Thứ hai, 29/04/2024 | 07:29

Thứ hai, 29/04/2024 | 07:29

30 năm thành lập CĐNHVN

Cập nhật lúc 14:54 ngày 15/05/2023

Kỷ niệm với Công đoàn Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank

Năm 2007, tôi tốt nghiệp và được giữ lại làm giảng viên đại học. Là một giảng viên trẻ, việc tập trung để bổ sung, trau dồi kiến thức, chuẩn bị bài giảng chiếm phần lớn thời gian của tôi. Theo đó, những đóng góp cũng như hiểu biết của tôi về ý nghĩa của hoạt động công đoàn tại đơn vị công tác là rất hạn chế.
Đầu năm 2019, tôi đăng ký dự thi và may mắn trúng tuyển vào làm việc tại Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Trường Đào tạo). Đây là thời điểm Trường Đào tạo vừa được thành lập trên cơ sở nâng cấp từ Trung tâm Đào tạo VCB với sự mở rộng về quy mô; đa dạng hóa chương trình đào tạo, mở rộng mạng lưới đối tác và xây dựng đội ngũ giảng viên nội bộ; phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học; xây dựng hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại với mô hình tổ chức đáp ứng chuẩn mực một Trường đào tạo trong doanh nghiệp. Mặc dù công việc bận rộn, thiếu nhân sự nhưng ngay từ ngày nhận quyết định, trở thành cán bộ nhà trường, chúng tôi đã được các cô/chú/anh/chị đồng nghiệp quan tâm giúp đỡ, chỉ bảo tận tình trong công việc.
Ngày đầu đi làm, chúng tôi được giới thiệu chi tiết về hoạt động của Công đoàn Vietcombank và Tổ công đoàn Trường Đào tạo, qua đó chúng tôi nắm được cơ cấu tổ chức, hoạt động công đoàn, hiểu được quyền lợi và trách nhiệm của mình khi trở thành công đoàn viên tại đơn vị.  Tổ công đoàn Trường Đào tạo VCB là tổ chức chính trị - xã hội đầu tiên chúng tôi viết đơn xin gia nhập khi trở thành cán bộ VCB.
Một kỷ niệm đã để lại ấn tượng sâu sắc trong mỗi chúng tôi là ngày làm việc đầu tiên – cũng là ngày Công đoàn Trụ Sở chính VCB tổ chức Hội nghị người lao động. Mặc dù mới viết đơn và được chấp thuận trở thành công đoàn viên của VCB, chúng tôi đã được nhận khoản “hỗ trợ người lao động” nhân dịp Hội nghị được tổ chức. Số tiền nhận được tuy không nhiều nhưng đã trở thành nguồn động viên, cổ vũ tinh thần mỗi cá nhân người lao động chúng tôi.
Công đoàn viên Trường Đào tạo Vietcombank trong ngày sinh nhật và tất niên
Sau 4 năm công tác, tôi nhận thấy Tổ Công đoàn Trường Đào tạo VCB ngày càng lớn mạnh với sự gia tăng số lượng công đoàn viên cùng các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.
Trước hết, Tổ Công đoàn Trường Đào tạo đã thường xuyên tuyên truyền, giáo dục tới các đoàn viên, để chúng tôi nắm rõ và hiểu được các chính sách mới của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của Ngành cũng như nội quy, quy chế, thực hiện văn hóa công sở của Vietcombank. Đặc biệt giai đoạn 2020 đến nay, các chính sách, chế độ và quy định liên quan đến đại dịch Covid-19 được thường xuyên cập nhật và phổ biến.
Thứ hai, Tổ Công đoàn Trường Đào tạo thường xuyên tích cực động viên, tạo điều kiện cho công đoàn viên tham gia học tập, không ngừng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ nhằm phục vụ tốt hơn cho công việc của mình. Được sự giới thiệu của Công đoàn, tôi đã được cử tham dự lớp học cảm tình Đảng tháng 6 năm 2020. Dưới sự dìu dắt của Chi bộ 27 và Tổ Công đoàn Trường Đào tạo, tôi đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng ngày 03/02/2023.
Thứ ba, Công đoàn Trường đào tạo phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện các quyền lợi cho người lao động như: Chăm sóc sức khỏe CBNV; Đăng kí thẻ tập thể dục cao cấp ; Bảo hiểm cho người thân của CBNV; Tiêm phòng Vacxin Covid cho CBNV và người thân; Các thủ tục hỗ trợ bệnh hiểm nghèo đối với người thân của CBNV; Ủng hộ quỹ người nghèo; Quỹ Vaccin, các chương trình từ thiện… Bên cạnh đó Công đoàn Trường Đào tạo còn tổ chức các lớp ngoại khóa nhằm nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho các cán bộ nhà trường như: Các lớp dance sport; Lớp tập gym; Câu lạc bộ bóng đá; Câu lạc bộ tennis… Các hoạt động văn thể mĩ khiến chúng tôi được giao lưu, tăng tính gắn kết, chia sẻ giữa các anh chị em trong đơn vị.
Thứ tư, Tổ công đoàn Trường Đào tạo luôn chăm lo chu đáo tới các cán bộ công đoàn viên. Công đoàn luôn quan tâm đến tình cảm, suy nghĩ của cán bộ, người lao động, kịp thời thăm hỏi khi ốm đau, hiếu hỷ. Đặc biệt các hoạt động gắn kết, tạo động lực cho người lao động được tổ chức định kỳ, tạo thành nét văn hóa đặc trưng của Công đoàn Trường Đào tạo. Những buổi sinh hoạt chung như tiệc tất niên, sinh nhật các công đoàn viên, ngày 8/3, ngày 20/10, ngày tết thiếu nhi 1/6,… đều được Công đoàn tổ chức rất thân mật và ý nghĩa.
Từ việc quan tâm, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn cùng với sự chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động công đoàn của bản thân cá nhân tôi, dần dần tôi đã hiểu rõ thêm về tổ chức công đoàn, cảm nhận được Tổ Công đoàn Trường Đào tạo thực sự là một chỗ dựa tinh thần cho cuộc sống, trở thành gia đình thứ 2 của chúng tôi!
Nguyễn Khánh Vân - Trường Đào tạo Vietcombank
​***
Tác phẩm kỷ niệm 30 năm thành lập Công đoàn Ngân hàng Việt Nam
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 4
  • 4
  • 1
  • 7
  • 5
  • 2
lên đầu trang