Thứ hai, 29/04/2024 | 16:20

Thứ hai, 29/04/2024 | 16:20

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam

Cập nhật lúc 11:33 ngày 21/09/2021

Cảm ơn VPBank nhé!

Khi còn là sinh viên trường Học viện ngân hàng, mỗi lần đi qua ngân hàng có dòng chữ VPBank tôi thật sự gây ấn tượng bởi mặt tiền bao bọc bởi cửa kính sáng choang, đội ngũ nhân viên trẻ trung, xinh xắn. Khi ấy, tôi ước ao có ngày sẽ được khoác áo đồng phục, cổ được đeo chiếc nơ xinh đẹp như các nhân viên bên trong cửa kính kia! Tôi nộp đơn dự tuyển ngay khi Vpbank đăng tin, và mơ ước đã trở thành sự thật – tôi được làm nhân viên VPBank!
Bao nhiêu bỡ ngỡ, bao nhiêu hồi hộp, lo lắng trong ngày đầu tiên nhận công tác đều qua nhanh bởi sự gần gũi thân thiện của các đồng nghiệp.Tôi được phân công về phòng kế toán kho quỹ của VPbank chi nhánh Vĩnh phúc với vị trí giao dịch viên. Khi chưa được làm ngân hàng, tôi chỉ nhìn qua cửa kính và tưởng tượng về một công việc an nhàn,sang chảnh thì thực tế chứng mình điều ngược lại. Công việc của một nhân viện Dịch vụ khách hàng cực kỳ vất vả, hiếm khi tôi dời cơ quan về nhà mà còn nhìn thấy ánh mặt trời, chỉ có ánh điện sáng rực của đường phố và đèn xe. Bù lại, vất mà vui, vất vả nên anh chị em lại càng gắn bó với nhau hơn. Đến giờ tôi vẫn nhớ tới hương vị của bánh mỳ pate, thoang thoảng đâu đây còn vương hương thơm của nồi cháo gà vào ngày quyết toán cuối năm.
15 năm qua, tôi may mắn được chứng kiến sự chuyển mình của VPbank, vẫn là VPBank nơi tôi làm việc nhưng là từ: Ngân hàng Ngoài Quốc Doanh trở mình thành Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng. VPbank ngày ấy và bây giờ  -  từng bước, từng bước trưởng thành và đổi mới. Nhờ có VPbank tôi cũng được trưởng thành hơn rất nhiều, tôi nhận ra những khả năng tiềm ẩn của mình nhờ VPbank. Mỗi lần VPbank thay đổi tôi cũng như các bạn đồng nghiệp đều trải qua rất nhiều tâm trạng. Từ ngỡ ngàng, nghi ngờ, lo lắng bởi chỉ tiêu mà VPbank đưa ra quả là thách thức, quả là không tưởng, mỗi chỉ tiêu là một ngọn núi lừng lững hiện ra trước mắt chúng tôi. Và chẳng còn cách nào khác, chúng tôi phải vượt qua.
Với công việc Dịch vụ khách hàng, muốn phục vụ khách hàng tốt, đạt chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ chúng tôi phải học cách chào hỏi, cách mỉm cười, phải học thêm nhiều kiến thức, kỹ năng để bán chéo sản phẩm.Chúng tôi phải giàu lên về kiến thức và đẹp lên về hình thức để xứng tầm là những đại diện cho  thương hiệu của VPbank.
Để đạt được chỉ tiêu về mặt kinh doanh,chúng tôi không ngừng phải sáng tạo, phải tìm mọi phương pháp để thúc đẩy sản phẩm. Biến điều không thể thành có thể. Chưa bao giờ tôi nghĩ là mình sẽ có ngày đi bán sản phẩm bảo hiểm! Vậy mà khi VPbank hợp tác với các công ty bảo hiểm và phí bảo hiểm trở thành một chỉ tiêu trong kế hoạch kinh doanh tôi và cả chi nhánh của tôi đã bán và bán được nhiều ngoài sự mong đợi. Một công việc mới và môt khả năng mới mở ra cho chúng tôi. Đó không phải còn là một công việc khó khăn nữa mà đó là một công việc thú vị!
Vất vả, gian nan, có lúc thất bại, có những người đuối sức phải ra đi, người ở lại vẫn miệt mài leo dốc, những ai chinh phục được chỉ tiêu thì không chỉ có cảm giác sung sướng bởi thành công mà còn là một cảm giác rất lạ - rất đỗi tự hào bởi mình đã vượt qua được chính mình!
Và một điều hay nhất với riêng bản thân tôi khi được làm việc tại VPbank là được làm mới chính mình. Tôi là người hướng nội, tôi không am hiểu lắm về công nghệ thông tin nhưng từ khi tham gia các hoạt động phong trao của VPBank, tôi thấy mình trẻ lại, tôi mạnh dạn hơn, tôi tự tin hơn. Tôi đã có nơi để thoải mái nói lên suy nghĩ của mình, tôi thấy hạnh phúc vì được chia sẻ những sở thích của mình trong các group nội bộ. Cũng nhờ những cuộc thi nho nhỏ trên các group mà tôi thấy mỗi ngày trôi qua thật là vui vẻ.
Đã làm việc được 13 năm rồi mà sáng nào tôi cũng háo hức đi làm, bởi tôi biết, mỗi ngày làm việc tôi học được rất nhiều điều hay, điều mới. Tôi yêu  công việc của mình, tôi yêu nơi tôi đã gắn bó, đã cống hiến, nơi tôi được rèn luyện, được trưởng thành hơn mỗi ngày. VPBANK  là cả một thế giới rộng lớn cho tôi tha hồ khám phá. Với tôi, VPBank là NHÀ  đồng nghiệp là GIA ĐÌNH và khách hàng là NGƯỜI THÂN. CẢM ƠN VPBANK NHÉ!!!!
Tác giả: Trần Thị  Bình Minh - VPbank CN Vĩnh Phúc
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 4
  • 5
  • 7
  • 2
  • 7
  • 1
lên đầu trang