Thứ ba, 30/04/2024 | 03:17

Thứ ba, 30/04/2024 | 03:17

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 09:36 ngày 15/04/2024

Công đoàn Agribank ủng hộ Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi Việt Nam

Sáng 11/4, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI, năm 2024 - Chương trình “Một trái tim, một thế giới” lần thứ 19. Là một trong những đơn vị tích cực ủng hộ chương trình, Công đoàn Agribank được ghi nhận, biểu dương khen thưởng có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, các hoạt động ủng hộ Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam.
Các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam
Đến dự hội nghị có ông Trần Thanh Mẫn, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; bà Nguyễn Thị Xuân Mỹ, nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương; ông Phạm Tất Thắng, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban dân vận Trung ương; bà Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban xã hội của Quốc hội và ông Ngô Sách Thực, Nguyên Phó Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam, Cụm trưởng Cụm thi đua các tổ chức xã hội năm 2024 cùng các lãnh đạo Bộ ngành, Ủy ban của Quốc hội, các hội và hơn 360 đại biểu là người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bảo trợ tiêu biểu dự Hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo, nhằm từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo đảm an sinh xã hội, phúc lợi xã hội cho người khuyết tật và trẻ mồ côi. Bằng việc đề cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và sự đóng góp của cộng đồng đã giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi, người mắc bệnh hiểm nghèo, người bị rủi ro trong cuộc sống, vượt qua khó khăn, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần.
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội kêu gọi các cấp, các ngành, MTTQ, các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, đồng bào trong và ngoài nước tiếp tục phát huy truyền thống ''tương thân tương ái'', ''lá lành đùm lá rách'', tham gia tích cực các phong trào, các hoạt động của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam.
Bà Dương Thị Mỹ Hằng - Trưởng ban Nữ công Công đoàn Agribank đại diện ĐV, NLĐ Agribank trao ủng hộ Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam
Những năm qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam và các tổ chức hội thành viên luôn tích cực, chủ động, sáng tạo trong vận động, kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, bảo trợ ở trong và ngoài nước. Với 49 Hội cấp tỉnh, 229 Hội cấp huyện, 2.045 Hội cấp xã, 1.584 chi hội, gần 600.000 hội viên tập thể và cá nhân, Hội trở thành cầu nối, địa chỉ tin cậy của những tấm lòng nhân ái, sự yêu thương sẻ chia và đùm bọc. Từ năm 2017 đến nay, Trung ương Hội, các tổ chức thành viên đã huy động, quyên góp bằng tiền, hiện vật từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước được 3.943 tỷ đồng. Với nguồn lực quý báu này, Hội đã triển khai, tổ chức các hoạt động trợ giúp cho 23 triệu lượt đối tượng với phương thức đa dạng, hiệu quả.
Đóng góp vào kết quả đó, nhiều năm qua, Công đoàn Agribank có những hoạt động tích cực, chung tay cùng Đảng, Nhà nước, các tổ chức xã hội - Trong đó có Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam thực hiện các chương trình xã hội, các hoạt động thiện nguyện chăm lo, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi. Với những thành tích đã đạt được, Công đoàn Agribank được ghi nhận và biểu dương khen thưởng là tổ chức có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, các hoạt động ủng hộ Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam.
Cũng tại Hội nghị, Công đoàn Agribank trao ủng hộ Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam với số tiền 500 triệu đồng. Đây là hoạt động truyền thống thực sự ý nghĩa của cả hệ thống và đội ngũ đoàn viên, người lao động Agribank; thể hiện tình cảm, trách nhiệm, chung sức cùng nhân dân cả nước xoa dịu nỗi đau, mặc cảm thân phận cho những hoàn cảnh không may, giúp họ có thêm nghị lực, niềm tin để có cuộc sống tốt đẹp hơn.
                                                     Đặng Thị Hồng
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 4
  • 7
  • 4
  • 1
  • 6
  • 6
lên đầu trang