Thứ năm, 02/05/2024 | 07:30

Thứ năm, 02/05/2024 | 07:30

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 09:19 ngày 18/04/2023

Công đoàn NHVN tổng kết các hoạt động hỗ trợ Liên đoàn Cờ Việt Nam

Ngày 17/4/2023, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết các họat động đồng hành của ngành Ngân hàng với Liên đoàn Cờ Việt Nam trong giai đoạn 2017-2022.
Tới dự có đồng chí Nguyễn Đồng Tiến - Nguyên Phó Thống đốc NHNN Việt Nam; Chủ tịch Liên đoàn Cờ; đồng chí Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHVN cùng các đồng chí lãnh đạo Công đoàn NHVN; Lãnh đạo Liên đoàn Cờ.
Từ năm 2017, Liên đoàn Cờ Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của các đồng chí Lãnh đạo, các đơn vị và tổ chức trong hệ thống Ngân hàng tổ chức nhiều sự kiện Cờ vua sôi nổi, rộng khắp với chất lượng chuyên môn ngày càng cao, thu hút được nhiều đối tượng, thành phần tham dự. Cụ thể: Từ năm 2017 Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã cùng với Liên đoàn Cờ Việt Nam tổ chức các giải đấu cờ cho con em, đoàn viên người lao động ngành Ngân hàng, các giải đấu có con em người lao động ngành Ngân hàng tham dự, các giải đấu từ thiện. Năm 2017; giải đấu tại khu vực miền Bắc ( Hà Nội), 2018; tại Miền Nam (TP Hồ Chí Minh); 2019: tại miền Trung (Huế) đã thu hút hàng trăm kỷ thủ các nhóm tuổi là con em đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng tham dự. Tháng 12 năm 2020 phối hợp với LĐCVN tổ chức giải cờ vua miền Bắc mở rộng ở Thái Nguyên), trao các gói hỗ trợ cho các VĐV khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, con em của đoàn viên người lao động ngành Ngân hàng tham dự. Trong các năm từ 2021 đến nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh covid nên chưa tổ chức các giải cờ dành cho con em đoàn viên trong ngành, nhưng Công đoàn Ngân hàng Việt Nam vẫn hỗ trợ kinh phí để phối hợp với Liên đoàn Cờ Việt Nam tổ chức các giải đấu online trong nửa cuối năm 2020, 2021 và trong giai đoạn 2022- 2023 là các giải đấu phong trào như: giải cờ vua miền Trung mở rộng ở Quảng Bình (2022), giải cờ vua Tây Nguyên Nam Bộ ở Đà Lạt (2022), giải cờ vua miền Bắc mở rộng ở Hải Dương (2023).
Bên cạnh đó các ngân hàng như: Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt; Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vicombank); Ngân hàng TMCP Sài Gòn- Hà Nội (SHB); Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank); Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam đều có những hỗ trợ hết sức thiết thực và cụ thể cho Liên đoàn Cờ Việt Nam.
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã là trợ toàn bộ kinh phí tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc của Liên đoàn Cờ để đại hội diễn ra thành công; Vietcombank đã cùng LĐCVN đồng hành tổ chức Giải vô địch cờ vua trẻ quốc gia hàng năm tranh Cup Vietcombank với số lượng các VĐV tham dự tăng dần. Ngân hàng TMCP Sài Gòn- Hà Nội (SHB) đã cũng LĐCVN đồng hành tổ chức Giải vô địch cờ vua trẻ xuất sắc quốc gia hàng năm tranh Cup SHB. Đây là giải đấu dành cho các kỹ thủ trẻ xuất sắc thông qua các giải đấu tuyển chọn trong năm, qua đó tuyển chọn các kỳ thủ trẻ xuất sắc nhất của Việt Nam tham dự các giải quốc tế. Từ năm 2018, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đã trao thưởng 20.000. USD cho các vận động viên đội tuyển nam, nữ và Ban huấn luyện. Từ năm 2019, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đã đồng hành cùng LĐCVN tổ chức Giải vô địch có vua Đấu thủ mạnh toàn quốc tranh Cup Nam Á Bank. Đây là giải đấu cuối cùng trong hệ thống thi đấu thể thao thành tích cao hàng năm của Liên đoàn Cờ Việt Nam dành cho các kỳ thủ xuất sắc được tuyển chọn thông qua các giải đấu quốc gia, quốc tế trong năm. Từ 2019, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã đồng hành cùng LĐCVN tổ chức Giải vô địch cờ vua Đồng đội quốc gia tranh Cup TPBank. Từ năm 2019, Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam hỗ trợ Liên đoàn đặt văn phòng của Chủ tịch LĐCVN tại Trụ sở Ngân hàng NN&PTNT - Chi nhánh Long Biên- 562 Nguyễn Văn Cừ- Long Biên, Hà Nội. Năm 2019 Ngân hàng NN&PTNT - Chi nhánh Thái Nguyên đã tài trợ tổ chức giải cờ vua miền Bắc mở rộng; năm 2022 giải cờ vua Thái Nguyên mở rộng... Còn ngân hàng HDBank là đơn vị đầu tiên đã đồng hành cùng LĐCVN từ năm 2010 để tổ chức giải cờ vua quốc tế HDBank hàng năm chủ yếu tại thành phố Hồ Chí Minh, riêng năm 2018 tổ chức tại Hà Nội. Giải đấu chỉ riêng với quỹ tiền thưởng tăng dần theo các năm và cho đến năm 2019 là 60.000 USD, thu hút hơn 100 kỳ thủ của 27 quốc gia tham dự. HDBank còn là đơn vị hàng năm cung cấp trang phục thi đấu quốc tế cho các kỳ thủ,
Công đoàn NHVN đón nhận Bảng vinh danh nhà đồng hành cùng Liên đoàn Cờ Việt Nam
Phát biểu tại buổi Lễ tổng kết, Nguyên Phó Thống đốc NHNN Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam chia sẻ: Sự hỗ trợ kinh phí, trao thưởng của các đơn vị đồng hành trong những năm qua đã động viên, khích lệ các kỳ thủ tham dự, thi đấu với số lượng ngày cũng nhiễu hơn và chất lượng chuyên môn cao hơn và giành nhiều thành tích trên các đấu trường quốc tế. Trong nhiệm kỷ từ 2017-2022, các kỳ thủ Việt Nam đã giành tổng cộng 834 huy chương các loại, về lứa tuổi trẻ luôn đứng đầu trong khu vực Đông Nam Á, Tốp 3 Châu Á, giành nhiều Huy chương vàng thế giới góp phần đáng kể vào bảng vàng thành tích chung của thể thao Việt Nam, trong đó có phần đóng góp công sức vô cùng to lớn của các đơn vị đồng hành, kịp thời động viên, khích lệ các kỷ thủ thi đấu với quyết tâm cao để giành kết quả tốt nhất.
Vinh danh các nhà đồng hành cùng Liên đoàn Cờ Việt Nam
Có thể thấy từ năm 2017 đến nay, cùng với sự đồng hành của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và các đơn vị trong khối Ngân hàng: các Ngân hàng, công đoàn cơ sở các Ngân hàng... Liên đoàn Cờ Việt Nam đã tổ chức thành công các sự kiện, các giải đấu ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước : Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội, Huế, Đà Lạt, Thành Phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Cần Thơ, Kiên Giang, gắn liền với việc quảng bá các thương hiệu của các đơn vị đồng hành trên các phương tiện truyền thông, báo chỉ, trên các trang tin điện tử, trang web chính thức của Liên đoàn: vnchess com.vn, truyền thông tại chỗ trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.
PV
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 5
  • 9
  • 0
  • 9
  • 5
  • 3
lên đầu trang