Thứ sáu, 26/04/2024 | 14:54

Thứ sáu, 26/04/2024 | 14:54

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 19:03 ngày 30/04/2022

Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương gặp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập

Ngày 29/4/2022, tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Trung ương tổ chức Chương trình gặp mặt cán bộ công đoàn nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (27/4/2012 - 27/4/2022).

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm

Tham dự Chương trình có đồng chí Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; đồng chí Trần Việt Bắc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan NHTW; các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó chủ tịch, cán bộ chuyên trách Công đoàn NHNN Việt Nam, Công đoàn Cơ quan NHNN TW qua các thời kỳ; Đại diện lãnh đạo Công đoàn NHVN, các vụ, cục, đơn vị thuộc NHNN TW và một số Công đoàn NHTM…
Nhân dịp này, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã gửi thư và lẵng hoa chúc mừng 10 năm thành lập Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương.
Đồng chí Lê Quốc Nghị - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương phát biểu tại Lễ kỷ niệm
Đồng chí Lê Quốc Nghị, Chủ tịch Công đoàn NHNN Trung ương cho biết: Công đoàn NHNN Trung ương gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của NHNN và hệ thống Ngân hàng Việt Nam. Chương trình gặp mặt nhân dịp 10 năm thành lập là dịp để mỗi chúng ta ôn lại chặng đường đã qua, tri ân sự đóng góp to lớn của các thê hệ cán bộ, đoàn viên, người lao động đã cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của Cơ quan NHNN Trung ương và tổ chức Công đoàn nhằm phát huy truyền thống, tăng cường sự đoàn kết, khích lệ động viên cán bộ, đoàn viên, người lao động phấn đấu, tiếp bước xứng đáng với các thế hệ đi trước.
Đồng thời cũng là dịp để bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc của tổ chức Công đoàn đối với sự quan tâm, tạo điều kiện cả về vật chất, tinh thần của Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN, Đảng ủy cơ quan NHTW, Công đoàn cấp trên; sự phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ có hiệu quả của lãnh đạo các đơn vị, của Đoàn Thanh niên NHTW, các Công đoàn cơ sở trực thuộc đối với hoạt động công đoàn.
Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương là công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở được thành lập theo Quyết định số 61/QĐ-CĐNH ngày 27/4/2012 của Ban Thường vụ Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. 10 năm qua, với mô hình công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đã từng bước xây dựng, kiện toàn về cơ cầu tổ chức bộ máy, xây dựng và ban hành đầy đủ các qui chế, qui định về hoạt động, tổ chức triển khai thực hiện, hoàn thành tốt các mặt hoạt động phù hợp với tôn chỉ, mục đích của tổ chức Công đoàn, tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng và động viên cán bộ, đoàn viên và người lao động; tổ chức phát động các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của người lao động; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh…
Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú - Chủ tịch Công đoàn NHVN chúc mừng 10 năm thành lập Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương
Hiện nay, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương có 31 công đoàn cơ sở trực thuộc với tổng số 2.500 cán bộ, đoàn viên công đoàn, trong đó đoàn viên nữ là 1.402 người, chiếm tỷ lệ gần 60%. Thời gian qua, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc và được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và của ngành Ngân hàng.
Đặc biệt, Công đoàn NHNN Trung ương đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2012 và đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba năm 2006; nhiều năm được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc toàn diện...
Ngoài ra, nhiều tập thể công đoàn cơ sở trực thuộc và cán bộ, đoàn viên công đoàn cũng vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, của ngành Ngân hàng và các Bộ, ngành khác.
Tại Chương trình gặp mặt, các thế hệ cán bộ làm công tác đoàn đã ôn lại những kỷ niệm trong suốt thời gian 10 năm thông qua những hình ảnh tư liệu được trình chiếu. Nhiều đồng chí nguyên là Chủ tịch Công đoàn NHNN Trung ương đã có những chia sẻ về kinh nghiệm công tác và các hoạt động công đoàn trong thời kỳ trước, đồng thời có những đánh giá, góp ý nhằm xây dựng Công đoàn NHNN Trung ương thời gian tới phát huy sức mạnh và phát triển hơn nữa, đóng góp vào thành tích chung của Ngành.
Phát biểu tại Chương trình, Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú đánh giá cao những kết quả đạt được trong 10 năm qua trên cương vị, vai trò, trách nhiệm của một tổ chức công đoàn. Theo đó Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đã thường xuyên bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN, Đảng ủy cơ quan NHTW và Công đoàn cấp trên để động viên cán bộ, đoàn viên ra sức thi đua, vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, đóng góp xứng đáng vào thành tích xuất sắc của ngành Ngân hàng, mà đầu não là Cơ quan NHNN Trung ương.
Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương vinh dự nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Đồng thời, Phó Thống đốc đồng tình và đánh giá cao phương châm hoạt động của Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương: Mọi hoạt động của tổ chức công đoàn đều hướng tới mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và của toàn Ngành. Đặc biệt đã thực hiện tốt chức năng của tổ chức công đoàn trong việc là đại diện và bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tổ chức nhiều hoạt động phong trào thi đua về văn hóa, văn nghệ, thể thao và tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động...
Theo Phó Thống đốc, trong thời gian tới, có rất nhiều khó khăn, thách thức, cùng với những kết quả đạt được cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng nhất là động viên cán bộ, người lao động thực sự có trách nhiệm, ý thức phấn đấu, đóng góp nhiệt huyết của mỗi người trên từng vị trí công tác để đạt được hiệu quả cao nhất. Đẩy mạnh chăm lo cho người lao động, nhất là sau đợt dịch hơn 2 năm qua cả về vật chất lẫn tinh thần để người lao động vượt qua những khó khăn, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.
Cùng với đó, tiếp tục thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở và Quy chế phối hợp với Thủ trưởng hành chính cơ quan NHNN Trung ương. Thực hiện hiệu quả các phong trào hành động, phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị và ngành Ngân hàng.
Tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện, nhân đạo, dành một phần thu nhập của mình để chia sẻ, chăm sóc người có công, cứu trợ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, chăm lo cho những thành phần bị thiệt thòi trong xã hội theo đạo lý uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái của người Việt Nam nói chung và truyền thống tốt đẹp của ngành Ngân hàng nhiều năm qua. Chỉ đạo các công đoàn cơ sở chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng cho việc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ tới...
Bài Minh Hiếu, ảnh Hoàng Giáp (TBNH)


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 9
  • 7
  • 7
  • 0
  • 0
lên đầu trang