Thứ ba, 14/05/2024 | 10:56

Thứ ba, 14/05/2024 | 10:56

30 năm thành lập CĐNHVN

Cập nhật lúc 13:56 ngày 05/02/2023

Công đoàn VietinBank – 30 năm chăm lo đời sống người lao động

Trong 30 năm qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBAnk) và của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Công đoàn VietinBank đã làm tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đội ngũ đoàn viên, người lao động. Từ đó, nhiều chế độ, chính sách, quyền lợi của người lao động có lợi hơn so với luật định đã được triển khai tại VietinBank.
Thực hiện tốt việc học tập, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy chế, quy định của ngành Ngân hàng và các định hướng trong hoạt động kinh doanh của VietinBank. Qua đó, cán bộ, đoàn viên, người lao động (ĐVLĐ) toàn hệ thống VietinBank đã có những chuyển biến tích cực về nhận thức chính trị, nâng cao ý thức, trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Hưởng ứng và triển khai tốt các phong trào thi đua: “Cán bộ VietinBank học tập và làm theo lời Bác” gắn với các phong trào thi đua yêu nước, phong trào lao động giỏi, với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực. Mỗi năm, Công đoàn VietinBank có khoảng 200 sáng kiến, ý tưởng của ĐVLĐ được áp dụng, mang lại hiệu quả tại đơn vị và toàn hệ thống; hàng ngàn lượt ĐVLĐ tại các CĐCS trong hệ thống đã trả trên 22.000 món tiền thừa cho khách hàng với tổng số tiền trên lên tới hàng trăm tỷ đồng. Số lượng ĐVLĐ là những tấm gương “người tốt, việc tốt” tiêu biểu được biểu dương khen thưởng hằng năm đã có tác dụng lan tỏa, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến trong toàn hệ thống.
Đ/c Trần Minh Bình – Tổng Giám đốc VietinBank, Đ/c Nguyễn Đình Vinh – Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank trao giấy khen cho cán bộ gương “Người tốt, Việc tốt” toàn hệ thống giai đoạn 2017- 2019
Thường xuyên chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐVLĐ. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các CĐCS thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 về việc kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, thực hiện việc đeo khẩu trang, cài đặt ứng dụng Bluezone. Đồng thời, Công đoàn đã triển khai mua bảo hiểm bệnh Covid-19 cho toàn thể ĐVLĐ toàn hệ thống Công đoàn VietinBank năm 2019, hỗ trợ cho các CĐCS trên địa bàn dịch Covid-19 bùng phát mỗi CĐCS 50 triệu đồng để mua khẩu trang, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt phòng chống dịch Covid-19 cho cán bộ đoàn viên. Công đoàn VietinBank cũng kịp thời  thăm hỏi, động viên các ĐVLĐ bị ảnh hưởng do bão lũ.
Đ/c Nguyễn Đình Vinh – Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank trao quà cho các hộ nghèo bị ảnh hưởng trong đợt bão lớn, mưa lũ tại miền Trung
Đặc biệt, trong những ngày qua, các đợt bão, mưa lũ lớn liên tục, kéo dài đã ảnh hưởng hết sức nặng nề đến một số tỉnh Miền Trung. Công đoàn NHCTVN đã tập hợp đầy đủ thông tin về thiệt hại để hỗ trợ kịp thời các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Sau một thời gian ngắn do Công đoàn NHCTVN phát động, Người lao động trên toàn hệ thống VietinBank đã tình nguyện cùng chung tay ủng hộ để hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại bởi lũ lụt, nhanh chóng vượt qua khó khăn, sớm ổn định lại cuộc sống;  VietinBank dành 150 triệu đồng để tặng 50 suất học bổng cho sinh viên ngành ngân hàng thuộc Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có kết quả học tập/nghiên cứu khoa học xuất sắc, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những sinh viên chịu ảnh hưởng do bão lũ năm 2020.
Bên cạnh đó, Công đoàn quan tâm thăm hỏi trợ cấp kịp thời cho ĐVLĐ và thân nhân đau ốm, mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; đoàn viên là thương binh, thân nhân gia đình Liệt sĩ, từ nguồn kinh phí Công đoàn và nguồn Quỹ tình nghĩa Công đoàn VietinBank, với số tiền gần 10 tỷ đồng mỗi năm.  
 Công đoàn phối hợp chuyên môn luôn quan tâm thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến nữ ĐVLĐ; đồng thời có các chế độ phúc lợi đãi ngộ dành riêng cho lao động nữ VietinBank (quà nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ, Ngày Phụ nữ Việt Nam; hỗ trợ văn minh công sở; hỗ trợ hoạt động nữ công cơ sở; hỗ trợ cán bộ nữ nghỉ thai sản, cán bộ nữ có con nhỏ…)
Các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao luôn được Công đoàn quan tâm tổ chức như các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phục vụ hội nghị, gặp mặt, giao lưu theo sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo, trong đó có những chương trình nghệ thuật lớn phục vụ Đại hội Đại biểu Đảng bộ VietinBank lần thứ X, góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh, thương hiệu NHCTVN; Các cuộc thi như Hội thi Nét đẹp văn hóa VietinBank đã thu hút  đông đảo ĐVLĐ toàn hệ thống tham gia. Thông qua hội thi, ĐVLĐ có điều kiện rèn luyện, học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khả năng giao tiếp, đáp ứng sự phát triển của NHCTVN trong thời kỳ hội nhập.
Song song với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và công tác công đoàn, Công đoàn VietinBank còn tiên phong, đi đầu trong việc chấp hành và thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về thực hiện công tác an sinh xã hội và thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ. VietinBank đã tài trợ trên nhiều lĩnh vực và cho nhiều đối tượng được thụ hưởng ở hầu hết 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Đ/c Nguyễn Đình Vinh – Phó Tổng giám đốc- Chủ tịch Công đoàn VietinBank trao tặng xe cứu thương tại Nam Định
Trong suốt 30 năm, công đoàn các cấp trong hệ thống VietinBank đã giữ vững và phát huy tốt vai trò trong triển khai toàn diện các mặt hoạt động công đoàn trong toàn hệ thống. Hoạt động công đoàn ngày càng được củng cố và phát triển, thực sự là cầu nối, là chỗ dựa vững chắc cho các cấp uỷ đảng và chính quyền trong việc truyền đạt, tổ chức và thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, khẳng định vị trí, vai trò của mình với sự nghiệp xây dựng và phát triển VietinBank ngày càng vững mạnh./.
Nguyễn Thị Thanh Tâm - Công đoàn VietinBank
***
Bài viết nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (1/4/1993 - 1/4/2023)




Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 3
  • 1
  • 5
  • 6
  • 4
  • 1
  • 1
lên đầu trang