Thứ sáu, 26/04/2024 | 10:17

Thứ sáu, 26/04/2024 | 10:17

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 13:55 ngày 03/02/2020

Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai dự án Thiết chế Công đoàn tại tỉnh Tiền Giang

Sáng 2.2, tại Khu công nghiệp Mỹ Tho (TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ triển khai Dự án Thiết chế Công đoàn.
Đến dự lễ có đồng chí Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; các đồng chí trong Đoàn Chủ tịch, các ban chuyên môn thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các sở, ngành tỉnh Tiền Giang; lãnh đạo LĐLĐ các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long…
Báo cáo tại buổi lễ, Ban Quản lý Dự án Thiết chế Công đoàn cho biết, đây là sự kiện khởi động cho chuỗi 50 dự các Thiết chế Công đoàn được Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai tại các địa phương trên cả nước từ năm 2020 đến năm 2023 theo Quyết định số 655/QĐ-TTg ngày 12.5.2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng các Thiết chế Công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất”.
Tiền Giang là một trong 50 địa phương được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư Thiết chế Công đoàn trong giai đoạn đầu tiên. Địa phương đã sớm giới thiệu khu đất có vị trí đẹp, với diện tích 3,04ha, tại khu dân cư Trung An, TP.Mỹ Tho để Tổng LĐLĐ Việt Nam nghiên cứu đầu tư Thiết chế Công đoàn.

Chủ tịch TLĐ Nguyễn Đình Khang phát biểu tại buổi lễ
Khu đất này đã được tỉnh Tiền Giang san lấp mặt bằng, đầu tư kết nối đầy đủ các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật đến chân hàng rào dự án, gồm: Cấp điện, nước, thoát thải, đấu nối đường giao thông. Từ khu đất này có thể tiếp cận một cách thuận lợi đến các công trình y tế, giáo dục, văn hóa xã hội trên địa bàn.
Ngày 26.7.2018, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã phê duyệt dự án đầu tư – thiết kế cơ sở trên cơ sở quy hoạch tổng mặt bằng được UBND tỉnh Tiền Giang phê duyệt bao gồm các công trình: Nhà đa năng quy mô 2 tầng, với sức chứa 1.000 chỗ; các công trình sân thể thao ngoài trời; các khối nhà ở chung cư cao tầng gồm 12 khối nhà ở 5 tầng và 2 khối nhà ở 12 tầng với số lượng căn hộ là 998 căn, có diện tích từ 30m2 đến 45m2, các khu dịch vụ thương mại, khu y tế, giáo dục bố trí tại tầng 1 các tòa nhà 5 tầng và nhà 12 tầng; Khu Nhà ở thương mại thấp tầng; công viên cây xanh,...
Tổng mức đầu t­ư của dự án gần 680 tỉ đồng. Phân kỳ đầu tư gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 gồm hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật của dự án (bao gồm hạng mục san nền, cấp điện, cấp thoát nước, đường giao thông), hạng mục Nhà đa năng; Giai đoạn 2 sẽ hoàn thành các công trình nhà ở theo quy hoạch được duyệt. Tiến độ thi công xây dựng từ 2020 - 2023.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh đề án “Đầu tư xây dựng các Thiết chế Công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất” thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước nhằm cải thiện điều kiện sống của CNLĐ tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, cũng là phương thức để tập hợp và phát triển đoàn viên của tổ chức công đoàn.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ góp phần hiện thực hóa ước mơ về một tổ ấm, nơi an cư lạc nghiệp cho một bộ phận CNLĐ tại Khu công nghiệp Mỹ Tho và Cụm công nghiệp Trung An. Đồng chí Chủ tịch yêu cầu các đơn vị có liên quan xây dựng công trình nhanh nhất, chất lượng nhất và đẹp nhất; đảm bảo đúng thiết kế, an toàn, tiết kiệm…
Sau nghi thức nhấn nút triển khai dự án, các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu đã tham quan các nhà mẫu của dự án và thăm CNLĐ tham gia thi công công trình.
Kỳ Quan (Báo Lao động)

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 8
  • 4
  • 7
  • 7
  • 2
lên đầu trang