Thứ năm, 16/05/2024 | 04:18

Thứ năm, 16/05/2024 | 04:18

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 13:30 ngày 08/10/2022

Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: Chặng đường 20 năm đầy tự hào

Chiều ngày 7/10, tại Hà Nội, Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (07/10/2002 – 07/10/2022).
“Mái nhà chung” ấm áp của đoàn viên, người lao động
Phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm, đồng chí Ngô Quang Lương – Ủy viên HĐQT, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam chia sẻ, lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam là một sự kiện chính trị lớn, có tầm quan trọng trong phạm vi toàn hệ thống của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam.
Lễ kỷ niệm vừa đánh dấu mốc lịch sử của Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, vừa là cuộc sinh hoạt chính trị sôi nổi, rộng lớn để tất cả đoàn viên, người lao động có thời gian nhìn nhận lại những kết quả đã đạt được trong 20 năm qua. Đồng thời, cũng là điều kiện để Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam rút ra bài học kinh nghiệm, nhận được những ý kiến chỉ đạo của Công đoàn Ngành, của Cấp ủy đảng Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, từ đó Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam xây dựng lộ trình, định hướng cho hoạt động, mục tiêu cho chặng đường sắp tới.
Nhìn lại chặng đường đã qua, đồng chí Ngô Quang Lương cho rằng, tại Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, tổ chức Công đoàn có vai trò hết sức quan trọng, bởi đây là nơi trực tiếp vận động, thuyết phục, tổ chức cho đoàn viên, người lao động hăng hái thi đua lao động và học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần thực hịên thắng lợi đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ngày nay, trong quá trình phát triển của đất nước, của ngành Ngân hàng nói chung và quá trình xây dựng và phát triển của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam nói riêng, tổ chức công đoàn ngày càng có những đóng góp thiết thực, to lớn vào thắng lợi của sự nghiệp chung này.
Các tập thể, cá nhân xuất sắc nhận cờ thi đua, bằng khen của Tổng LĐLĐVN
Trải qua 20 năm, Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã không ngừng trưởng thành và phát triển. Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, trong đó có nhiệm vụ tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, chăm lo, bảo vệ quyền lợi đoàn viên người lao động, góp phần xây dựng Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam ngày càng vững mạnh.
Trong 4 nhiệm kỳ, Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã từng bước đổi mới phương pháp và nội dung hoạt động để phù hợp với từng giai đoạn phát triển của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, đáp ứng được yêu cầu của thời kỳ mới.
Ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những kết quả Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã đạt được trong 20 năm qua, đồng chí Phạm Bảo Lâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam cho rằng, Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã từng bước khẳng định vai trò của một tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức đại diện của người lao động tại Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam.
Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã thực hiện tốt chức năng đại diện và bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, chủ động tham gia cùng chính quyền tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động làm việc; phối hợp với chuyên môn đảm bảo việc làm, tiền lương, tiền thưởng; thực hiện chính sách, đảm bảo quyền lợi của người lao động theo đúng quy định; phát huy dân chủ, bình đẳng, công bằng xã hội; phát triển các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao tạo khối đoàn kết, môi trường làm việc văn minh, văn hóa tại Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam.
Thông qua tổ chức Công đoàn, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, phát huy tối đa hiệu quả hoạt động của nguồn nhân lực, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam.
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Khánh Chi, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cho rằng, trong suốt chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã hoàn thành tốt các mặt hoạt động, là lực lượng nòng cốt đi đầu triển khai các phong trào thi đua đến đoàn viên, người lao động.
Cùng với công tác chuyên môn, Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã làm tốt công tác chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, người lao động, xây dựng được một tập thể đoàn kết, ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp, bài bản, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu mới của tổ chức công đoàn trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
Với những kết quả đạt được, Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã khẳng định được vai trò, vị thế của mình, được đoàn viên người lao động tin tưởng. Công đoàn thực sự trở thành một tổ chức chính trị xã hội rộng lớn chăm lo đời sống, bảo vệ lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động, góp phần tích cực cùng Ban Lãnh đạo chuyên môn xây dựng Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam ngày càng vững mạnh.
Các tập thể, cá nhân nhận cờ thi đua, bằng khen của Công đoàn NHVN
Tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong hoạt động
Nhận định nhiệm vụ của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trong những năm tới rất nặng nề, nhất là công tác đổi mới hoạt động bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người gửi tiền; triển khai chiến lược phát triển Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; xây dựng hoàn thiện cơ sở pháp lý, tham gia sâu hơn vào quá trình tái cơ cấu lại tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi yếu kém và nhiều nhiệm vụ quan trọng khác. Do đó, đồng chí Phạm Bảo Lâm cho rằng, trong những năm tới Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam cần tiếp tục xây dựng tổ chức ngày vững mạnh, từng bước nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ công đoàn ngang tầm nhiệm vụ mới.
Mặt khác, những hoạt động của Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam cần gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn; tổ chức nhiều phong trào thi đua học tập và nâng cao trình độ về mọi mặt; động viên, đoàn viên, người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phối hợp với Ban lãnh đạo Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tổ chức các phong trào văn hóa thể thao; chăm lo, bảo vệ quyền lợi, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên người lao động.
Đồng chí Nguyễn Khánh Chi cũng nhấn mạnh, Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam cần thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động về mọi mặt. Ưu tiên thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chăm lo đời sống của đoàn viên, người lao động.
Tiếp tục hoàn thiện mô hình tổ chức; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên nghiệp, đủ phẩm chất và năng lực. Năm 2023 là năm tổ chức đại hội Công đoàn các cấp, Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam cần ưu tiên thực hiện tốt công tác đại hội nhiệm kỳ 2023-2028.
Cùng với đó, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn cho phù hợp với thực tiễn hiện nay; tăng cường bồi dưỡng, rèn luyện, nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, trình độ, kỹ năng công tác, hiểu biết pháp luật, kỷ luật lao động... cho đoàn viên, người lao động.
Công đoàn cũng cần thường xuyên giám sát, kịp thời giải quyết và kiến nghị giải quyết những vấn đề bức xúc của đoàn viên, người lao động; tích cực xây dựng quan hệ lao động hài hoà, tiến bộ, tạo thành một tập thể đoàn kết, gắn bó cùng với chuyên môn hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào việc xây dựng Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam vững mạnh, hoạt động an toàn, hiệu quả trong tình hình mới.
Phó Chủ tịch Công đoàn ngân hàng Việt Nam bày tỏ tin tưởng, với những kết quả đạt được trong 20 năm qua, với sự đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm và trí tuệ của thế hệ cán bộ, đoàn viên, người lao động, Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức, có những bước phát triển vững chắc trong thời gian tới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là tổ chức đại diện cho người lao động tại Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, của ngành Ngân hàng mà Đảng, Nhà nước giao.
Đồng chí Ngô Quang Lương cho biết, Ban Chấp hành Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam sẽ tiếp tục đoàn kết, chung sức chung lòng, phát huy những kết quả đã đạt được, xây dựng tổ chức công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam ngày càng phát triển, vững mạnh; tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh của mình nhằm chăm lo bảo vệ người lao động, phối hợp cùng với chuyên môn xây dựng Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam ngày càng phát triển, thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao cho Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam.
Quỳnh Trang. Ảnh Đức Khanh (TBNH)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 3
  • 1
  • 9
  • 7
  • 0
  • 8
  • 6
lên đầu trang