Thứ sáu, 03/05/2024 | 10:48

Thứ sáu, 03/05/2024 | 10:48

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 17:11 ngày 27/07/2023

Biết ơn những hy sinh

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tri ân đối với mẹ Việt Nam anh hùng Mông Thị Thi tại xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông và gia đình đ/c Hà Thiêm Hòa - Phó Trưởng phòng Tổng hợp, Nhân sự và Kiểm soát nội bộ (là con liệt sỹ).    
Ghi nhớ và biết ơn những hy sinh của các gia đình chính sách vì độc lập, tự do cho Tổ quốc; từ năm 2014 đến nay, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn đã nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng Mông Thị Thi - Mẹ có 02 người con là liệt sỹ, các anh lần lượt hy sinh từ những năm 1972, 1985 và nằm lại chiến trường Miền Nam và Campuchia cùng đồng đội đến nay còn chưa quy tập được phần mộ trở về quê hương. Năm nay, Mẹ đã bước sang tuổi 93, ở tuổi “xưa nay hiếm” khiến mẹ có khi nhớ khi quên nhiều thứ nhưng mỗi khi có người đến thăm, mẹ luôn nắm tay thật chặt, cười hiền hòa, nói những câu chuyện rất thân tình bằng tiếng dân tộc Tày như tâm tình, kể chuyện để xoa dịu đi những nỗi đau khiến cả gian nhà trở nên quây quần, đầm ấm như một gia đình lớn của Mẹ. Sự kiên cường, bất khuất, cả cuộc đời sẵn sàng nhận lấy nỗi đau cho riêng mình để mang lại hòa bình cho đất nước khiến mẹ trở nên vững vàng, mạnh mẽ hơn ai hết.
Đối với anh Hà Thiêm Hòa - Phó Trưởng phòng Tổng hợp, Nhân sự và Kiểm soát nội bộ Chi nhánh, là con của Liệt sỹ Hà Thiêm Tách đã hy sinh tháng 5 năm 1972 trên chiến trường miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ ác liệt. Khi đó anh mới 03 tuổi còn chưa nhớ nổi mặt cha. Bà nội anh là Mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị Mạo có 02 người con là Liệt sỹ đã hy sinh vì nền hòa bình, độc lập của dân tộc. Anh Hòa luôn là một người con hiếu nghĩa với vai trò trụ cột gia đình từ thủa nhỏ, là chỗ dựa vững chắc cho mẹ, các em cũng như chăm sóc bà nội (mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị Mạo) từng miếng cơm, chén thuốc. Phát huy truyền thống gia đình, anh luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ công tác tại cơ quan, nhiệt tình, tích cực tham gia các phong trào thi đua, hoạt động đoàn thể và đạt được nhiều thành tích được Lãnh đạo cơ quan ghi nhận, biểu dương, khen thưởng, được đồng nghiệp yêu mến, quý trọng.
Những hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân Ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7 cũng như sự quan tâm, động viên thường xuyên trong cuộc sống thể hiện sự biết ơn sâu sắc, tri ân sự hy sinh của những người đi trước, các thân nhân và gia đình Liệt sỹ, cũng như những chiến công thầm lặng của những người Mẹ Việt Nam anh hùng.
Hồng Bính  

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 6
  • 4
  • 8
  • 8
  • 5
  • 8
lên đầu trang