Thứ hai, 29/04/2024 | 15:33

Thứ hai, 29/04/2024 | 15:33

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 14:18 ngày 28/07/2023

Phong trào văn nghệ, thể dục thể thao của Chi cục Quản trị tại TP. Hồ Chí Minh

Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao là một trong những phong trào có vai trò quan trọng trong hoạt động của đơn vị trong thời gian qua. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao góp phần không nhỏ vào việc hoàn thiện nhân cách, nâng cao thể chất mỗi con người, tạo tiền đề để thúc đẩy quá trình rèn luyện học tập và làm việc đạt chất lượng, hiệu quả cao.
Tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao giúp chúng ta có sức khỏe tốt, gắn chặt thêm tinh thần đoàn kết, tính tập thể giữa các đoàn viên công đoàn trong đơn vị.
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị Lãnh tụ vĩ đại của dân tộc từng căn dặn: “Văn hóa nghệ thuật cũng là một mặt trận. Anh chị em là chiến sĩ trên mặt trận ấy...”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, Công đoàn cơ sở Chi cục đã tổ chức và thành lập các tổ, đội văn nghệ với tinh thần “cây nhà lá vườn” để mang lời ca tiếng hát, điệu hò động viên khích lệ kịp thời đến toàn thể đoàn viên Công đoàn và người lao động, đồng thời tạo không khí vui tươi lành mạnh, thiết thực để chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và góp phần thắng lợi của các kỳ đại hội của đơn vị.
Ngoài phong trào văn nghệ, các hoạt động thể dục thể thao cũng góp phần không nhỏ tới hoạt động phong trào của đơn vị, nhằm mục đích rèn luyện ý thức tổ chức, kỷ luật cho các đoàn viên công đoàn, tạo sự thi đua, góp phần vào sự vững mạnh của công đoàn cơ sở. Trong thời gian qua, Công đoàn cơ sở Chi cục Quản trị đã có nhiều hoạt động phong phú, thu hút được sự tham gia của nhiều đoàn viên công đoàn tham gia. Đó thực sự là những hoạt động bổ ích, giải trí lành mạnh giúp các bạn đoàn viên công đoàn giảm được những căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ làm việc, rèn luyện sức khỏe để phục vụ cho công việc. Bên cạnh đó các bạn đoàn viên công đoàn được mở rộng các mối quan hệ, giao lưu kết bạn nhiều hơn, xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể, giúp các đoàn viên công đoàn gần gũi, biết chia sẻ, động viên nhau cùng tiến bộ.
Công đoàn cơ sở Chi cục Quản trị cũng đã thành lập một số câu lạc bộ thể thao nhằm tăng cường sèn luyện sức khỏe, tinh thần để làm việc hiệu quả hơn, các câu lạc bộ được sắp xếp thời gian hợp lý nhằm thu hút được nhiều đoàn viên công đoàn tham gia. Qua đó trong thời gian qua đoàn viên công đoàn đã hưởng ứng rất nhiệt tình, tham gia các cuộc rèn luyện sức khỏe do Công đoàn các cấp phát động như: “Cán bộ cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương phát động về rèn luyện sức khỏe đẩy lùi dịch bện Covid – 19, giải chạy BIDV “cho cuộc sống xanh”, giải chạy SBV Run, “có sức khỏe là có tất cả”; Hội thao do công đoàn cơ sở Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh tổ chức, Hội thao Công đoàn Ngân hàng nhà nước khu vực Nam trung bộ tổ chức đạt thành tích cao. Sau mỗi kỳ hội thao, cuộc thi, vào các đợt bình xét thi đua, xếp loại hàng tháng, cuối năm, Ban chấp hành cơ sở luôn quan tâm khen thưởng kịp thời các tổ công đoàn, các đoàn viên công đoàn tích cực tham gia.
Ban Chấp hành công đoàn cơ sở luôn định hướng và khuyến khích mỗi đoàn viên công đoàn phải tích cực nâng cao tinh thần tự nguyện, tự giác trong việc tham gia các hoạt động phong trào. Ban chấp hành Công đoàn cùng với Ban lãnh đạo Chi cục Quản trị đã hỗ trợ thành lập câu lạc bộ luyện tập thể thao thường xuyên như câu lạc bộ bóng bàn, câu lạc bộ cầu lông, phần nào đã truyền được cảm hứng, đam mê với thể thao cho đoàn viên công đoàn tại đơn vị.
Nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở đã tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao để tạo sân chơi, thu hút đông đảo các đoàn viên công đoàn hưởng ứng, tham gia. Ngoài ra cũng tổ chức các giải thể dục thể thao mở rộng như: Cầu lông, bóng bàn... mời một số đơn vị bạn tham gia tạo không khí đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước tại TP. Hồ Chí Minh.
Ban Chấp hành công đoàn cơ sở luôn động viên, khuyến khích các đoàn viên công đoàn hưởng ứng, tham gia nhiệt tình, đầy đủ tất cả các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do đơn vị và các đoàn thể tổ chức; đã thành lập câu lạc bộ bóng bàn, cầu lông và tạo điều kiện để các đoàn viên công đoàn có thể tập luyện các ngày trong tuần. Chọn ra một số môn thể thao thế mạnh, tổ chức tập luyện thường xuyên, giúp đoàn viên trong công đoàn có định hướng tập luyện thi đấu hàng năm. Sau mỗi kỳ hội thao, các đoàn viên tham gia các môn cầu lông, bóng bàn, tennis vẫn tiếp tục duy trì hoạt động luyện tập và giao lưu. Song song với phong trào thể dục thể thao, hoạt động văn hóa văn nghệ cũng thường xuyên tổ chức tập các bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, về Ngành, tạo nên thế mạnh để tham gia phong trào với các đơn vị, đoàn thể trong các buổi giao lưu văn hóa văn nghệ, các cuộc thi.
PV TBNH

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 4
  • 5
  • 6
  • 1
  • 6
  • 0
lên đầu trang