Thứ bảy, 27/04/2024 | 05:02

Thứ bảy, 27/04/2024 | 05:02

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 11:19 ngày 21/02/2020

Trung ương hội chữ thập đỏ ghi nhận đóng góp Nhóm thiện nguyện “Ngày chủ nhật yêu thương”

Chương trình đã huy động được gần 5,7 tỷ đồng, tổ chức bữa ăn trưa cải thiện cho hơn 2.500 người, khám chuyên khoa tim mạch, nội hô hấp, tai mũi họng cho gần 1.800 người.
Chương trình “Ngày chủ nhật yêu thương” là một sự kiện thường niên về với các Trung tâm bảo trợ xã hội tại các tỉnh do Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (Vụ Truyền thông) và  Bệnh viện Tim Hà Nội phối hợp tổ chức, để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng. Thời gian qua, chương trình đã kết nối những trái tim thiện nguyện để cùng nhau truyền đi nguồn năng lượng tích cực, góp phần mang lại những giá trị thiết thực trong cuộc sống.
Nhằm ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị với việc thiện nguyện ý nghĩa này, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng bằng khen cho Vụ Truyền thông -Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Bệnh viện Tim Hà Nội và Nhóm “Kết nối yêu thương” thuộc Văn phòng Quốc hội vì đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện năm 2019.
Chương trình “Ngày chủ nhật yêu thương” bắt đầu thực hiện từ tháng 8/2017. Hàng tháng, Ban tổ chức chương trình đã tổ chức thăm hỏi, khám chữa bệnh, vận động sự tham gia của các thành viên trong nhóm trực tiếp nấu ăn miễn phí tại các trung tâm bảo trợ xã hội tại các tỉnh thành.
Chương trình đã nhận được sự tham gia của nhiều Đại biểu Quốc hội và đặc biệt các Đại biểu Quốc hội tại các địa phương khi nhóm thực hiện thiện nguyện tại các trung tâm bảo trợ xã hội các tỉnh thành. 
Nhóm đã in dấu trên 20 Trung tâm Bảo trợ xã hội ở 12 tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hòa Bình, Hải Phòng, Thái Bình, Thanh Hóa, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Yên Bái, Ninh Bình, Bắc Ninh, Nam Định, Lạng Sơn...
Chương trình đã huy động được gần 5,7 tỷ đồng, tổ chức bữa ăn trưa cải thiện cho hơn 2.500 người, khám chuyên khoa tim mạch, nội hô hấp, tai mũi họng cho gần 1.800 người.
Hoạt động thiện nguyện được tổ chức thường kỳ vào mỗi ngày Chủ nhật cuối cùng hàng tháng tại các trung tâm bảo trợ xã hội và thu hút sự tham gia của rất nhiều tổ chức và cá nhân trong cộng đồng.
Đối với ngành Ngân hàng, hưởng ứng sự vận động của Thống đốc, một số ngân hàng thương mại đã tham gia tặng trang thiết bị cần thiết tới các trung tâm. Vụ Truyền thông tích cực tham gia trực tiếp đến các trung tâm bảo trợ xã hội cùng nhóm thiện nguyện đóng góp, chia sẻ và lan tỏa yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.
SBV

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 2
  • 8
  • 4
  • 3
  • 5
lên đầu trang