Thứ hai, 29/04/2024 | 02:15

Thứ hai, 29/04/2024 | 02:15

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 16:04 ngày 05/01/2023

Công đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam tổng kết năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Ngày 4/1/2023, tại Hà Nội, Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Lãnh đạo Công đoàn NHVN và BHTGVN chúc mừng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2022
Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN); đồng chí Vũ Thanh Tùng – Trưởng ban Chính sách pháp luật Công đoàn NHVN.
Về phía BHTGVN có đồng chí Phạm Bảo Lâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT); đồng chí Ngô Quang Lương - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn NHVN, Thành viên chuyên trách HĐQT, Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Hà Hồng Sơn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; các đồng chí đại diện thành viên HĐQT, thành viên Ban điều hành, Kiểm soát viên; các đồng chí Giám đốc Chi nhánh BHTG khu vực; ủy viên Ban chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn BHTGVN và đại biểu đại diện Công đoàn cơ sở trong toàn hệ thống BHTGVN.
Khai mạc hội nghị, đồng chí Ngô Quang Lương cho biết: Thực hiện nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Công đoàn BHTGVN nhiệm kỳ 2018-2023 đề ra, các cấp Công đoàn BHTGVN đã đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, xây dựng nhiều chủ trương hành động thiết thực, từng bước chăm lo lợi ích và đời sống của ĐV-NLĐ, hoàn thành cơ bản các mục tiêu của nhiệm kỳ. Là năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết, Hội nghị Công đoàn BHTGVN lần này được tổ chức nhằm nhìn nhận, đánh giá những kết quả đã đạt được thời gian qua, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm để xây dựng mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ phù hợp với sự phát triển của BHTGVN nhiệm kỳ 2023-2028.
Hội nghị đã được nghe các báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022, báo cáo công tác của Ủy ban kiểm tra Công đoàn BHTGVN, báo cáo về công tác chuẩn bị và kế hoạch tổ chức Đại hội các cấp của Công đoàn BHTGVN cùng các báo cáo tham luận của các đơn vị Công đoàn cơ sở trong toàn hệ thống.
Theo đó, trong năm 2022, Công đoàn BHTGVN đã tuyên truyền rộng rãi đến ĐV-NLĐ trong toàn hệ thống các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, quy định của ngành Ngân hàng và Công đoàn NHVN. Đặc biệt, tập trung tuyên truyền hướng tới Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội V Công đoàn BHTGVN, Đại hội VII Công đoàn NHVN và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Tổ chức Công đoàn cũng kêu gọi ĐV-NLĐ triển khai thực hiện Nghị quyết 4C/NQ–BCH ngày 30/6/2019 của Ban chấp hành Công đoàn NHVN về “Xây dựng và nâng cao văn hóa, đạo đức nghề nghiệp trong ĐV-NLĐ, đáp ứng yêu cầu phát triển ngành Ngân hàng trong giai đoạn mới”; triển khai các hoạt động phong trào do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn NHVN phát động; tổ chức tốt các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công đoàn BHTGVN. Các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi ĐV-NLĐ; công tác nữ công; tham gia xây dựng Đảng; hỗ trợ chuyên môn; an sinh xã hội… được Công đoàn thực hiện tốt.
Bên cạnh đó, quy chế dân chủ cơ sở được thực hiện thống nhất trong toàn hệ thống, trên cơ sở tôn trọng, phát huy ý kiến của ĐV-NLĐ trong mọi hoạt động. Nhờ vậy, đời sống người lao động BHTGVN được đảm bảo ổn định, các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp …được thực hiện đầy đủ theo quy định của pháp luật.
Căn cứ vào tình hình nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng, của đơn vị và thực tiễn phong trào ĐV–NLĐ, Công đoàn BHTGVN đã xây dựng 11 nhóm phương hướng nhiệm vụ năm 2023, trong đó có một số điểm nổi bật như: Tiếp tục đề ra các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ “Đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của ĐV-NLĐ”; đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ ĐV-NLĐ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghiệp vụ, kỷ cương kỷ luật đáp ứng yêu cầu công việc trong thời kỳ phát triển và hội nhập; thực hiện tốt kế hoạch phát triển đoàn viên, xây dựng Công đoàn vững mạnh; tham gia hưởng ứng Hội thao, Hội diễn kỷ niệm 30 năm thành lập Công đoàn NHVN, Đại hội thể dục thể thao ngành Ngân hàng lần thứ Nhất; tham gia tích cực vào quá trình chuyển đổi số, áp dụng công nghệ 4.0 vào các hoạt động công đoàn;…
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHVN biểu dương những kết quả đáng khích lệ mà tổ chức Công đoàn đã đạt được trong năm vừa qua, đồng thời đánh giá cao vai trò, những đóng góp quan trọng của Công đoàn BHTGVN trong thành tựu chung của Công đoàn NHVN.
Đồng chí Nguyễn Văn Tân mong rằng trong năm 2023, Công đoàn BHTGVN sẽ tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Công đoàn NHVN, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới ĐV-NLĐ nhằm nâng cao bản lĩnh, tư tưởng chính trị, tác phong làm việc. Đồng chí cũng lưu ý một số nội dung Công đoàn BHTGVN cần tập trung triển khai trong thời gian tới, trong đó có việc nghiên cứu cơ chế để nâng cao nguồn lực cho hoạt động công đoàn, góp phần đảm bảo đời sống, việc làm, tiền lương, phụ cấp cho ĐV-NLĐ; tiếp tục phối hợp cùng chuyên môn đào tạo, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho ĐV-NLĐ và chuẩn bị tốt công tác nhân sự để tổ chức thành công Đại hội Công đoàn trong thời gian tới.
Đại diện Ban lãnh đạo BHTGVN, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Bảo Lâm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT yêu cầu tổ chức Công đoàn trong thời gian tới cần quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể: Làm tốt công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội V Công đoàn BHTGVN cũng như công tác chuẩn bị nhân sự để bầu vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới.
Cùng với đó, tiếp tục xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà ổn định, đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, khuyến khích, động viên ĐV-NLĐ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp vào thành công chung của BHTGVN; chú trọng tuyên truyền, giáo dục, thực hiện các chuyên đề, chương trình hành động của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn NHVN và của Đảng uỷ BHTGVN; chủ động đề xuất, tổ chức các hoạt động nữ công, an sinh xã hội, các phong trào thi đua, thể thao, văn hoá văn nghệ… để tăng cường tinh thần đoàn kết, nâng cao đời sống tinh thần cho ĐV-NLĐ, cũng như xây dựng nét văn hoá của BHTGVN.
Thay mặt Công đoàn BHTGVN, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHVN và Chủ tịch HĐQT BHTGVN, đồng chí Ngô Quang Lương cam kết: Công đoàn BHTGVN sẽ tập trung trí lực, cụ thể hóa những ý kiến chỉ đạo của Công đoàn NHVN, Ban lãnh đạo BHTGVN cũng như những góp ý của các đại biểu tham dự hội nghị trong chương trình công tác năm 2023, bảo đảm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn.
Trong khuôn khổ hội nghị, Ban Tổ chức đã trao tặng các danh hiệu thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn NHVN cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.
BHTGVN

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 4
  • 3
  • 5
  • 1
  • 6
  • 4
lên đầu trang