Thứ hai, 29/04/2024 | 07:31

Thứ hai, 29/04/2024 | 07:31

30 năm thành lập CĐNHVN

Cập nhật lúc 14:52 ngày 20/04/2023

Tự hào là đoàn viên công đoàn khoa Kinh doanh Quốc tế - Học viện Ngân hàng

Công đoàn Khoa Kinh doanh quốc tế (KDQT) là Công đoàn trực thuộc công đoàn cơ sở Học viện Ngân hàng (HVNH), nằm trong hệ thống Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.
Khoa Kinh doanh quốc tế được thành lập vào ngày 25 tháng 11 năm 2014, theo Quyết định số 234/QĐ-HV-TCCB của Giám đốc Học viện ngân hàng. Về tổ chức, Khoa Kinh doanh quốc tế được thành lập từ Bộ môn Thanh toán quốc tế  cùng nhiều giảng viên được tuyển mới để phục vụ cho công tác giảng dạy và xây dựng chương trình đào tạo cho các chuyên ngành mới. Là một khoa non trẻ, tính đến nay mới thành lập được chưa đầy 10 năm, đội ngũ cán bộ phần nhiều là những giảng viên trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác sinh hoạt đoàn thể, nhờ vào sự dìu dắt của Ban lãnh đạo Khoa, cùng những thầy cô đã công tác lâu năm tại Bộ môn Thanh toán quốc tế trước đây, tập thể Khoa Kinh doanh quốc tế ngày càng trở nên gắn kết với nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong công tác chuyên môn và đoàn thể.
Công đoàn Khoa KDQT – HVNH hưởng ứng tuần lễ áo dài
Khi mới vào Khoa, tôi đã từng nghĩ khi đi làm thì chỉ cần đảm bảo tốt công việc chuyên môn và hoàn thành các nhiệm vụ được phân công. Đặc thù của nghề giảng viên khiến thời gian tôi tiếp xúc với sinh viên đôi khi còn nhiều hơn với các đồng nghiệp trong Khoa. Các giảng viên chúng tôi chỉ chủ yếu tương tác với nhau thông qua những buổi trao đổi về chuyên môn, những cuộc họp định kỳ, những lần trò chuyện ngắn xen kẽ giữa các tiết giảng hoặc giờ nghỉ trưa. Chính nhờ vào hoạt động của tổ chức Công đoàn, tôi ngày càng cảm nhận rõ hơn những tình cảm và sự chia sẻ của những thầy cô, đồng nghiệp trong khoa, cảm nhận được rằng Khoa Kinh doanh quốc tế không chỉ là một không gian làm việc, mà còn như một ngôi nhà thứ hai để tôi có thể chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống.
Mỗi khi gia đình công đoàn viên trong Khoa hoặc trong Học viện Ngân hàng có chuyện vui buồn, ma chay hiếu hỉ, Công đoàn đều quan tâm, động viên về mặt tinh thần và hỗ trỡ nhau hoàn thành công việc. Tôi còn nhớ vài năm trước, khi gia đình tôi có đám hiếu, dù lịch công tác bận rộn, các thầy cô, anh chị em trong khoa đều không quản đường xa để về quê chia buồn với gia đình tôi. Một số thầy cô không thể thu xếp công việc thì không quên thăm hỏi, chia sẻ từ xa. Thời gian đó, công việc gia đình bộn bề, Ban lãnh đạo Khoa và Công đoàn đã chủ động sắp xếp nhân sự đảm nhận một số nhiệm vụ đang dở dang của tôi. Sự quan tâm từ Công đoàn Khoa khiến tôi luôn trân trọng và đã để lại một kỷ niệm sâu sắc trong ký ức cho đến tận bây giờ.
Công đoàn Khoa KDQT – HVNH hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Với định hướng cải thiện chất lượng đào tạo theo hướng toàn diện, khối lượng công việc mà các giảng viên trong Khoa phải đảm nhận là không hề nhỏ. Nhưng bên cạnh những bộn bề công việc, tập thể Khoa vẫn ngập tràn những kỷ niệm vui vẻ với những sự kiện do Công đoàn Khoa tổ chức. Những ngày lễ lớn nhỏ như 8/3, 20/11, giáng sinh, năm mới,... đều không thể thiếu những buổi giao lưu, tụ họp, đi chơi để gắn kết tình cảm giữa các công đoàn viên.        
Cứ mỗi đợt 20/11, các thầy cô trong khoa lại nô nức với những hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam như hội thao, hội diễn văn nghệ, các sự kiện meeting, tri ân các cực giáo chức và gặp gỡ những thế hệ học trò. Dù bận rộn hơn thường lệ, các công đoàn viên của Khoa vẫn tranh thủ thời gian để cùng nhau luyện tập văn nghệ. Giải Nhì Hội diễn văn nghệ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của Học viện Ngân hàng chính là phần thưởng xứng đáng, ghi nhận những công sức và nhiệt huyết của toàn thể các giảng viên trong Khoa.
Trong giai đoạn căng thẳng của Covid-19, giảng viên chúng tôi chủ yếu giảng dạy trực tuyến và làm việc tại nhà, nhiều kế hoạch dự định của Công đoàn vì thế cũng không thể thực hiện được, nhưng tập thể Khoa vẫn cố gắng gửi lời thăm nom từ xa tới những gia đình có em bé mới sinh, có người đau ốm, hoặc đang gặp hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh. Và sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi giãn cách xã hội, chúng tôi lại càng trân quý hơn những khoảnh khắc được gặp gỡ, làm việc trực tiếp cùng nhau, thấu hiểu nhau hơn, và không ngại ngần chia sẻ với nhau cả niềm vui cũng như hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn trong công việc và cuộc sống.
Công đoàn Khoa KDQT – HVNH tham gia Hội thao của HVNH
Không chỉ đồng hành cùng với các công tác xã hội do Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và Công đoàn Học viện Ngân hàng phát động, Công đoàn Khoa cũng tự đứng ra tổ chức những hoạt động hướng tới cộng đồng, lan truyền tình cảm và năng lượng tích cực tới mọi công đoàn viên. Chương trình thiện nguyện "Lan tỏa yêu thương" do Công đoàn và Liên chi Đoàn Khoa tổ chức vào mỗi dịp cuối năm với mục đích mang đến một cái Tết ấm áp và đong đầy tình yêu thương đến cho nhiều mảnh đời còn gặp nhiều bất hạnh, không chỉ được thực hiện trong phạm vi Khoa mà còn mang lại hiệu ứng lan tỏa và kêu gọi được sự chung sức của rất nhiều sinh viên Khoa Kinh doanh quốc tế.
Tháng 3 vừa qua, Công đoàn Khoa Kinh doanh quốc tế đã tiến hành Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 và tôi đã được Ban lãnh đạo Khoa tin tưởng giao phó vào Ban chấp hành công đoàn nhiệm kỳ mới. Vậy là từ một giảng viên trẻ, vụng về bỡ ngỡ, ngại tương tác và lười sinh hoạt tập thể, nhờ sống trong một tập thể Khoa Kinh doanh quốc tế đầy gắn kết và yêu thương, tôi đã dần tự hoàn thiện mình, và giờ đây tự hào trở thành một người phụ nữ của Công đoàn. Mong rằng trong vai trò mới, tôi sẽ tiếp tục vun đắp và tiếp lửa cho hoạt động công đoàn Khoa, để nơi đây mãi là một mái nhà chung, gần gũi và ấm áp với tất cả những thế hệ giảng viên của Khoa Kinh doanh quốc tế.
Lê Hà Trang – Khoa Kinh doanh Quốc tế HVNH
***
Bài viết kỷ niệm 30 năm thành lập Công đoàn Ngân hàng Việt Nam


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 4
  • 4
  • 1
  • 7
  • 7
  • 7
lên đầu trang