Thứ bảy, 27/04/2024 | 05:21

Thứ bảy, 27/04/2024 | 05:21

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 08:20 ngày 30/08/2020

VietinBank chi viện cho tuyến đầu chống COVID-19

Toàn hệ thống VietinBank đã và đang nhanh chóng chi viện cho những địa phương tuyến đầu để nâng cao năng lực phòng, chống và đẩy lùi dịch COVID-19.
VietinBank Tây Ninh và VietinBank CN 8 TP. HCM
Nhằm chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tập thể cán bộ, nhân viên VietinBank Tây Ninh và VietinBank Chi nhánh 8 TP. HCM (CN8) đã trao quà, ủng hộ các bệnh nhân hiểm nghèo tại TP. Đà Nẵng.
Theo đó ngày 26/8/2020, VietinBank Sông Hàn đã thay mặt VietinBank Tây Ninh và VietinBank CN8 trao tặng: 48 phần quà đến các trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng; 18 phần quà đến các bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng với tổng trị giá là 33 triệu đồng.
Những món quà mang ý nghĩa thiết thực, phát huy truyền thống “Tương thân tương ái” và là tấm lòng của tập thể cán bộ, nhân viên tại VietinBank Tây Ninh và CN8 gửi tới các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhằm san sẻ, đồng hành cùng người dân TP. Đà Nẵng vượt qua dịch bệnh COVID-19.
Tại VietinBank Sông Hàn
Nhằm phát huy truyền thống tương thân tương ái, VietinBank Sông Hàn (Chi nhánh) đã kết hợp với một số đơn vị như: Ngân hàng Nhà nước TP. Đà Nẵng, Viện Kiểm sát quận Hải Châu trao tặng nhu yếu phẩm đến các bệnh viện trên địa bàn.
Bên cạnh việc trao tặng nhu yếu phẩm đến các bệnh viện; tập thể cán bộ, nhân viên VietinBank Sông Hàn còn vận động, kêu gọi các tấm lòng hảo tâm cùng chung tay chia sẻ, hỗ trợ những cơ sở y tế và lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 tại TP. Đà Nẵng.
Trong vòng 1 tuần kể từ khi phát động, Chi nhánh đã nhận được sự quan tâm đóng góp, ủng hộ rất lớn của các đơn vị, cá nhân với tổng số tiền trên 114 triệu đồng.
VietinBank Sông Hàn đã dùng số tiền trên để mua vật tư y tế, nhu yếu phẩm, kịp thời chuyển đến các bệnh viện trên địa bàn TP. Đà Nẵng như: Bệnh viện Phụ sản - Nhi, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Phụ Nữ, Bệnh viện C… và các lực lượng hỗ trợ chống dịch gồm: Ủy ban Nhân dân (UBND) phường Hải Châu 1, UBND phường An Hải Đông… để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Ngoài ra, Chi nhánh còn gửi những phần quà đến các hộ nghèo thuộc địa bàn phường Vĩnh Trung, nhằm giúp đỡ các gia đình khó khăn vượt qua giai đoạn này.
Kết thúc Chương trình, VietinBank Sông Hàn đã gửi lời cảm ơn chân thành vì những nghĩa cử cao đẹp, sự ủng hộ kịp thời của các tổ chức, cá nhân đã chung tay cùng TP. Đà Nẵng chống dịch COVID-19. Đây chính là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm sức mạnh giúp cho đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế sớm đẩy lùi dịch bệnh.
Tại Thừa Thiên Huế
Với tinh thần chung tay, đồng hành cùng chính quyền và người dân Thừa Thiên Huế đẩy lùi dịch bệnh, toàn thể cán bộ, nhân viên (CBNV) VietinBank Thừa Thiên Huế (CN) đã cùng nhau đóng góp phần nhỏ bé, tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ những người ở tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19.
Thừa Thiên Huế là tỉnh nằm giữa 2 vùng có dịch COVID-19 mới bùng phát trở lại là Đà Nẵng và Quảng Trị trong phạm vi bán kính 70km. Cái nắng chói chang của tiết trời 37 độ C nơi đây không làm cản trở các y bác sỹ, chiến sỹ - những con người không quản ngày đêm để đảm bảo cho mảnh đất Cố đô an toàn trước diễn biến phức tạp của đại dịch.
Đồng hành cùng các cán bộ trên tuyến đầu phòng, chống dịch, ngày 18/8/2020, bà Nguyễn Thị Nga - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank Thừa Thiên Huế cùng đại diện Lãnh đạo, CBNV CN đã ủng hộ tặng dù chống nắng, dựng nhà bạt cho 3 Trạm kiểm soát y tế phía bắc tỉnh Thừa Thiên Huế với số tiền gần 50 triệu đồng.
Chiều cùng ngày, CN tiếp tục ủng hộ số tiền 20 triệu đồng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế (CDC) để mua các phương tiện sử dụng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Những món quà tuy không lớn nhưng thể hiện mong muốn của VietinBank trong việc tạo điều kiện tốt hơn để các cán bộ, chiến sĩ khỏe mạnh, kiên cường, vững vàng trong trận chiến mới; an tâm thực hiện nhiệm vụ, đem lại sự an toàn cho tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và cả nước nói chung.
Tại Hải Dương
Ngày 17/8/2020, VietinBank đã trao tặng số tiền 5 tỷ đồng cho tỉnh Hải Dương để phòng, chống dịch COVID-19. Đây là việc làm thiết thực và kịp thời của VietinBank giúp địa phương có thêm nguồn lực quý báu trong “cuộc chiến” phòng, chống dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn. Toàn bộ số tiền ủng hộ của VietinBank sẽ được sử dụng để mua bộ kít xét nghiệm và các vật dụng y tế góp phần nâng cao năng lực y tế phòng, chống dịch của tỉnh Hải Dương.
Tham dự buổi trao tặng số tiền ủng hộ có: Ông Nguyễn Dương Thái - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương; ông Lương Văn Cầu - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương; ông Vương Đức Sáng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương; ông Huỳnh Tuấn Dương - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hải Dương; ông Phạm Mạnh Cường - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế Hải Dương. Về phía VietinBank có bà Đặng Thị Hải - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VietinBank Hải Dương (Chi nhánh); bà Chu Thị Bích Nga - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Chi nhánh.
Trước diễn biến mới và phức tạp của tình hình dịch trên địa bàn, ngày 15/8, UBND thành phố Hải Dương đã ra thông báo số 371/TB-UBND về việc áp dụng bổ sung các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-9 trên địa bàn thành phố. Theo đó đã thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố Hải Dương ở mức độ cao hơn với các biện pháp quyết liệt để dập dịch.
Phát huy tinh thần “tương thân tương ái” và trách nhiệm với cộng đồng, VietinBank đã quyết định ủng hộ 5 tỷ đồng cho tỉnh Hải Dương nhằm tăng cường năng lực y tế, tiếp sức cho Hải Dương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện mong muốn của VietinBank trong việc chung sức đồng lòng cùng Chính phủ, người dân cả nước phòng, chống dịch. Được biết, trong thời qua qua tại địa phương, VietinBank Hải Dương cũng đã trao tặng nhiều phần quà thiết thực ủng hộ cho thành phố Hải Dương và các phường, các huyện nơi có các phòng giao dịch của Chi nhánh đóng trên địa bàn.
 Thay mặt cho lãnh đạo địa phương, ông Lương Văn Cầu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, nhân viên VietinBank đã quan tâm, hỗ trợ kịp thời cho tỉnh Hải Dương trong giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn đang có những diễn biến phức tạp. Phó Chủ tịch tỉnh Hải Dương cũng nhấn mạnh: Toàn bộ số tiền ủng hộ của VietinBank sẽ được sử dụng để mua bộ kít xét nghiệm và các vật dụng y tế góp phần nâng cao năng lực y tế phòng, chống dịch bệnh của tỉnh Hải Dương.
Với vị thế là Ngân hàng thương mại nhà nước lớn, hàng đầu Việt Nam, VietinBank luôn là đơn vị tiên phong trong các hoạt động chung tay chia sẻ trách nhiệm xã hội, gắn sự phát triển của ngân hàng với tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và sự phát triển bền vững của người dân. Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Y tế và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về công tác phòng, chống dịch COVID-19, VietinBank đã ủng hộ 10 tỷ đồng để mua sắm vật dụng, thiết bị y tế cho Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19; tài trợ 5 máy thở đặc biệt cho Bệnh viện Bạch Mai; đóng góp 8 tỷ đồng về Công đoàn Ngân hàng Việt Nam… Đặc biệt, VietinBank đã tích cực triển khai “Ngân hàng gạo nghĩa tình” trên toàn quốc với mức kinh phí hỗ trợ gần 2 tỷ đồng với 26.000 suất gạo trao tận tay đến những người dân có cuộc sống khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Mới đây nhất, VietinBank đã trao tặng 10 tỷ đồng ủng hộ Đà Nẵng và Quảng Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Cùng với đó, VietinBank nghiêm túc triển khai kịp thời, có hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, NHNN nhằm duy trì hoạt động kinh doanh ổn định trước các diễn biến bất lợi của thị trường và đồng hành chia sẻ với những khó khăn của khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch COVID-19. Không chỉ tích cực hỗ trợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn/giảm lãi vay, tạm thời giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN, VietinBank còn thực hiện nhiều ưu đãi lãi suất và phí cho khách hàng.
Tại Quảng Trị
Ngày 14/8/2020, VietinBank Quảng Trị (Chi nhánh) đã trao ủng hộ 50 triệu đồng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị (Bệnh viện). Với hoạt động này, VietinBank Quảng Trị mong muốn đồng hành, chung tay cùng đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Tham dự Lễ trao ủng hộ có: Ông Trần Quốc Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị; ông Nguyễn Đính - Phó Giám đốc VietinBank Quảng Trị cùng các ông/bà đại diện các phòng/ban chuyên môn của Bệnh viện và Ban Lãnh đạo VietinBank Quảng Trị.
Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên cả nước nói chung và địa bàn tỉnh Quảng Trị nói riêng; nhằm chung tay, đồng hành cùng cả nước phòng, chống dịch, VietinBank Quảng Trị đã trao ủng hộ số tiền 50 triệu đồng cho Bệnh viện. Đây không chỉ là hoạt động thể hiện tinh thần trách nhiệm, sẻ chia với cộng đồng của Chi nhánh; mà còn là hoạt động để tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ y, bác sỹ đang ngày đêm làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe và bảo vệ người dân.
Phát biểu tại buổi Lễ, đại diện Bệnh viện trân trọng cảm ơn VietinBank Quảng Trị đã kịp thời chung tay cùng Bệnh viện trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Sự động viên kịp thời này của VietinBank Quảng Trị sẽ tạo thêm sức mạnh cũng như khích lệ tinh thần đối với đội ngũ y, bác sỹ trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch COVID- 19.
Tại Quảng Nam
Chiều ngày 7/8/2020 tại Trụ sở UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, thừa ủy quyền của Ban Lãnh đạo VietinBank, VietinBank Quảng Nam (CN) đã trao tặng số tiền 5 tỷ đồng cho Đảng bộ, chính quyền tỉnh Quảng Nam để phòng, chống dịch COVID-19.
Tham dự buổi Lễ trao tặng có: Ông Trần Văn Tân - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; ông Lê Thái Bình - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam; ông Phạm Trọng - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Nam; ông Đinh Đạo - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương tỉnh Quảng Nam.
Về phía VietinBank Quảng Nam có: Bà Trần Thị Mỹ Hạnh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CN; ông Dương Tấn Đức - Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Giám đốc CN.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, đồng hành cùng với nhân dân tỉnh Quảng Nam và Ngành Y tế đang nỗ lực, tập trung phòng, chống dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp; phát huy tinh thần “Tương thân tương ái” với tinh thần trách nhiệm cao trong công tác an sinh xã hội, Ban Lãnh đạo VietinBank trao ủng hộ 5 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Nam để phòng, chống dịch COVID-19. Đây là một trong những hoạt động thể hiện Văn hóa doanh nghiệp và tinh thần trách nhiệm của VietinBank với cộng đồng, xã hội.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam gửi lời cảm ơn đến VietinBank đã quan tâm, đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đây là hành động rất ý nghĩa, kịp thời của VietinBank nhằm góp phần cùng tỉnh Quảng Nam nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan và sớm vượt qua đại dịch COVID-19.
Tại TP. Đà Nẵng
Ngày 6/8/2020 tại Trụ sở UBND TP. Đà Nẵng, thừa ủy quyền của Ban Lãnh đạo VietinBank, VietinBank Đà Nẵng (CN) đã trao tặng số tiền 5 tỷ đồng cho Đảng bộ, chính quyền TP. Đà Nẵng để phòng, chống dịch COVID-19.
Tham dự buổi Lễ trao tặng có: Ông Trần Văn Miên - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng; bác sỹ Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng; ông Võ Minh - Giám đốc NHNN TP. Đà Nẵng cùng đại diện UBMTTQ TP. Đà Nẵng.
Về phía VietinBank Đà Nẵng có: Ông Lê Văn Hào - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CN; ông Lâm Ngọc Dũng - Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Giám đốc CN.      
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, đồng hành cùng với nhân dân TP. Đà Nẵng và Ngành Y tế đang nỗ lực, tập trung phòng, chống dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp; phát huy tinh thần “Tương thân tương ái” với tinh thần trách nhiệm cao trong công tác an sinh xã hội, Ban Lãnh đạo VietinBank trao ủng hộ 5 tỷ đồng cho TP. Đà Nẵng để cùng chung sức đồng lòng phòng, chống dịch COVID-19. Đây là một trong những hoạt động thể hiện Văn hóa doanh nghiệp và tinh thần trách nhiệm của VietinBank với cộng đồng, xã hội.
Thay mặt Đảng bộ, chính quyền TP. Đà Nẵng, ông Trần Văn Miên - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng trân trọng cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp, thiết thực của VietinBank dành cho TP. Đà Nẵng trong những ngày phòng, chống dịch COVID-19.
Trước đó, VietinBank đã ủng hộ 10 tỷ đồng để mua sắm vật dụng, thiết bị y tế cho Bộ Y tế; tài trợ 5 máy thở đặc biệt cho Bệnh viện Bạch Mai; đóng góp 8 tỷ đồng về Công đoàn Ngân hàng Việt Nam…; tích cực đồng hành tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, người dân vượt qua COVID-19. VietinBank triển khai chương trình thiện nguyện “Ngân hàng gạo nghĩa tình” - gần 30.000 suất gạo đã được trao tận tay người dân, người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trên cả nước.
CTV (Vietinbank)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 2
  • 8
  • 6
  • 7
  • 8
lên đầu trang