Thứ hai, 29/04/2024 | 11:13

Thứ hai, 29/04/2024 | 11:13

30 năm thành lập CĐNHVN

Cập nhật lúc 14:51 ngày 10/05/2023

Công đoàn trong tôi

Ngày 06/5/1951, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 15/SL thành lập Ngân hàng Quốc gia Việt Nam, đặt nền móng cho sự nghiệp xây dựng, phát triển hệ thống Ngân hàng Việt Nam ngày nay. Trải qua chặng đường hơn bảy mươi năm, được sự dìu dắt của Đảng, Bác Hồ, ngành Ngân hàng đã cùng với đất nước góp phần viết nên những trang sử vẻ vang trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do và xây dựng đất nước.
Quá trình xây dựng và phát triển của ngành Ngân hàng cần có một tổ chức Công đoàn thống nhất xuyên suốt từ trung ương đến các địa phương, để cùng có chung tiếng nói và thống nhất trong hoạt động, góp phần đưa ngành Ngân hàng phát triển bền vững, thật sự xứng đáng là huyết mạch của nền kinh tế đất nước trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế. Đó cũng chính là lý do ngày 01 tháng 04 năm 1993, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) được ra đời.
Đến nay Công đoàn NHVN đã tròn 30 năm tuổi, cũng là mốc thời gian đáng nhớ trong sự nghiệp của riêng tôi – 15 năm vinh dự và tự hào khi được trở thành một thành viên dưới mái nhà chung ấy.
Tôi vẫn nhớ những ngày còn nhỏ luôn thích ngắm mẹ trong bộ đồng phục ngân hàng nghiêm trang nhưng vẫn vô cùng đẹp đẽ và mềm mại, rồi từ khi nào giấc mơ muốn được giống mẹ, muốn được trở thành một nhân viên Ngân hàng luôn nhen nhóm trong tôi. Ngày tạm biệt cánh cổng trường đại học sau bốn năm miệt mài rèn dũa cũng là ngày tôi quyết tâm thi đỗ vào Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, và cuối cùng giấc mơ ấy đã thành sự thật, tôi đã trở thành một nhân viên Ngân hàng, một đoàn viên dưới mái nhà Công đoàn NHVN.
Sau 15 năm được lao động, học tập dưới ngôi nhà Vietcombank, tôi – từ một cô bé sinh viên mới ra trường còn non nớt, chưa có nhiều kinh nghiệm và kiến thức về Ngân hàng và chăm sóc khách hàng đã dần dần trở thành một nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiều năm liền được đánh giá xếp loại Xuất sắc. Để có được những thành tích ấy, không chỉ bản thân tôi luôn nỗ lực học hỏi không ngừng nghỉ, mà còn nhờ rất nhiều vào tập thể luôn giúp đỡ đồng nghiệp tận tâm, được nâng cao trình độ nghiệp vụ, tư duy, kiến thức mỗi ngày - ấy chính là Công đoàn cơ sở Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Hải Phòng nói riêng, và Công đoàn NHVN nói chung.
Dưới sự dẫn dắt của Công đoàn NHVN nói chung, Công đoàn cơ sở Vietcombank nói riêng, tôi được tham gia rất nhiều các chương trình ngoại khóa sau những giờ làm việc căng thẳng. Gần đây nhất có rất nhiều chương trình đã được tổ chức và diễn ra thành công trong năm qua. Tháng 6 năm 2022, tôi được tham gia giải chạy Vietcombank Run and Share 2022 nhằm nâng cao sức khỏe cho cán bộ công nhân viên. Tháng 8 năm 2022, Công đoàn Vietcombank Hải Phòng đã tổ chức chương trình “Trồng cây xanh – vì một Việt Nam xanh” tại xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo. 80 cây bàng Đài Loan đã được trồng lên cùng với hi vọng lan tỏa nâng cao được nhận thức cho mọi người về vai trò và nhiệm vụ trong việc chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, góp phần tăng diện tích phủ xanh khu đô thị, vùng nông thôn. Cũng trong tháng 8 Công đoàn Vietcombank đã gửi đến nhiều món quà thiết thực cho bà con ngư dân xã Lập Lễ, Huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng theo chương trình “Nghĩa tình biển đảo” nhằm chung tay giúp đỡ nhiều hoàn cảnh còn khó khăn trên địa bàn,….Đó mới chỉ là một vài hoạt động trong rất nhiều hoạt động mà tôi được tham gia. Nhờ những chương trình đầy ý nghĩa đó, tôi trưởng thành hơn, chín chắn hơn và nhận thức được vai trò quan trọng của bản thân để góp một phần công sức nhỏ bé cho cho Công đoàn cơ sở Vietcombank Hải Phòng nói riêng, Công đoàn NHVN nói chung.
Trải qua 6 kỳ Đại hội, Công đoàn NHVN đã từng bước khẳng định vị trí quan trọng của mình đối với sự phát triển của ngành Ngân hàng. Trong quá trình hoạt động, được sự chỉ đạo sát sao của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Công đoàn NHVN đã tìm được hướng đi đúng đắn, không ngừng hoàn thiện bộ máy tổ chức và đổi mới phương pháp hoạt động để phù hợp với từng giai đoạn phát triển của Ngành, của đất nước, thực sự trở thành là một tổ chức đại diện và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động, đồng thời góp phần xây dựng ngành Ngân hàng ngày càng phát triển hiện đại, bền vững, hội nhập quốc tế.
Bùi Ngọc Anh - Vietcombank Hải Phòng
​***
Tác phẩm kỷ niệm 30 năm thành lập Công đoàn Ngân hàng Việt Nam
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 4
  • 4
  • 8
  • 1
  • 7
  • 4
lên đầu trang