Thứ bảy, 27/04/2024 | 03:46

Thứ bảy, 27/04/2024 | 03:46

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 14:18 ngày 18/01/2020

Thi đua, khen thưởng – Động lực thúc đẩy đoàn viên, người lao động Agribank hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019

Năm 2019, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội V Công đoàn Agribank, Công đoàn Agribank tổ chức thực hiện tốt vai trò chức năng nhiệm vụ của mình. Đặc biệt, công tác thi đua, khen thưởng được Công đoàn Agribank luôn quan tâm chú trọng; thi đua đã trở thành mục tiêu là động lực để đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn thách thức, tích cực lao động sáng tạo, lập nhiều thành tích góp phần quan trọng trong thực hiện các mục tiêu kinh doanh của từng đơn vị và  toàn hệ thống.
Ngay từ đầu năm, thực hiện Nghị quyết của Hội đồng thành viên, Ban điều hành Agribank, Công đoàn Agribank phát động các phong trào thi đua yêu nước với nhiều nội dung đa dạng, phong phú; đồng thời tổ chức hưởng ứng và tham gia tích cực các phong trào thi đua do chuyên môn và Công đoàn cấp trên phát động, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, người lao động toàn hệ thống, lập nhiều thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh doanh, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng Agribank ổn định phát triển bền vững, đóng góp cho sự phát triển phồn vinh của xã hội. 
Các đại biểu điển hình tiên tiến Agribank được Công đoàn NHVN tặng Bằng khen giai đoạn 2014-2019
Hưởng ứng phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn năm do Agribank phát động, Công đoàn Agribank tổ chức phát động phong trào “Thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh”, với mục tiêu động viên đoàn viên, người lao động toàn hệ thống thực hiện xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm đó là thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh theo Nghị quyết số 01/NQ-HĐTV, ngày 15/1/2018 của Hội đồng thành viên Agribank. Qua đó góp phần đưa hoạt động kinh doanh của Agribank tiếp tục tăng trưởng cao và hiệu quả, hoàn thành vượt mức kế hoạch về chỉ tiêu lợi nhuận. Tổng tài sản đạt trên 1,45 triệu tỷ đồng. Nguồn vốn đạt trên 1,34 triệu tỷ đồng. Tổng dư nợ và đầu tư đạt trên 1,3 triệu tỷ đồng, trong đó cho vay nền kinh tế đạt trên 1,12 triệu tỷ đồng (dư nợ tín dụng toàn hệ thống hiện đạt hơn 8,2 triệu tỷ đồng). Thu dịch vụ đạt gần 6.700 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu 1,4%. Thu nợ sau xử lý đạt trên 12.000 tỷ đồng,  hoàn thành việc mua lại trước hạn toàn bộ các khoản nợ đã bán cho VAMC, được đánh giá là một trong số Ngân hàng có kết quả xử lý nợ xấu tốt nhất hệ thống tổ chức tín dụng. Năm 2019, thu nhập của đoàn viên, người lao động được đảm bảo.
Căn cứ Kế hoạch số 46/KH - CĐNH ngày 15/02/2019 của Ban Thường vụ Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Công đoàn tổ chức phát động phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn” thuộc hệ thống Công đoàn Agribank. Phong trào được phát động đều khắp, sâu rộng, thường xuyên, liên tục ở tất cả các cấp công đoàn trong toàn hệ thống. Qua phong trào động viên ĐV-NLĐ phát huy trí tuệ, đề xuất các sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn; khắc phục bệnh hình thức, hành chính hóa trong các cấp công đoàn. Đồng thời qua phong trào nâng cao vị thế và uy tín của tổ chức Công đoàn, góp phần đoàn kết, thu hút, tập hợp người lao động gia nhập tổ chức Công đoàn Việt Nam, xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam lớn mạnh, tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh, làm tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng với quần chúng, người lao động.
Tiếp tục phát động phong trào thi đua “Xây dựng, phát triển thương hiệu và thực hiện văn hóa Agribank” và phong trào thi đua “Học tập nâng cao đạo đức nghề nghiệp trong Đoàn viên và người lao động, gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thực hiện tuyên truyền trong đoàn viên, người lao động thường xuyên nghiên cứu, học tập, thực hiện tốt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thể lệ chế độ của ngành; rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong làm việc, xây dựng, phát triển thương hiệu và thực hiện văn hóa Agribank;  phối hợp với chuyên môn xây dựng, thực hiện tốt nội quy, quy chế cơ quan. Đồng thời tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động nhận thức đầy đủ sự cần thiết phải thực hiện xây dựng, phát triển thương hiệu trong cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế; vận động đoàn viên, người lao động gương mẫu thực hiện tốt Văn hóa doanh nghiệp Agribank. Phong trào đã thu được kết quả tốt, đoàn viên, người lao động trong hệ thống Agribank xây dựng được hình ảnh người cán bộ Agribank giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, chuyên nghiệp trong giao tiếp, tạo được ấn tượng tốt với khách hàng; khẳng được được vị trí thương hiệu, góp phần nâng cao uy tín của Agribank.
Một phong trào đã trở thành truyền thống của Agribank đó là phong trào thi đua thực hiện công tác xã hội, từ thiện. Năm 2019, phát huy truyền thống trong công tác xã hội – từ thiện Công đoàn các cấp cùng đoàn viên, người lao động trong toàn hệ thống triển tham gia thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội, xã hội từ thiện dưới nhiều hình thức phong phú như thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp khó khăn cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng, xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, ủng hộ quỹ vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, nhà đại đoàn kết cho người nghèo, ủng hộ chương trình vì biển đảo Việt Nam, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão lũ...  Tổng số tiền chi cho công tác an sinh xã hội, xã hội từ thiện: 395,8 tỷ đồng.
Ông Phạm Hồ Bắc – Phó Chủ tịch Công đoàn Agribank trao quà nhân dịp ngày Thương bình Liệt sỹ 27/7
Phong trào thi đua 2 giỏi “Giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà” được chú trọng và đẩy mạnh. Phong trào thu hút đông đảo nữ đoàn viên, người lao động tham gia, hăng say lao động, tích cực học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, thi đua lao động giỏi, năng động, sáng tạo, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, góp phần nâng cao vị thế của nữ đoàn viên, người lao động trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Với lực lượng chiếm trên 54% tổng số đoàn viên, người lao động trong toàn hệ thống, với tinh thần hăng say lao động vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thi đua lập nhiều thành tích, chị em phụ nữ Agribank đã quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành mục tiêu kinh doanh của đơn vị và toàn hệ thống năm 2019.
Phong trào “Văn hóa, thể thao” có nhiều khởi sắc và tạo ấn tượng lớn trong năm 2019. Qua phong trào đã đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao tại cơ sở, tạo điều kiện cho đoàn viên các sân chơi thể thao, tổ chức các cuộc thi như văn nghệ, thể dục thể thao… tham gia các Hội thi, Hội thao, Hội diễn do Công đoàn các cấp phát động và tham gia tích cực các phong trào tại địa phương... Phong trào đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia, qua đó giúp đoàn viên rèn luyện thân thể, giao lưu, trao đổi học tập nâng cao trình độ mọi mặt, thực hiện tốt mục tiêu nhiệm vụ kinh doanh hàng năm, góp phần vào việc đưa Agribank trở thành Ngân hàng Thương mại Nhà nước lớn mạnh hàng đầu của Việt Nam, giữ vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo của nước ta. Một trong những điểm nổi bật đó là tổ chức thành công Hội diễn Nghệ thuật quần chúng lần thứ III và Thanh niên Tài năng tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa, với gần 1.000 diễn viên không chuyên là đoàn viên, người lao động tại 24 Công đoàn cơ sở đạt thành tích cao tại các vòng loại khu vực, đại diện cho 178 CĐCS trong toàn hệ thống tham gia tranh tài. Hội diễn thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động Agribank tham gia, khẳng định phong trào văn hóa nghệ thuật, thi đua học tập nâng cao kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ được thực hiện thường xuyên, liên tục, đi vào cuộc sống với cả chiều sâu và bề rộng; đây chính là môi trường thử thách, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế trong khu vực và thế giới của Agribank trong tương lai. Ban Tổ chức Hội diễn trao 106 huy chương Vàng, Bạc cho các tiết mục xuất sắc; trao 01 giải nhất, 03 giải nhì, 10 giải 3, 09 giải khuyến khích cho các đoàn tham gia Hội diễn. Nhân dịp này, Agribank đã trao tặng an sinh xã hội cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa hệ thống máy thở, hệ thống theo dõi huyết động bằng phương pháp PICCO với số tiền 3,5 tỷ đồng; nhằm tri ân những đóng góp, sự ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền tại các địa phương cho hoạt động kinh doanh của Agribank nói chung và cho Hội diễn nói riêng, nhằm quảng bá thương hiệu và giới thiệu hình ảnh của Agribank- Ngân hàng vì cộng đồng.
Một trong những tiết mục tham gia vòng chung kết Hội diễn nghệ thuật Agribank lần thứ III và Thanh niên Tài năng năm 2018 của ĐV-NLĐ Agribank
Phong trào thi đua “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” trong toàn hệ thống được tiếp tục phát động trong năm 2019. Phong trào được đông đảo ĐV-NLĐ và các công đoàn cơ sở nhiệt  tình hưởng ứng, tạo môi trường xanh - sạch - đẹp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động cho người lao động có một môi trường làm việc tốt, có ảnh hưởng tích cực đến kết quả hoạt động kinh doanh
Bên cạnh việc đã đẩy mạnh, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước phù hợp, hiệu quả trong hệ thống; Công đoàn Agribank tham gia ký Giao ước thi đua Khối Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và tổ chức tham gia các phong trào thi đua cụm, khối năm 2019 đạt kết quả tốt và được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tặng Cờ thi đua.
Công đoàn Agribank tham gia Hội thao khối Công đoàn Ngân hàng Việt Nam
Đồng hành cùng với việc tổ chức các phong trào thi đua, các cấp Công đoàn trong toàn hệ thống luôn chú trọng và làm tốt công tác khen thưởng; tổ chức sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua, trình Hội đồng thi đua cấp trên ghi nhận, biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, phát hiện và nhân rộng các tấm gương điển hình tiên tiến; nêu gương người tốt, việc tốt, tôn vinh cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Khen thưởng kịp thời, đúng người, đúng việc đã tạo động lực để Đoàn viên và người lao động tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua có hiệu quả. Từ đó giúp đoàn viên, người lao động có tư tưởng vững vàng, yên tâm công tác, hưởng ứng và tham gia tích cực các phong trào thi đua, lập nhiều thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị; kinh doanh mang lại hiệu quả thiết thực, cùng chung tay giữ vững uy tín, thương hiệu, xây dựng Agribank ổn định, phát triển bền vững.
Tham gia Hội thảo về Công tác thi đua khen thưởng với đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động VN, Công đoàn NHVN
Năm  2019, với những thành tích đã đạt được, nhiều tập thể và cá nhân trong toàn hệ thống được Tổng Liên đoàn LĐVN, Công đoàn NHVN, Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban điều hành Agribank, Công đoàn Agribank tặng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng. Nổi bật tại Hội nghị biểu dương công nhân, viên chức, lao động  điển hình tiên tiến ngành Ngân hàng giai đoạn 2014 - 2019, Công đoàn Agribank vinh dự  có  56 cá nhân được Tổng LĐLĐVN, Thống đốc Ngân hàng NNVN, Công đoàn NHVN trao tặng Bằng khen với danh hiệu cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh giai đoạn 2014-2019. Tại lễ phát động phong trào xanh - Sạch - Đẹp của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam năm 2019, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trao tặng 03 Cờ, 05 Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Xanh – Sạch – Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động năm 2019. Trong năm,  Công đoàn Agribank làm tốt công tác khen thưởng; toàn hệ thống được Tổng Liên đoàn tặng 03 Cờ thi đua, 48 Bằng khen; Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tặng 23 Cờ thi đua, 289 Bằng khen; Công đoàn Agribank tặng 4693 Giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và tham gia các phong trào thi đua năm 2018.
Thi đua, khen thưởng trong hệ thống Công đoàn Agribank nói riêng và Agribank nói chung đã trở thành động lực thúc đẩy đoàn viên, người lao động Agribank nỗ lực cố gắng không ngừng, cùng nhau thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019. Trong chặng đường tiếp theo với bề dày truyền thống xây dựng và trưởng thành, toàn hệ thống Agribank quyết tâm phấn đấu xây dựng Agribank ngày càng lớn mạnh.                            
Đặng Thị Hồng



Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 2
  • 6
  • 6
  • 8
  • 2
lên đầu trang