Thứ sáu, 26/04/2024 | 14:53

Thứ sáu, 26/04/2024 | 14:53

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 14:19 ngày 27/12/2021

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam - 10 sự kiện nổi bật năm 2021

Năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của đất nước, của ngành Ngân hàng, đặc biệt là kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam (06/5/1951 - 06/5/2021). Năm 2021 cũng là năm chịu nhiều tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. Trước những khó khăn do Covid-19 gây ra cho nền kinh tế nói chung, ngành Ngân hàng nói riêng, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) đã có những thay đổi lớn về cách thức hoạt động để động viên đoàn viên, người lao động (NLĐ) yên tâm công tác, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp và người dân khắc phục khó khăn, góp phần phục hồi kinh tế - xã hội.
1. Đổi mới cách thức tuyên truyền phù hợp với tình hình mới
Trong năm 2021, Công đoàn NHVN tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền để phù hợp với tình hình phòng, chống dịch Covid-19 như: chú trọng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài Ngành, nhất là trên website và fanpage Công đoàn NHVN; chỉ đạo các cấp công đoàn trong Ngành phối hợp với chuyên môn tuyên truyền trên mạng nội bộ, website của đơn vị và phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí để truyền thông về hoạt động phong trào CNVCLĐ trong Ngành và những đóng góp của CNVCLĐ ngành Ngân hàng với xã hội.
Với mục tiêu đẩy mạnh công tác truyền thông công đoàn, website và fanpage Công đoàn NHVN đã hoạt động rất hiệu quả, là kênh tuyên truyền trọng tâm trong giai đoạn hiện nay khi phải hạn chế các hoạt động tập trung đông người do yêu cầu phòng, chống Covid-19. Hiện nay website Công đoàn NHVN đã có gần 58 triệu lượt truy cập, đăng tải trung bình khoảng 1.500 tin, bài/năm; fanpage Công đoàn NHVN hiện có gần 20.000 người theo dõi, trung bình có 120.000 người/tháng tiếp cận được các thông tin và hơn 15.000 lượt tương tác/tháng của đoàn viên, NLĐ.
Việc đổi mới hình thức tuyên truyền đã đảm bảotính liên tục và kịp thời của thông tin về hoạt động công đoàn,giúp đoàn viên tiếp cận trực tiếp và nhanh chóng với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng; góp phần động viên, cổ vũ tinh thần đoàn viên, NLĐ trong Ngành yên tâm công tác, khắc phục khó khăn, nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phục hồi kinh tế.
2. Cuộc thi “Nét đẹp văn hóa ngành Ngân hàng” lần đầu được tổ chức đã nhân rộng hình ảnh đẹp về cán bộ ngân hàng
Cuộc thi được tổ chức chính thức từ ngày 31/3 - 1/4/2021 tại Thủ đô Hà Nội, với sự tham gia của gần 300 thí sinh chính thức và gần 800 diễn viên quần chúng là đoàn viên, NLĐ ngành Ngân hàng đến từ 24 đội thi thuộc 54 đơn vị là các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố và các đơn vị khác trong ngành Ngân hàng. Công đoàn NHVN đã trao giải cho 2 khối Công đoàn cấp trên cơ sở và CĐCS trực thuộc Công đoàn NHVN, gồm tổng cộng: 02 giải Đặc biệt, 02 giải Nhất, 06 giải Nhì, 06 giải Ba, 09 giải Khuyến khích và 06 giải Phụ.
Cuộc thi Nét đẹp văn hóa ngành Ngân hàng đã được tổ chức từ sôi nổi từ cấp cơ sở để lựa chọn các đội dự thi cấp Công đoàn Ngành nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam. Cuộc thi đã tạo nên bầu không khí vui vẻ, thân ái giữa các cán bộ ngân hàng trên cả nước để cùng sẻ chia, thắt chặt tình đoàn kết, đồng thời thể hiện và tôn vinh nét đẹp văn hoá của cán bộ ngân hàng trong giao tiếp, ứng xử và thực hiện nhiệm vụ. Cuộc thi cũng làm tốt được công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng và nâng cao văn hóa, đạo đức nghề nghiệp cho CNVCLĐ toàn Ngành, góp phần đưa các chuẩn mực văn hóa, đạo đức nghề nghiệp vào thực tiễn, nhằm xây dựng hình ảnh người cán bộ ngân hàng tự tin, thanh lịch, đạo đức, văn minh và chuyên nghiệp. Cuộc thi đã được lan tỏa đến toàn xã hội thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và nhận được đánh giá cao của dư luận xã hội.
Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc, Chủ tịch Công đoàn NHVN Đào Minh Tú trao giải Đặc biệt cho đơn vị tham gia cuộc thi
3. Các cuộc thi trực tuyến trên website Công đoàn NHVN thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia
Nhằm góp phần giáo dục truyền thống lịch sử 70 năm ngành Ngân hàng Việt Nam, đồng thời tạo sân chơi bổ ích, thiết thực và phù hợp trong tình hình dịch bệnh để đoàn viên ngành Ngân hàng cả nước có cơ hội tham gia, Công đoàn NHVN đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu lịch sử 70 năm Ngân hàng Việt Nam trên website Công đoàn NHVN với 03 kỳ thi từ 12/04 -26/04/2021, thu hút gần 70.000 lượt thi; số đoàn viên tiếp nhận thông tin và tương tác trên Fanpage Công đoàn NHVN khoảng 27.000 người; mỗi kỳ thi có 10 giải được trao cho đoàn viên trả lời đúng và nhanh nhất.
Cuộc thi ảnh “Gia đình - Điểm tựa yêu thương” được tổ chức trong tháng 06/2021 trên website Công đoànNHVN đã nhận đượctrên 3.500 tác phẩm dự thi từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức tín dụng trên cả nước. Với mục đích lan tỏa, truyền cảm hứng tích cực về giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình cán bộ, đoàn viên và cho sự phát triển của ngành Ngân hàng, các tác phẩm đã thể hiện sự phong phú, đa dạng về nội dung, hình thức, phản ánh tình cảm yêu thương gắn bó, sự đồng lòng quyết tâm chống lại đại dịch Covid-19 của các thành viên trong gia đình đến sự đồng hành của ông bà, bố mẹ đối với con, cháu trong thời đại công nghệ 4.0.
Cuộc vận động viết bài về lịch sử 70 năm Ngân hàng Việt Nam được phát động từ tháng 01/2021 - 09/2021 đã nhận được nhận được sự quan tâm đặc biệt của cán bộ, đoàn viên trong ngành Ngân hàng với hơn 550 tác phẩm là các bài phản ánh, tự sự, thơ, âm nhạc… viết về truyền thống vẻ vang và những kết quả đổi mới, phát triển của ngành Ngân hàng trong 70 năm; chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm và tình cảm gắn bó trong quá trình công tác trong Ngành; tuyên truyền về các gương người tốt việc tốt, các thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng, đổi mới ngành Ngân hàng và đất nước; những đề xuất, kiến nghị nhằm xây dựng và phát triển cơ quan, đơn vị, ngành Ngân hàng trong giai đoạn mới. Nhiều cán bộ hưu trí đã gửi rất nhiều tác phẩm, thể hiện sự trân quý với ngành Ngân hàng; nhiều đoàn viên, NLĐ đang công tác ở các tổ chức tín dụng, các đơn vị trên toàn quốc đã gửi nhiều bài viết tâm huyết, có sự đầu tư công phu, có chất lượng cao.
4.Các hoạt động nữ công sôi nổi, thiết thực, đổi mới về hình thức, góp phần tôn vinh và nâng cao vị thế của nữ cán bộ ngân hàng
Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong tổ chức hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song công tác nữ công năm 2021 vẫn tiếp tục thực hiện tốt chức năng chăm lo bảo vệ quyền lợi đối với nữ đoàn viên, NLĐ; phát động các phong trào thi đua thiết thực, sôi nổi với phương châm “Đổi mới, sáng tạo, thiết thực và hiệu quả”, trong đó phong trào “Giỏi việc Ngân hàng, Đảm việc nhà” đã trở thành phong trào truyền thống và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong nữ cán bộ, đoàn viên, NLĐ.
Các hoạt động nữ trong năm 2021 có sự đổi mới tích cực về nội dung, phương pháp, điển hình là Công đoàn NHVN đã tổ chức chuỗi sự kiện tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Cán bộ Ngân hàng vững tin - đón bình thường mới” trên fanpage Công đoàn NHVN và báo điện tử Sức khỏe và đời sống. Chuỗi sự kiện diễn ra từ tháng 10 - 11/2021 với 04 chương trình tọa đàm trực tuyến về các chủ đề: Chủ động hòa nhập và thích ứng trong mùa dịch; Đồng hành cùng con trong mùa dịch;  Dinh dưỡng và Sức khỏe - Thích ứng an toàn; vàGiữ lửa yêu thương - Bình an giữa mùa dịch. Chương trình được thực hiện với sự tham gia của các chuyên gia, diễn giả nổi tiếng về y tế, giáo dục, văn hóa, xã hội, được lan tỏa sâu rộng, mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động trong ngành Ngân hàng.
Ngoài ra, Công đoàn NHVN đã tổ chức hiệu quả các hoạt động tuyên truyền giáo dục về bình đẳng giớivà phòng ngừa, ứng phó với bạo lực;phát động các phong trào thi đua, các hoạt động kỷ niệm  nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10;hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2021; tổ chức các hội nghị chuyên đề Phụ nữ Ngân hàng thời đại số - tư duy và hành động, Nghệ thuật xây dựng hình ảnh cá nhân của phụ nữ hiện đại; tổ chức triển khai Quy chế phối hợp hoạt động trong thực hiện bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Ngân hàng… Các hoạt động đãmang lại lợi ích thiết thực, thu hút sự tham gia đông đảo của đoàn viên, lao động nữ trong Ngành tham gia. Công đoàn NHVN cũng biểu dương và khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng gia đình giai đoạn 2016-2020 và khen thưởng chuyên đề Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà.
Một trong chuỗi các sự kiện tọa đàm trực tuyến của Công đoàn NHVN
5.Chú trọng nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động
Trong năm 2021, Công đoàn NHVN đã làm tốt chương trình“Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động giai đoạn 2019 - 2023”, nhất là chú trọng chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, hiệu quả của Công đoàn NHVN đã được triển khai đến cơ sở. Các cấp Công đoàn trực thuộc Công đoàn NHVN, các tổ chức tín dụng, đơn vị trong ngành Ngân hàng đã tích cực phối hợp với chuyên môn triển khai tối đa việc tiêm Vắc-xin phòng Covid-19 cho đoàn viên, NLĐ; thăm hỏi, động viên kịp thời đối với đoàn viên thuộc diện F0, F1 phải điều trị và cách ly do Covid-19 theo yêu cầu của cơ quan y tế; xây dựng các phương án làm việc và phòng, chống dịch nhằm đảm bảo thực hiện tốt đồng thời cả 2 mục tiêu vừa quyết liệt phòng chống dịch vừa quyết tâm đảm bảo hoạt động ngân hàng ổn định, an toàn, thông suốt.
Các hoạt động chi hỗ trợ khẩn cấp đã được các cấp công đoàn trong toàn Ngành thực hiệu tích cực, kịp thời: hỗ trợ 4.863 đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 ước tính lên tới trên 13,6 tỷ đồng; trang cấp khẩu trang, kính chống giọt bắn, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, buồng khử khuẩn, khử trùng nơi làm việc, mua nhu yếu phẩm, nâng cao chất lượng và hỗ trợ chi phí bữa ăn ca đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho người lao động trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội và “3 tại chỗ” với số tiền ước tính gần 250 tỷ đồng; tiến độ tiêm chủng Vắc xin phòng Covid-19 cho đoàn viên, NLĐ trong toàn hệ thống ngành Ngân hàng theo báo cáo từ các đơn vị  đạt gần 100% tiêm mũi 1, hơn 90% tiêm đủ 2 mũi, một số đơn vị đã tiêm cho cán bộ hưu trí và người thân của đoàn viên...
6. Hoàn thành chỉ tiêu Tổng Liên đoàn giao phát triển đoàn viên năm 2021
Tính đến ngày 31/10/2021, toàn Ngành có 991 công đoàn cơ sở, 177.201 CNVCLĐ, 166.977 đoàn viên công đoàn với 9 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 87 CĐCS trực thuộc. So với cùng kỳ năm trước, số đoàn viên phát triển mới là 1.976 người, hoàn thành chỉ tiêu giao phát triển đoàn viên năm 2021 của Tổng Liên đoàn giao cho Công đoàn NHVN.
Đạt được kết quả đó trong điều kiện khó khăn của dịch bệnh Covid-19, trong năm qua Công đoàn NHVN xây dựng và ban hành văn bản triển khai các nhiệm vụ trọng tâm đối với hoạt động Công đoàn NHVN năm 2021 tới các cấp công đoàn; triển khai thực hiện chương trình xây dựng đội ngũ chủ tịch công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước đủ năng lực, đủ phẩm chất, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Tổng Liên đoàn và Nghị quyết 04b của Ban Chấp hành Công đoàn NHVN; triển khai ứng dụng phần mềm quản lý đoàn viên trong toàn hệ thống Công đoàn NHVN, tính đến tháng 10/2021, đã có 109.766 dữ liệu đoàn viên được cập nhật lên phần mềm (đạt 66% tổng số đoàn viên); và tổ chức nhiều hoạt động thu hút NLĐ gia nhập tổ chức công đoàn.
7. Phát động và triển khai hiệu quả các phong trào thi đua để động viên người lao động vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị ngành Ngân hàng năm 2021
Nhằm phát huy hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng, Công đoàn NHVN đã phát động các phong trào thi đua tới các cấp công đoàn với khẩu hiệu hành động “Đoàn viên, CNVCLĐ ngành Ngân hàng đoàn kết, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu lập thành tích chào mừng 70 năm Ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam và nhiệm vụ chính trị ngành Ngân hàng giai đoạn 2020 - 2025” và gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn nhằm động viên, khích lệ CNVCLĐ tích cực lao động, sản xuất, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ Ngân hàng chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam.
Phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức và NLĐ ngành Ngân hàng nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID - 19” được Công đoàn NHVN triển khai sáng tạo, kịp thời đến các cấp công đoàn nhằm tuyên truyền, vận động, cổ vũ CNVCLĐ phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, chung sức thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng, chống đại dịch Covid-19 và thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn đồng hành cùng Chính phủ, doanh nghiệp và cả nước trong công tác phòng, chống đại dịchCovid-19 với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, góp phần sớm kiểm soát và chiến thắng đại dịch, thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” do Chính phủ đề ra.
Phong trào nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến tiếp tục được các đơn vị triển khai có hiệu quả. Theo báo cáo, trong năm 2021, toàn hệ thống Công đoàn NHVN đã có trên 3.672 sáng kiến, nội dung đề tài, sáng kiến, trong đó tập trung vào nghiên cứu nghiệp vụ và xây dựng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng mới chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm. Rất nhiều đề tài, sáng kiến được áp dụng trong hoạt động kinh doanh, sản xuất, góp phần tiết kiệm chi phí, cải tiến kỹ thuật, góp phần tăng năng suất lao động. Phong trào đề cao giá trị đạo đức nghề nghiệp trả tiền thừa cho khách hàng đã tạo nên hình ảnh đẹp của người cán bộ ngân hàng đối với người dân và xã hội với hơn 40.000 món tiền thừa được trả lại cho khách hàng với số tiền hơn 161 tỷ đồng.
8.Đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội
Trong năm 2021, Công đoàn NHVN và CNVCLĐ toàn Ngành đã có những đóng góp quan trọng cho các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn cả nước và tôn tạo các khu di tích ngành Ngân hàng. Các hoạt động chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, Mẹ VNAH, các hộ gia đình bị thiên taivà đoàn viên, NLĐtrong dịp Tết Tân Sửu 2021 với số tiền hơn 100 tỷ đồng. Các hoạt động ủng hộ, hỗ trợ của CNVCLĐ ngành Ngân hàng cho công tác phòng chống Covid-19 trên toàn quốc như mua sinh phẩm chẩn đoán, mua vắc-xin... lên đến hơn 1.300 tỷ đồng, trong đó ủng hộ Quỹ vắc-xin của Chính phủ là khoảng 700 tỷ đồng.
Công đoàn NHVN đã hoàn thành công tác đầu tư xây dựng các công trình hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngành tại 03 công trình: Khu di tích lịch sử ngành Ngân hàng tại tỉnh Tuyên Quang; Khu tưởng niệm Cố Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng - Tổng Giám đốc Ngân hàng Nhà nước VN đầu tiên tại tỉnh Hải Dương và các Khu di tích ngành Ngân hàng tại tỉnh Tây Ninh với tổng số tiền đầu tư là 19,8 tỷ đồng.
Ngoài ra, Công đoàn NHVN tiếp tục thực hiện hỗ trợ kinh phí xây dựng các công trình dân sinh, nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ không có nhà ở … với số tiền gần 22 tỷ đồng. Các cấp công đoàn cũng phối hợp với chuyên môn thực hiện có hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội với tổng số tiền khoảng hơn 1.000 tỷ đồng.
Các hoạt động an sinh xã hội của các cấp công đoàn nói riêng và ngành Ngân hàng nói chung trong năm 2021 đã thể hiện được tính nhân văn, trách nhiệm xã hội của đoàn viên, NLĐ ngành Ngân hàng với cộng đồng trong tình hình khó khăn của đại dịch Covid-19.
Các hoạt động hỗ trợ phòng, chống đại dịch Covid-19 của đoàn viên, NLĐ ngành Ngân hàng
9.Công tác kiểm tra, giám sát đạt yêu cầu, nhiệm vụ đề ra
Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài trong hầu hết cả năm 2021, nhưng để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát công đoàn, Uỷ ban kiểm tra Công đoàn NHVN vàỦy ban kiểm tra công đoàn các cấp trong Ngành đã triển khai thực hiện kiểm tra chéo, kiểm tra và giám sát từ xa các nội dung liên quan đến việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và công tác quản lý sử dụng tài chính tài sản công đoàn theo quy định. Số lượng các cuộc kiểm tra, giám sát công đoàn năm 2021 của Ủy ban Kiểm tra Công đoàn NHVN đã đạt 100% kế hoạch về các nội dung: kiểm tra đồng cấp về tài chính tại Cơ quan Công đoàn NHVN; kiểm tra các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và CĐCS trực thuộc; và thực hiện giám sát 02 đơn vị trong Ngành.
Ngoài ra, Ủy ban kiểm tra Công đoàn NHVN đã hướng dẫn Uỷ ban Kiểm tra công đoàn các cấp về thực hiện kiểm tra, giám sát chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4; triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí năm 2021; và giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại tố cáo theo quy định của Tổng liên đoàn LĐVN.
10. Sơ kết hoạt động Công đoàn NHVN giữa nhiệm kỳ VI - nhiều chỉ tiêu đạt và vượt mứcđề ra
Trước những thách thức, khó khăn về kinh tế, xã hội của đất nước và ngành Ngân hàng từ năm 2018, đặc biệt là tác động của đại dịch Covid-19 từ đầu năm 2020 đến nay, Công đoàn NHVN đã triển khai nhiều biện pháp phù hợp, kịp thời để triển khai tốt nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, động viên đoàn viên, NLĐ toàn Ngành đoàn kết, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các năm và phấn đấu đạt được các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn NHVN trong nửa nhiệm kỳ VI.Công đoàn NHVN đã xây dựng và ban hành các văn bản quan trọng, mang tính định hướng hoạt động cho cả nhiệm kỳ 2018 - 2023 và xây dựng 03 nghị quyết chuyên đề về "Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đủ phẩm chất, năng lực, uy tín đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới”, “Xây dựng và nâng cao văn hóa, đạo đức nghề nghiệp trong đoàn viên, NLĐ, đáp ứng yêu cầu phát triển ngành Ngân hàng trong giai đoạn mới” và “Chăm lo đoàn viên người lao động trong ngành Ngân hàng thông qua ký kết Thỏa ước Lao động tập thể”. Đồng thời triển khai nhiều hoạt động thiết thực, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, với các hình thức đa dạng, phù hợp với tình hình thực tế, hướng hoạt động công đoàn đến tận cơ sở.
Các chỉ tiêu, nhiệm vụ thuộc được Ban chấp hành Công đoàn NHVN đề ra từ đầu nhiệm kỳ VI đến nay hầu hết đều hoàn thành và vượt mức. Các chỉ tiêu thuộc trách nhiệm trực tiếp của tổ chức công đoàn như phát triển công đoàn cơ sở đạt 285%; cán bộ công đoàn chuyên trách được đào tạo, tập huấn về nghiệp vụ công đoàn đạt 100%, cán bộ công đoàn kiêm nhiệm được đào tạo đạt 106,2%; nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà” hàng năm đạt 102%; công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức kiểm tra tài chính đồng cấp hàng năm đạt 100%... Trong 08 chỉ tiêu tổ chức công đoàn phối hợp với chuyên môn thực hiện đến nay 06 chỉ tiêu đã đạt, có chỉ tiêu đạt trên 100%, như: Các đơn vị DN tổ chức Hội nghị người lao động và ký TƯLĐTT hàng năm đạt 100,2%; số doanh nghiệp ngoài nhà nước tổ chức đối thoại với người lao động tại nơi làm việc đạt 100%; số cơ quan, đơn vị có ban hành Quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan, đơn vị đạt 102%; các đơn vị hành chính sự nghiệp tổ chức Hội nghị CBCC hàng năm đạt 100%...
P.L
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 9
  • 7
  • 6
  • 2
  • 4
lên đầu trang