Thứ hai, 29/04/2024 | 21:54

Thứ hai, 29/04/2024 | 21:54

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 12:07 ngày 30/07/2023

Ngân hàng Phú Yên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm

Chiều 27/7, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng trên địa bàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.  
Tham dự hội nghị, có đ/c Hồ Thị Nguyên Thảo - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đ/c Lê Văn Thìn - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; đ/c Đặng Hồng Lĩnh - Giám đốc NHNN tỉnh, cùng Ban Giám đốc, Trưởng phòng chuyên môn của NHNN tỉnh, đại diện lãnh đạo các tổ chức tín dụng và đại diện một số sở, ngành liên quan.
Đ/c Đặng Hồng Lĩnh - Giám đốc NHNN CN Phú Yên phát biểu khai mạc hội nghị
6 tháng đầu năm 2023 mặc dù còn khó khăn và thách thức do ảnh hưởng từ bối cảnh kinh tế đầy biến động từ trong nước và trên thế giới, tuy nhiên NHNN Phú Yên đã tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, các văn bản chỉ đạo, điều hành của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam năm 2023 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của UBND tỉnh. NHNN Phú Yên đã chỉ đạo các tổ chức tín tín dụng triển khai nhiều giải pháp, đa dạng hóa các sản phẩm tín dụng, giảm lãi suất cho vay, hướng tín dụng vào các lĩnh vực SXKD, lĩnh vực ưu tiên và các động lực tăng trưởng của tỉnh. Kết quả 6 tháng đầu năm dư nợ cho vay trên địa bàn đạt 46.409 tỉ đồng, tăng 985 tỉ đồng, tương đương tăng 2,11% so với cuối năm 2022. Tổng vốn huy động đạt 39.694 tỉ đồng, tăng 3.355 tỉ đồng, tương đương tăng 9,23% so với cuối năm 2022, cơ bản đáp ứng được nhu cầu tín dụng phục vụ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh những kết quả đạt được thì hoạt động ngành ngân hàng trên địa bàn còn một số tồn tại, khó khăn có cả nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan, nợ xấu có xu hướng gia tăng, khả năng tiếp cận tín dụng còn hạn chế, tín dụng tăng trưởng thấp,… Đồng chí Đặng Hồng Lĩnh Giám đốc NHNN Phú Yên đã trực tiếp điều hành các phòng ban chuyên môn của NHNN Phú Yên và các NHTM trên địa bàn tham gia các tham luận đang được người dân, Doanh nghiệp và các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương quan tâm như vấn đề tiếp cận tín dụng, vấn đề lãi suất, vấn đề xử lý nợ xấu, vấn đề chuyển đổi số,… đã tạo không khí hội nghị sôi nổi và đóng góp thiết thực cho hoạt động ngân hàng.
Đ/c Hồ Thị Nguyên Thảo - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo ghi nhận và biểu dương những kết quả ngành Ngân hàng Phú Yên đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023. Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên tiếp tục bám sát các chủ trương của Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước để thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về tiền tệ, hoạt động ngân hàng và ngoại hối trên địa bàn; chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tiếp tục tiết giảm chi phí để giảm mặt bằng lãi suất cho vay, cắt giảm các loại phí không cần thiết nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các tổ chức tín dụng thực hiện tăng trưởng tín dụng gắn với nâng cao chất lượng tín dụng, chủ động cân đối vốn để tập trung cho vay các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ; kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn nhiều rủi ro; hạn chế phát sinh nợ xấu; đơn giản hóa, công khai, minh bạch thủ tục cho vay để tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho doanh nghiệp, người dân và chỉ đạo các sở, ban, ngành của Tỉnh tăng cường phối hợp với Ngân hàng Nhà nước theo chức năng, nhiệm vụ được giao cùng hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh.
Đồng chí Đặng Hồng Lĩnh Giám đốc NHNN Phú Yên thay mặt ngành Ngân hàng trên địa bàn lĩnh hội và tiếp thu đầy đủ các nội dung chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh để bổ sung, cập nhật vào chương trình, kế hoạch trong điều hành hoạt động ngân hàng trong thời gian tới, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, được NHNN, UBND tỉnh giao trong năm 2023./.
NHNN PY
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 4
  • 6
  • 6
  • 0
  • 6
  • 0
lên đầu trang