Thứ bảy, 27/04/2024 | 06:23

Thứ bảy, 27/04/2024 | 06:23

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 10:18 ngày 14/01/2020

Công đoàn Agribank - Những hoạt động nổi bật năm 2019

Năm 2019, trong không khí thi đua sôi nổi cùng toàn hệ thống thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Hội đồng thành viên, Ban điều hành Agribank, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của Ngành và Agribank; Công đoàn Agribank đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch và chủ động đổi mới trong phương thức hoạt động cùng đoàn viên, người lao động toàn hệ thống vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Ngành và tổ chức Công đoàn với những đóng góp tích cực vào kết quả hoạt động kinh doanh của Agribank. Chúng tôi xin điểm lại những hoạt động nổi bật trong hoạt động Công đoàn Agribank năm vừa qua.
Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, người lao động trong việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Ngành, Agribank; nâng cao đạo đức nghề nghiệp,đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí  Minh. Bám sát chủ trương, Nghị quyết, chương trình hành động của Hội đồng thành viên, Công đoàn Agribank ban Điều hành Agribank ban hành chương trình hành động trong hệ thống Công đoàn Agribank về thực hiện Nghị quyết số 01 của Hội đồng thành viên Agribank để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2019. Năm 2019, Công đoàn Agribank cùng các cấp Công đoàn trong toàn hệ thống tổ chức thực hiện tuyên truyền, phổ biến tới đoàn viên, người lao động về chủ trương cổ phần hóa Agribank và các chế độ chính sách đối với đoàn viên, người lao động khi thực hiện cổ phần hóa, qua đó đã góp phần cùng Agribank hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019, hoàn thành vượt mức kế hoạch về chỉ tiêu lợi nhuận. Tổng tài sản đạt trên 1,45 triệu tỷ đồng. Nguồn vốn đạt trên 1,34 triệu tỷ đồng. Tổng dư nợ và đầu tư đạt trên 1,3 triệu tỷ đồng, trong đó cho vay nền kinh tế đạt trên 1,12 triệu tỷ đồng (dư nợ tín dụng toàn hệ thống hiện đạt hơn 8,2 triệu tỷ đồng). Thu dịch vụ đạt gần 6.700 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu 1,4%. Thu nợ sau xử lý đạt trên 12.000 tỷ đồng,  hoàn thành việc mua lại trước hạn toàn bộ các khoản nợ đã bán cho VAMC, được đánh giá là một trong số Ngân hàng có kết quả xử lý nợ xấu tốt nhất hệ thống tổ chức tín dụng. Năm 2019, thu nhập của đoàn viên, người lao động được đảm bảo.
Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động, đặc biệt là phát động phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh năm và các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành và của Agribank, như: phong trào thi đua Lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh năm 2019; phong trào “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”…, nhằm khơi dậy lòng yêu nước, tính chủ động, sáng tạo, đổi mới  tác phong phục vụ khách hàng, xây dựng hình ảnh người cán bộ Agribank vừa hồng, vừa chuyên, phát huy hết năng lực, hăng say làm việc với chất lượng ngày càng cao, chung tay xây dựng Agribank ngày càng phát triển.
Qua các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu xuất sắc được Tổng LĐLĐVN, Công đoàn NHVN, Hội đồng thành viên, Ban Điều hành Agribank tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Kết thúc năm 2019, toàn hệ thống có 461 tập thể và 3409 cá nhân được các Cấp Công đoàn tặng Cờ, Bằng khen, Giấy khen. Đặc biệt tại Hội nghị biểu dương công nhân, viên chức, lao động  điển hình tiên tiến ngành Ngân hàng giai đoạn 2014 - 2019, Công đoàn Agribank vinh dự  có  56 cá nhân được Tổng LĐLĐVN, Thống đốc Ngân hàng NNVN, Công đoàn NHVN trao tặng Bằng khen với danh hiệu cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh giai đoạn 2014-2019.
Các cá nhân được tôn vinh tại Hội nghị biểu dương đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng giai đoạn 2014-2019
Làm tốt công tác tham gia quản lý, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Trong năm 2019, Công đoàn Agribank tổ chức cho gần 5.000 đoàn viên, người lao động đi nghỉ dưỡng tại các khách sạn, nhà khách, nhà nghỉ của Agribank, với tổng số tiền gần 30 tỷ đồng. Đây là chương trình riêng có của Agribank theo Quyết định của Hội đồng thành viên Agribank.
Chỉ đạo và tổ chức triển khai các hoạt động của tổ chức Công đoàn khu vực, đồng thời đẩy mạnh việc tổ chức họp giao ban các “Khu vực Công đoàn” trong toàn hệ thống. Tại các kỳ họp giao Ban, Công đoàn Agribank, phối hợp với các CĐCS tổ chức giao lưu thể thao tại các cụm khu vực, được đông đảo ĐV-NLĐ trong khu vực tham gia; qua đó góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ; thể dục, thể thao trong hệ thống, giúp ĐV-NLĐ thêm yêu ngành, yêu nghề, tăng cường rèn luyện thân thể, hăng hái lao động, sản xuất, nâng cao chất lượng công việc, góp phần cùng chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn năm 2019.
Công tác an sinh xã hội, xã hội từ thiện được đẩy mạnh triển khai trong toàn hệ thống, một mặt tổ chức tuyên truyền vận động toàn thể đoàn viên, người lao động đóng góp ủng hộ; đồng thời triển khai làm tốt công tác xã hội từ thiện, công tác đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội; luôn ý thức trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng. Hàng năm Agribank đã dành hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động xã hội, từ thiện trong lĩnh vực giáo dục, y tế, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, trạm y tế, đường giao thông nông thôn… Cán bộ Agribank trong toàn hệ thống tích cực hưởng ứng đóng góp ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Qũy vì người nghèo, Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ tình nghĩa ngành ngân hàng… với mong muốn phát huy tinh thần chia sẻ, nối tiếp truyền thống “uống nước nhớ nguồn” “tương thân, tương ái”, những giá trị nhân văn của dân tộc Việt Nam. Năm 2019, Công đoàn Agribank đặc biệt quan tâm đến ĐV-NLĐ Agribank có hoàn cảnh đặc biệt toàn hệ thống, trích quỹ tình nghĩa của Agribank thăm hỏi, hỗ trợ 310 con cán bộ Agribank mắc bệnh bẩm sinh không có khả năng lao động số tiền 1.550 triệu đồng; chi hỗ trợ cán bộ đoàn viên người lao động mắc bệnh hiểm nghèo từ Quỹ Tình Nghĩa 171 trường hợp số tiền là 2,4 tỷ đồng; đặc biệt nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2019, Công đoàn Agribank tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 808 trường hợp Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ có con đang công tác tại Agribank, đoàn viên và người lao động là thương binh trong toàn hệ thống Agribank với tổng số tiền 808 triệu đồng. Với những đóng góp tích cực cùng ngành ngân hàng trong công tác an sinh xã hội và xã hội từ thiện, Agribank không chỉ được ghi nhận là “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại Việt Nam, mà còn từng bước vươn ra khu vực khi được nhận giải thưởng “Ngân hàng  thực hiện tốt nhất công tác an sinh xã hội Đông Nam Á”.
Agribank trao từ thiện tại Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Agribank lần thứ III
Hoạt động nữ công có nhiều điểm nhấn và khởi sắc trong năm 2019, phong trào “Giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà” được chú trọng và đẩy mạnh, được đội ngũ nữ đoàn viên, người lao động hưởng ứng tích cực và đạt kết quả cao. Bên cạnh việc quan tâm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn Agribank còn luôn quan tâm đến trẻ em là con đoàn viên, người lao động trong toàn hệ thống; tổ chức chăm lo, thăm hỏi, biểu dương khen thưởng, tạo các sân chơi lành mạnh bổ ích cho các cháu tham gia. Tiêu biểu trong năm 2019, Công đoàn Agribank tổ chức trao quà cho các cháu mắc bệnh hiểm nghèo, dị tật bẩm sinh là con đoàn viên, người lao động toàn hệ thống mỗi cháu 5 triệu đồng, với tổng số tiền là 1.550 triệu đồng.
Dưới sự chỉ đạo của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, công đoàn Agribank cùng Công đoàn các cấp trong hệ thống đã phối hợp với chuyên môn tổ chức triển khai nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích dành cho con cán bộ, công nhân viên chức người lao động  nhân các dịp lễ, tết, gắn với việc biểu dương, khen thưởng, tặng quà,… nhằm khích lệ động viên không chỉ con em mà cả đối với chính CBCCVCLĐ trong cơ quan, đơn vị, trong Ngành. Một trong những hoạt động nổi bật năm 2019 là sự kiện Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương học sinh, sinh viên là con cán bộ công nhân, viên chức, lao động ngành Ngân hàng có thành tích học tập, rèn luyện giai đoạn 2017-2019 diễn ra tại Hà Nội. Trong 199 học sinh, sinh viên tiêu biểu với những thành thích xuất sắc nhất, được tôn vinh lần này, Agribank vinh dự có được 45 cháu với 08 cháu đạt thành tích Quốc tế, 03 thủ khoa đầu vào Đại học, 27 cháu đạt giải nhất cấp quốc gia và 07 cháu có hoàn cảnh đặc biệt; Hệ thống Agribank có 02 cháu được Thống đốc trao tặng học bổng. Qua những hoạt động thiết thực như trên đã thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo chuyên môn và đoàn thể cũng như CBVCNLĐ trong hệ thống Agribank đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
Học sinh, sinh viên tiêu biểu con CBVCLĐ Agribank nhận phần thưởng tại Hội nghị
Tổ chức thành công vòng chung kết Hội diễn Nghệ thuật quần chúng lần thứ III và Thanh niên Tài năng. Hòa chung với chuỗi sự kiện kỷ niệm 31 năm thành lập Agribank, chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ 12 và chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, từ ngày 26/3-30/3/2019; trong thời gian 5 ngày, từ 26/3 - 30/3 năm 2019, Công đoàn Agribank kết hợp với Ban tổ chức Hội thi Thanh niên Agribank Tài năng tổ chức thành công vòng chung kết Hội diễn Nghệ thuật quần chúng lần thứ III và Thanh niên Tài năng tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa, với gần 1.000 diễn viên không chuyên là đoàn viên, người lao động tại 24 Công đoàn cơ sở đạt thành tích cao tại các vòng loại khu vực, đại diện cho 178 CĐCS trong toàn hệ thống tham gia tranh tài. Hội diễn thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động Agribank tham gia, khẳng định phong trào văn hóa nghệ thuật, thi đua học tập nâng cao kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ được thực hiện thường xuyên, liên tục, đi vào cuộc sống với cả chiều sâu và bề rộng; đây chính là môi trường thử thách, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế trong khu vực và thế giới của Agribank trong tương lai. Ban Tổ chức Hội diễn trao 106 huy chương Vàng, Bạc cho các tiết mục xuất sắc; trao 01 giải nhất, 03 giải nhì, 10 giải 3, 09 giải khuyến khích cho các đoàn tham gia Hội diễn. Nhân dịp này, Agribank đã trao tặng an sinh xã hội cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa hệ thống máy thở, hệ thống theo dõi huyết động bằng phương pháp PICCO với số tiền 3,5 tỷ đồng; nhằm tri ân những đóng góp, sự ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền tại các địa phương cho hoạt động kinh doanh của Agribank nói chung và cho Hội diễn nói riêng, nhằm quảng bá thương hiệu và giới thiệu hình ảnh của Agribank- Ngân hàng vì cộng đồng.
Tổ chức thực hiện tốt công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp trong toàn hệ thống. Năm 2019, thực hiện Nghị quyết Hội  nghị Ban Chấp hành Công đoàn Agribank lần thứ 4 khóa V (2018 – 2023), trong 02 tháng, tháng 8 và tháng 9/2019 Công đoàn Agribank tổ chức Hội nghị tập huấn cho gần 1000 cán bộ Công đoàn Agribank tại 3 khu vực trong toàn quốc thành công tốt đẹp, đạt mục tiêu và yêu cầu đề ra. Hội nghị tập trung trao đổi các kiến thức cơ bản về hoạt động công đoàn cho cán bộ chủ chốt các Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 -2022. Hội nghị chuyền đạt tới các thành viên tham dự các kiến thức cơ bản để tổ chức hoạt động công đoàn có hiệu quả tại cơ sở; gồm các điểm mới về Luật, các quy định, hướng dẫn đang được áp dụng trong hoạt động công đoàn hiện nay; các nhiệm vụ, giải pháp triển khai hoạt động công đoàn tại cơ sở... Hội nghị tập huấn cán bộ Công đoàn Agribank năm 2019 đã thành công tốt đẹp, đạt mục tiêu và yêu cầu đề ra. Sự thành công của Hội nghị phản ánh nghiêm túc việc thực hiện chủ chương nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp trong toàn hệ thống của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Agribank nhiệm kỳ 2018-2023, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đóng góp thành tích vào hoạt động chung của toàn hệ thống, góp phần xây dựng Agribank phát triển bền vững.
Năm 2019, Công đoàn Agribank tổ chức triển khai, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở trong toàn hệ thống thành lập Hội hưu trí Agribank tại cơ sở, theo mô hình mỗi tỉnh, thành phố thành lập (một) Hội; tổ chức tham mưu cho Tổng Giám đốc Agribank phương án hỗ trợ các Hội hưu trí với tổng số tiền là 50 tỷ đồng . Sau 31 năm hình thành và phát triển, lần đầu tiên Agribank đã tổ chức được một mô hình sinh hoạt lớn cho cán bộ hưu trí tham gia yêu cầu nguyện vọng của cán bộ Agribank đã nghỉ hưu. Hội hưu trí là  môi trường thuận lợi để cán bộ hưu trí Agribank gặp gỡ cùng nhau sinh hoạt, giao lưu, chăm lo đời sống văn hóa tinh thần, sống vui, sống khoẻ, sống có ích cho gia đình và xã hội; tham gia các hoạt động xã hội góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Hội tập hợp được đông đảo đội ngũ cán bộ hưu trí tham gia, phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ đang công tác với cán bộ đã nghỉ hưu. Việc thành lập Hội hưu trí thể hiện sự quan tâm của Hội đồng thành viên, ban điều hành và cán bộ đang công tác tại Agribank tới cán bộ hưu trí đã có thời gian công tác đóng góp sức lực, trí tuệ xây dựng Agribank lớn mạnh như hiện nay; thể hiện sự ghi nhận công lao và bày tỏ tấm lòng biết ơn đối với các thế hệ cán bộ đã nghỉ hưu, đồng thời giúp thế hệ cán bộ đương chức tin tưởng sự lãnh đạo, sự phát triển của Agribank, giúp họ yên tâm công tác, làm việc tận tâm, tận lực, lập nhiều thành tích, đóng góp sự phát triển của Agribank nói riêng và sự phồn vinh của xã hội nói chung.
Đại hội Hội hưu trí Agribank tỉnh Thanh Hóa lần thứ I
Lãnh đạo Công đoàn NHVN, Công đoàn Agribank trao tặng Cờ thi đua cho các CĐCS đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh
Năm 2019, với những nỗ lực cố gắng và những thành tích nổi bật của Công đoàn các cấp, cùng đoàn viên, người lao động toàn hệ thống, đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của toàn hệ thống, đưa Agribank phát triển được vinh danh là Ngân hàng hỗ trợ đầu tư nông nghiệp công nghệ cao tiêu biểu năm 2019; “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng năm 2019”, giải Sao Khuê 2019; lần thứ 10 Agribank giữ vị trí trong TOP10 và liên tục là Quán quân của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam của bảng xếp hạng VNR500 trong vòng 13 năm qua và nằm trong tốp 20 tại danh sách xếp hạng 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
                                                                                                                                  Đặng Thị Hồng
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 3
  • 0
  • 7
  • 0
  • 8
lên đầu trang