Thứ bảy, 27/04/2024 | 15:25

Thứ bảy, 27/04/2024 | 15:25

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 14:54 ngày 08/03/2024

Đoàn đại biểu cấp cao Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm và làm việc tại Peru

Tiếp theo chương trình công tác tại Nam Mỹ, từ ngày 5 - 7.3, Đoàn đại biểu cấp cao Tổng LĐLĐ Việt Nam do đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến chào đồng chí Luis Alberto Villanueva Carbajal - Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Peru; hội đàm với Tổng Thư ký Tổng Liên đoàn Lao động Peru (CGTP); thăm và làm việc với Công đoàn Xây dựng Peru (FTCCP).
Đoàn đại biểu cấp cao Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm và làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Peru (CGTP). Ảnh: B.Đ.N
Chào Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Peru Luis Alberto Villanueva Carbajal
Tại buổi tiếp, đồng chí Luis Alberto Villanueva Carbajal - Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Peru, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Peru nhiệt liệt chào mừng và bày tỏ vui mừng gặp lại đồng chí Nguyễn Đình Khang sau chuyến thăm Việt Nam tháng 11.2023; khẳng định chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại Peru lần này có ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.
Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Peru Luis Alberto Villanueva Carbajal bày tỏ ấn tượng sâu sắc trước những thành tựu kinh tế, chính trị, xã hội của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và những đóng góp của tổ chức Công đoàn Việt Nam vào sự phát triển chung của đất nước; chia sẻ với Đoàn về lịch sử hình thành và hoạt động của Đảng Cộng sản Peru; thông báo tình hình chính trị, kinh tế - xã hội Peru thời gian gần đây.
Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp nồng ấm của Tổng Bí thư Luis Alberto Villanueva Carbajal dành cho Đoàn; chúc mừng những thành tựu của Đảng cộng sản Peru và thông tin thêm về những định hướng, ưu tiên của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kể từ sau Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.
Hội đàm với Tổng Thư ký Tổng Liên đoàn Lao động Peru (CGTP)
Tại trụ sở của CGTP, ông Gerónimo López Sevillano - Tổng Thư ký CGTP nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu cấp cao Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do đồng chí Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Peru, nhấn mạnh ý nghĩa chuyến thăm đúng thời điểm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Peru.
Hai bên đã trao đổi thông tin về mô hình tổ chức, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động Công đoàn mỗi nước trong việc đại diện, bảo vệ người lao động và các vấn đề cùng quan tâm; trao đổi các biện pháp nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa hai tổ chức.
Tại buổi hội đàm, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã thông tin về tình hình lao động và những hoạt động nổi bật của Công đoàn Việt Nam trong công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động thời gian qua và định hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028 của Công đoàn Việt Nam.
CGTP là một trong 4 trung tâm Công đoàn quốc gia ở Peru được Chính phủ công nhận, chịu sự ảnh hưởng và lãnh đạo của Đảng Cộng sản Peru và có số lượng đoàn viên khoảng 2,8 triệu người. CGTP luôn đấu tranh và thực hiện các chiến dịch vận động chính sách để bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Gần đây, CGTP đã đạt được thành tựu lớn khi đấu tranh thành công giành lại quyền nghỉ hưu ở tuổi 55 cho cả người lao động nam và nữ.
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Peru, Đoàn đại biểu cấp cao Tổng Liên đoàn cũng đã có buổi làm việc với Công đoàn Xây dựng Peru (FTCCP) - một trong những Công đoàn ngành có vai trò và vị thế lớn mạnh nhất của CGTP.
Tiếp theo chương trình công tác tại Peru, Đoàn đại biểu cấp cao Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ thăm và làm việc tại Uruguay với nhiều hoạt động gặp gỡ, tiếp xúc lãnh đạo cấp cao: Chào đồng chí Juan Castillo, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Uruguay; hội đàm với Liên hiệp Công đoàn Uruguay (PIT-CNT) và làm việc với một số bộ, ngành, địa phương của Uruguay.

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 5
  • 2
  • 7
  • 8
  • 3
lên đầu trang