Thứ sáu, 03/05/2024 | 09:35

Thứ sáu, 03/05/2024 | 09:35

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 10:27 ngày 18/08/2023

Công đoàn đẩy mạnh chăm lo đời sống cho người lao động

Trong nhiệm kỳ vừa qua, các cấp Công đoàn Ngân hàng Việt Nam với phương châm “Tập trung hướng về cơ sở, nâng cao năng lực tham gia quản lý, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động” đã đẩy mạnh các hoạt động hướng về người lao động, chăm lo đời sống cho người lao động trong Ngành.
Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đã đẩy mạnh hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (CBCCVCLĐ) trong các dịp lễ, Tết, kỷ niệm thành lập Ngành,...; ký kết hợp đồng mua bảo hiểm ABIC cho người lao động. Bên cạnh đó, hàng năm, Công đoàn NHNN Trung ương luôn quan tâm và duy trì, đẩy mạnh hoạt động của các câu lạc bộ cầu lông, bóng bàn, tennis và đội bóng đá, tạo điều kiện để cán bộ, đoàn viên tập luyện nâng cao sức khỏe và tổ chức thi đấu giao hữu thể thao với các đơn vị, tạo không khí gắn kết.
Con em người lao động được quan tâm, chăm lo
Ngoài ra, Công đoàn Agribank đã hỗ trợ cho 766 trường hợp đoàn viên, người lao động bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn và tử vong; tổ chức cho 11.448 lượt đoàn viên, người lao động đi nghỉ dưỡng, chi hỗ trợ đối với 37.839 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Công đoàn BIDV hỗ trợ từ nguồn ngân sách công đoàn để các công đoàn cơ sở chủ động ứng phó, thực hiện công tác phòng chống dịch; hỗ trợ đoàn viên, người lao động là các đối tượng F0, F1; trợ cấp, thăm hỏi 1.942 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn/mắc bệnh hiểm nghèo; các công đoàn cơ sở hỗ trợ 19.818 lượt đoàn viên, người lao động ốm đau hoặc có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với chính quyền triển khai hỗ trợ 48 nhà tình nghĩa cho đoàn viên, người lao động, cán bộ hưu trí gặp khó khăn về nhà ở; tặng quà cho các cán bộ là thương binh và thân nhân liệt sỹ.
Công đoàn Vietinbank trợ cấp khó khăn cho từ 5000 - 7000 lượt đoàn viên và thân nhân đoàn viên, người lao động; trợ cấp khó khăn đặc biệt cho gần 2.018 trường hợp; triển khai mua bảo hiểm bệnh Covid-19 cho đoàn viên, người lao động toàn hệ thống; hỗ trợ 4 công đoàn cơ sở trên địa bàn các tỉnh có nhiều bệnh nhân Covid-19 (Vĩnh Phúc và Bình Thuận). Ban Chấp hành các công đoàn cơ sở phối hợp với Đoàn Thanh niên đơn vị làm tốt công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng là con đoàn viên, người lao động.
Công đoàn Vietcombank đã tham mưu, đề xuất Ban Lãnh đạo phê duyệt triển khai mua bảo hiểm nhân thọ FWD cho toàn thể đoàn viên người lao động; tặng quà cho cán bộ và người thân của cán bộ là người có công với cách mạng; tặng quà cho cán bộ là bộ đội xuất ngũ, chuyển ngành và tham gia nghĩa vụ quân sự; tặng quà cho người cao tuổi là tứ thân phụ mẫu của cán bộ; chi động viên nhân ngày Quốc khánh 2/9 cho hơn 18.000 cán bộ từ quỹ phúc lợi toàn Ngành; hỗ trợ xây nhà ở/ký túc xá, kinh phí thuê nhà ở cho 91 đoàn viên, người lao động; hỗ trợ chi phí đi lại các ngày lễ, Tết trong năm… Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, Công đoàn phối hợp với chuyên môn thực hiện chính sách bồi dưỡng sức khỏe cho người lao động là ca bệnh F0, hỗ trợ chi phí điều trị…
Các cấp Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội đã trích từ các quỹ để hỗ trợ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt; hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tổ chức cho 7.161 lượt cán bộ đi tham quan du lịch; 2.153 lượt cán bộ đi nghỉ dưỡng tại các nhà nghỉ dưỡng của Ngân hàng Chính sách xã hội.
Công đoàn Ngân hàng Hợp tác xã (Coop Bank) phối hợp với chuyên môn mua gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, tính đến nay có 369 lượt cán bộ được hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe; tổ chức cho đoàn viên, người lao động nghỉ dưỡng, thăm quan, dã ngoại…; hỗ trợ 86 cán bộ, đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tặng quà cho 18 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động, bị bệnh hiểm nghèo. Tháng công nhân năm 2021, Công đoàn Ngân hàng Hợp tác xã đã hỗ trợ cho 5 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt, mắc bệnh hiểm nghèo.
Công đoàn Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) hỗ trợ 1159 đoàn viên, người lao động bị Covid-19; thăm hỏi, hỗ trợ cho gia đình các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, không may gặp nạn.
Công đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam đã trợ cấp, thăm hỏi tổng số 1600 lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh gia đình đặc biệt, tai nạn, ốm đau, bệnh tật dài ngày; 100% đoàn viên, người lao động được hỗ trợ tham quan, nghỉ mát; hàng năm, 100% đoàn viên, người lao động được tổ chức khám sức khỏe định kỳ. Trong đợt dịch Covid-19, Công đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam đã hỗ trợ 255 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng từ dịch.
Người lao động được tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao do CĐNHVN tổ chức
5 năm qua, tổ chức công đoàn đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, đạt nhiều kết quả và hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu do Đại hội VI Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đề ra. Nổi bật nhất là các cấp công đoàn đã chủ động và tích cực tổ chức với nhiều hình thức để tập hợp ý kiến của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách, chế độ có liên quan trực tiếp đến hoạt động ngân hàng.
Vai trò của tổ chức công đoàn được thể hiện trong việc đồng hành cùng cơ quan, đơn vị tháo gỡ khó khăn trong thực thi nhiệm vụ; chăm lo đời sống; đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; làm cầu nối xây dựng quan hệ hài hoà, tiến bộ, đoàn kết trong cơ quan, đơn vị thông qua các hoạt động phong trào văn nghệ, thể thao, giao lưu...
Công tác tuyên truyền, giáo dục được quan tâm, đẩy mạnh với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, nhất là các hoạt động trong các dịp kỷ niệm, các ngày lễ lớn của đất nước, ngày thành lập Ngành, ngày thành lập công đoàn các cấp.
Và trên hết, quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động trong toàn Ngành luôn được đảm bảo, tạo tâm lý ổn định và hăng say công tác.
Thanh Thủy

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 6
  • 4
  • 6
  • 5
  • 3
  • 8
lên đầu trang