Thứ bảy, 27/04/2024 | 12:25

Thứ bảy, 27/04/2024 | 12:25

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 18:31 ngày 08/10/2023

Tôn vinh 79 tập thể, cá nhân xuất sắc toàn quốc của Chương trình 1 triệu sáng kiến

Chiều 8-10, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh, biểu dương 33 tập thể và 46 cá nhân xuất sắc tiêu biểu toàn quốc của Chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID19"
Chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID19" được Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động vào cuối năm 2021.
Theo ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, tính đến ngày 31-8-2023, đã có 2.409.104 sáng kiến gửi tham gia, trong đó có 2.033.669 sáng kiến hợp lệ được phê duyệt (đạt 203% chỉ tiêu kế hoạch đề ra). Theo thống kê của hệ thống phần mềm trực tuyến, tổng giá trị làm lợi của sáng kiến ước tính hơn 33.000 tỉ đồng và đã tạo được phong trào thi đua sâu rộng, được đông đảo CNVC-LĐ tích cực hưởng ứng tham gia.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ
Những kết quả đạt được của chương trình chính là những bông hoa tươi thắm chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Kết quả đó là sự hội tụ, tổng hợp của nhiều yếu tố, trong đó yếu tố quyết định là tinh thần vượt khó, sáng tạo, sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các tác giả sáng kiến.
"Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn nhiệt liệt biểu dương hơn 2 triệu đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động đã gửi sáng kiến tham gia Chương trình; chúc mừng 354 tập thể, cá nhân xuất sắc được Tổng Liên đoàn khen thưởng; đặc biệt là 33 tập thể, 46 tác giả, nhóm tác giả xuất sắc tiêu biểu toàn quốc được tôn vinh, khen thưởng hôm nay” - ông Nguyễn Đình Khang ghi nhận.
Phát biểu tại lễ tôn vinh, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức chương trình; biểu dương các tập thể, tác giả, nhóm tác giả xuất sắc tiêu biểu toàn quốc được tôn vinh và cả những tập thể, cá nhân xứng đáng khác, đã góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi phong trào thi đua đặc biệt.
Thủ tướng cho biết cách đây hơn 2 năm, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của tình hình đại dịch COVID-19, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có lời kêu gọi gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng, chống đại dịch COVID-19, với niềm tin lớn lao: Nhất định chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch.
Theo Thủ tướng Chính phủ, thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đã chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu cao nhất trong phòng, chống dịch COVID-19. Thủ tướng Chính phủ đã phát động phong trào thi đua đặc biệt "Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19". Mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi tổ chức, cá nhân đã tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua bằng những hành động cụ thể, thiết thực, hiệu quả.
Người đứng đầu Chính phủ đánh giá với cách làm mới, sáng tạo, linh hoạt, Chương trình 1 triệu sáng kiến đã nhận được sự hưởng ứng tích cực và lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động (NLĐ) cả nước trên nhiều lĩnh vực công tác khác nhau.
"Với hơn 2 triệu sáng kiến gửi tham gia chương trình, nhiều sáng kiến có giá trị làm lợi cao trên 100 tỉ đồng/năm; tổng giá trị làm lợi của các sáng kiến ước tính hơn 33.000 tỉ đồng. Đây là minh chứng cho hiệu quả của chương trình"- Thủ tướng nói.
Theo Thủ tướng, những tập thể, cá nhân tiêu biểu được tuyên dương là minh chứng sinh động, là những tấm gương sáng, là hạt nhân nòng cốt để góp phần làm cho phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo" của Tổng LĐLĐ Việt Nam ngày càng đi vào chiều sâu thực chất và đạt kết quả cao hơn. Thủ tướng tin rằng còn rất nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu khác, dù chưa được tuyên dương, nhưng vẫn đang ngày đêm âm thầm, miệt mài sáng tạo, cống hiến, góp công sức cho sự phát triển, phồn vinh của đất nước, hạnh phúc, ấm no của nhân dân.
Thủ tướng đề nghị tổ chức Công đoàn phải thường xuyên quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, phải sống trong cuộc sống của NLĐ; phải nói tiếng nói chân thành của NLĐ; phải hành động quyết liệt, hiệu quả trước những vấn đề NLĐ cần. Kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả nhằm nâng cao hơn nữa đời sống của công nhân, lao động.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch TLĐ Nguyễn Đình Khang trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả
PV


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 5
  • 5
  • 2
lên đầu trang