh về số lượng và chất lượng. Từ khi mới thành lập đến cuối năm 1998, Công đoàn NHVN có 381 CĐCS với 48.793 đoàn viên. Đến thời điểm hiện nay, Công đoàn NHVN có 9 công đoàn cấp trên cơ sở, 89 CĐCS trực thuộc và 918 CĐCS, với tổng số 156.879 đoàn viên, tăng gấp 3 lần so với những năm đầu mới thành lập.
Đ/c Nguyễn Đồng Tiến - Phó Thống đốc NHNN, Chủ tịch CĐNHVN phát biểu khai mạc
Đ/c Trương Minh Du - Nguyên UV BCH lâm thời, nguyên Phó Chủ tịch TT CĐNHVN khóa I thay mặt các thế hệ cán bộ, lãnh đạo công đoàn đã nghỉ hưu phát biểu tại buổi lễ

Trong quá trình hoạt động, với tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt qua các kỳ Đại hội đó là “Đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm và hiệu quả”, Công đoàn NHVN đã tìm được hướng đi đúng đắn, từng bước đổi mới phương pháp hoạt động để phù hợp với từng giai đoạn phát triển của Ngành và của đất nước. Công đoàn NHVN thực sự là một tổ chức đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng đối với đoàn viên và người lao động ngành Ngân hàng.



Các đại biểu xem phim tư liệu "25 năm Mái ấm Công đoàn Ngân hàng Việt Nam"


Với những thành tích đạt được trong 25 năm qua, Công đoàn NHVN đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì và Huân chương Lao động hạng Nhất, Cờ và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cũng như nhiều Bằng khen của các Bộ, Ngành Trung ương khác.



Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng phát biểu tại buổi lễ


Phát biểu tại buổi lễ, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng nhấn mạnh, Công đoàn NHVN đã không ngừng đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động luôn đồng hành với chuyên môn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của ngành, thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; Củng cố và nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ công đoàn các cấp, làm tốt công tác phát triển đoàn viên và xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh xứng đáng với vai trò là chỗ dựa tin cậy vững chắc cho người lao động toàn ngành. Cổ vũ và động viên người lao động hăng say công tác, học tập và nghiên cứu khoa học. Tham gia xây dựng nhiều cơ chế chính sách đối với người lao động, đoàn viên toàn ngành. Không ngừng mở rộng giao lưu hợp tác công đoàn quốc tế trong thời kỳ hội nhập. Bên cạnh đó, các chương trình đền ơn đáp nghĩa, công tác an sinh xã hội cũng như các phong trào thi đua thiết thực đã được triển khai rộng khắp tạo sự lan tỏa nâng cao vị thế ngành ngân hàng được xã hội thừa nhận. 

Thống đốc cũng đề nghị các cấp công đoàn Ngành cần nghiên cứu biến các Nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và chương trình hành động của ngành Ngân hàng thành chương trình công tác cụ thể và tổ chức thực hiện thông qua các phong trào thi đua trong toàn Ngành nhằm nâng cao năng suất lao động, sáng tạo trong công việc; đảm bảo kỷ luật, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, chất lượng và hiệu quả đối với tất cả các nhiệm vụ được giao. Phát động phong trào xây dựng hình ảnh, uy tín của ngành Ngân hàng bằng các công việc cụ thể như: Đẩy mạnh phong trào tích cực học tập chuyên môn, nghiệp vụ nhằm nâng cao trình độ để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; Chỉ đạo đoàn viên chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; thực hiện nghiêm các quy định, quy chế về chuyên môn, nghiệp vụ của Ngân hàng Nhà nước; Nghiên cứu xây dựng và ban hành chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp cho đoàn viên trong ngành Ngân hàng, xây dựng hình ảnh cán bộ ngân hàng “Đạo đức tốt, nghiệp vụ giỏi”; Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao nhận thức, tuân thủ pháp luật; Thực hiện tốt Quy chế dân chủ đảm bảo công khai minh bạch trong mọi hoạt động ở cơ sở; Mạnh dạn đấu tranh chống lại mọi biểu hiện sai trái, tiêu cực nhằm bảo vệ, xây dựng các tổ chức Đảng, Chính quyền, Công đoàn từng đơn vị trong sạch phát triển vững mạnh. Chú trọng quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Bên cạnh đó, Công đoàn Ngành cũng cần phải tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động hiệu quả hơn nữa trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức hiện nay, để tiếp tục là chỗ dựa vững chắc của người lao động, góp phần xây dựng đội ngũ công chức, viên chức, người lao động ngày càng lớn mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong mọi hoạt động của Ngành. Đồng thời chỉ đạo tổ chức Đại hội Công đoàn Ngân hàng Việt Nam lần thứ 6 đảm bảo thực hiện đúng quy định của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và phải chọn được những người có đức, có tài và tâm huyết với hoạt động công đoàn vào Ban Chấp hành.



Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường phát  biểu tại buổi lễ

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường đã biểu dương, chúc mừng những thành tựu của Công đoàn NHVN trong 25 năm qua. Đ/c nhấn mạnh, bằng vào các hoạt động của mình, Công đoàn NHVN đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển của ngành Ngân hàng Việt Nam, đóng góp quan trọng vào kết quả chung của hoạt động Công đoàn, phong trào công nhân viên chức, lao động cả nước. Trong giai đoạn mới ngành ngân hàng cần tập trung thực hiện đề án đổi mới tổ chức hoạt động công đoàn theo kết luận của Bộ Chính trị. Triển khai xây dựng hệ thống Công đoàn NHVN hiện đại, hội nhập phát triển bền vững góp phần vào sự phát triển đi lên của đất nước; đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương thức hoạt động bám sát cơ sở, phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực sự là tổ chức đại diện của người lao động, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.
Thay mặt Ban lãnh đạo Công đoàn NHVN, đ/c Nguyễn Văn Tân – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn NHVN đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đ/c lãnh đạo, trân trọng cảm ơn sự quan tâm các đ/c lãnh đạo TLĐ, NHNN, các cấp ủy đảng, đoàn thể, chuyên môn các cấp đã quan tâm chỉ đạo, phối hợp tạo điều kiện cho hoạt động của công đoàn các cấp trong Ngành; kính chúc các đ/c sức khỏe, tiếp tục quan tâm lãnh đạo tổ chức công đoàn Ngành đạt được những thành tựu, mục tiêu đề ra.
Tổng LĐLĐVN trao tặng bức trướng cho CĐNHVN
Cũng tại lễ kỷ niệm, Tổng LĐLĐVN đã trao tặng bức trướng cho Công đoàn NHVN với dòng chữ “25 năm xây dựng, đổi mới, sáng tạo vì lợi ích của đoàn viên và sự phát triển bền vững của đất nước”; trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Công đoàn cho Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng cùng các Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh, Nguyễn Thị Hồng, Đoàn Thái Sơn; trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân. Cũng nhân dịp này NHNN trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Ngân hàng Việt Nam cho lãnh đạo Tổng LĐLĐVN, bằng khen cho 10 tập thể 15 cá nhân. 
Chủ tịch TLĐ Bùi Văn Cường trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp công đoàn cho Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng
Trao tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐVN cho các tập thể, cá nhân
Trao tặng Bằng khen của NHNN cho các tập thể và cá nhân
Chương trình văn nghệ của đoàn viên, lao động ngành Ngân hàng chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập CĐNHVN

PV

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 0
  • 4
  • 9
  • 2
  • 1
lên đầu trang