Thứ sáu, 26/04/2024 | 11:51

Thứ sáu, 26/04/2024 | 11:51

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 15:26 ngày 05/08/2020

CĐCS Agribank khu vực Hà Nội nâng cao hiệu quả hoạt động

Trong 6 tháng đầu năm 2020, tình hình kinh tế - xã hội trong nước gặp nhiều khó khăn, sự cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh giữa các tổ chức tín dụng ngày càng gay gắt, tác động lớn đến tình hình kinh doanh của các đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trước tình hình đó Công đoàn Agribank cùng các Công đoàn cơ sở khu vực Hà Nội triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng; đồng thời bám sát định hướng chỉ đạo hoạt động kinh doanh của Hội đồng thành viên, Ban điều hành Agribank, phối hợp chặt chẽ giữa chuyên môn và các tổ chức đoàn thể phát huy được sức mạnh tập thể, khắc phục vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
          Các CĐCS trong khu vực tổ chức Hội thao cấp cơ sở
Công đoàn cơ sở Agribank khu vực Hà Nội hiện gồm 43 đơn vị, với tổng số đoàn viên, người lao động trên 7 nghìn người, trong đó nữ đoàn viên, người lao động trên 4 nghìn người chiếm trên 55% tổng số đoàn viên, người lao động.
Trong thời gian qua, công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, người lao động luôn được Công đoàn các cấp chú trọng và đẩy mạnh: Tổ chức triển khai, tuyên truyền Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, ngành Ngân hàng và Nghị quyết Đai hội Công đoàn các cấp; tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm các sự kiện lớn của đất nước, của ngành và Agribank; tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động thường xuyên nâng cao đạo đức nghề nghiệp, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí  Minh, thực hiện tốt Cẩm nang Văn hóa Agribank và Quy định về tiêu chuẩn, phong cách giao dịch của giao dịch viên trong hệ thống. Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện tác phong giao dịch, lề nối làm việc của đoàn viên, người lao động. Vận động đoàn viên, người lao động chung tay phòng chống dịch Covid-19, chống rác thải nhựa và thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam yêu tiên dùng hàng Việt Nam”. Xây dựng và triển khai Chương trình hành động về thực hành tiết kiệm, phòng chống lãng phí, triển khai chương trình hành động về thực hiện Qui chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc của Agribank. Triển khai các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng bộ Agribank lần thứ X…; triển khai kế hoạch Hội thao Agribank lần thứ IX của Công đoàn Agribank. Tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức trong đoàn viên, người lao động đổi mới phong cách làm việc, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị quyết tâm vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2020;  tổ chức bồi dưỡng, đào tạo nghiệp vụ, giúp đoàn viên, người lao động cập nhật được kiến thức và các nghiệp vụ mới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…
  Tổ chức Hội nghị người lao động năm 2020
Thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở . Tham gia xây dựng, giám sát việc thực hiện các chính sách, chế độ, quy định của Bộ Luật lao động, Luật Công đoàn có liên quan trực tiếp đến đoàn viên, người lao động, tham gia quy chế trả lương, tiền thưởng, khen thưởng, kỷ luật; đóng BHXH – BHYT, đảm bảo cho người lao động có việc làm và thu nhập ổn định, qua đó tạo động lực tích cực, nâng cao trách nhiệm của từng cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ. Quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất cho đoàn viên, người lao động được trang bị đầy đủ, đảm bảo các điều kiện làm việc; thực hiện đầy đủ các quy định của Nhà nước đối với người lao động về việc đóng BHXH, BHYT, BHTN. Tổ chức kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm cho đoàn viên, người lao động; quan tâm động viên, thăm hỏi kịp thời đến đoàn viên, người lao động khi bị ốm đau, thai sản, hiếu hỷ và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổ chức bếp ăn tập thể tại các chi nhánh, phòng giao dịch nhằm đảm bảo sức khỏe, tạo điều kiện cho người lao động có thời gian làm việc, nghỉ ngơi hợp lý để tái tạo sức lao động. Tổ chức tốt Hội nghị người lao động, đối thoại trực tiếp giữa người sử dụng lao động và đại diện người lao động tại đơn vị nhằm chia sẻ thông tin, tăng cường mối quan hệ giữa người sử dụng lao động và người lao động...
Các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao được các CĐCS trong khu vực quan tâm và tổ chức thường xuyên
Tổ chức và triển khai các phong trào thi đua yêu nước trong Đoàn viên và người lao động đạt hiệu quả. Ngay từ những ngày đầu năm 2020 các CĐCS được các cấp ủy Đảng, chuyên môn quan tâm, phối hợp  phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, chào mừng Đại hội Đảng các cấp; ký giao ước thi đua; duy trì việc Học tập nâng cao đạo đức nghề nghiệp, nghiêm chỉnh chấp hành thể lệ chế độ của ngành, pháp luật của Nhà nước, bộ quy tắc ứng xử trong đoàn viên, người lao động. Thực hiện tốt các nhiệm vụ về hoạt động công đoàn, tổ chức tổng kết hoạt động công đoàn năm 2019, triển khai công tác năm 2020; tổ chức tổng kết 10 năm phong trào thi đua  “Giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà“ trong nữ công nhân viên chức lao động, khen thưởng cho các tập thể và cá nhân nữ công đạt thành tích xuất sắc giai đoạn 2010-2020.  Kết quả 6 tháng đầu năm 2020 các Công đoàn cơ sở trong Khu vực đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong điều kiện phải thực hiện cách ly xã hội bởi dịch Covid 19,  đây là sự cố gắng nỗ lực đáng được ghi nhận trong điều kiện kinh doanh trên địa bàn thực sự khó khăn tại Hà Nội.
Công tác xây dựng Đảng và tổ chức Công đoàn vững mạnh được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả. Tổ chức Công đoàn tại các đơn vị được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chủ động phối kết hợp với chuyên môn triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Tổ chức tuyên truyền vận động và thực hiện có hiệu quả chủ trương của các cấp ủy Đảng tại địa phương. Các Công đoàn cơ sở trong Khu vực đã thực hiện tốt Kế hoạch “Phát triển đoàn viên” và chương trình “Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn”.
Công tác nữ công ngày càng được chú trọng và mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Một mặt tuyên truyền sâu rộng các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách có liên quan đối với lao động nữ; Luật bình đẳng giới; Luật phòng chống bạo lực gia đình; Luật chăm sóc và giáo dục trẻ em; đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ. Tuyên truyền vận động nữ đoàn viên, người lao động thi đua học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, vượt qua những khó khăn, yên tâm công tác, chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thể lệ và quy trình nghiệp vụ của ngành, luôn đổi mới phong cách giao tiếp, ứng xử để phấn đấu hoàn thành tốt các công việc được giao. Tổ chức tuyên dương, khen thưởng kịp thời nữ đoàn viên, người lao động có thành tích trong chuyên môn, đạt danh hiệu phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” nhằm khuyến khích, động viên, thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm của cấp lãnh đạo, Đảng ủy, Công đoàn trong khu vực.
Công tác tài chính công đoàn được quan tâm và tổ chức thực hiện bài bản, đúng quy định, thực hiện tốt công tác tài chính công đoàn, trích nộp kinh phí, đoàn phí theo tỷ lệ  quy định; các khoản thu - chi tài chính, trích nộp quỹ tình nghĩa, quỹ xã hội từ thiện; thực hiện quyết toán thu - chi tài chính công đoàn theo đúng quy định.
Bên cạnh đó công tác kiểm tra và hoạt động của Ủy ban Kiểm tra; Công tác an sinh xã hội, xã hội - từ thiện được triển khai hiệu quả. Các Công đoàn cơ sở đã triển khai, vận động đoàn viên, người lao động tham gia tích cực các hoạt động xã hội, từ thiện theo đúng các quy định của Công đoàn cấp trên. Ngoài việc đóng góp các quỹ do Công đoàn Agribank vận động, các Công đoàn cơ sở trong Khu vực đã phát động kêu gọi đoàn viên người lao động tham gia nhiều chương trình từ thiện tại địa phương. Phối hợp cùng chuyên môn tổ chức thực hiện nhiều chương trình xã hội từ thiện dưới nhiều hình thức phong phú, như: tài trợ kinh phí xây dựng các công trình an sinh xã hội hỗ trợ cho giáo dục, y tế, xây dựng nhà tình nghĩa; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp khó khăn cho các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covit-19 và hạn hán xâm nhập mặn các tỉnh Đồng bằng sông Cửu long,... qua đó, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của cán bộ Agribank, trách nhiệm của Agribank với cộng đồng, được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các tỉnh ghi nhận và đánh giá cao, góp phần xây dựng thương hiệu, hình ảnh của Agribank trên địa bàn.
CĐCS Agribank CN Hà Nội II tài trợ xây nhà mái ấm tình thương tại huyện Thường Tín, Hà Nội
Để tổ chức thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020 và các năm tiếp theo các Công đoàn cơ sở cần phát huy hơn nữa thành tích đã đạt được, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn trên các mặt hoạt động. Tiếp tục đổi mới sâu sắc về nội dung và phương thức hoạt động; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, động viên đoàn viên người lao động đoàn kết, hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc các mục tiêu nhiệm vụ kinh doanh; thực hiện chăm lo đời sống và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng đối với đoàn viên và người lao động … tăng cường sức mạnh của tổ chức công đoàn, thực hiện tốt chủ trương, Nghị quyết của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban điều hành Agribank và Nghị quyết  Đại hội lần thứ V Công đoàn Agribank.
                                                          Đặng Thị Hồng 
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 8
  • 9
  • 4
  • 8
  • 0
lên đầu trang