Thứ hai, 29/04/2024 | 08:59

Thứ hai, 29/04/2024 | 08:59

30 năm thành lập CĐNHVN

Cập nhật lúc 13:47 ngày 04/05/2023

Công đoàn Vietcombank, những điều đọng lại trong tôi

Những ngày đầu khi mới đặt chân vào làm việc tại nơi đây, bản thân tôi cũng chỉ mơ hồ hiểu được phần nào nhiệm vụ mà Ngân hàng phải làm, còn đối với các tổ chức như Công đoàn chưa bao giờ tôi được nghe và biết đến.
Ngay khi bản thân tôi biết đến tổ chức Công đoàn, cảm giác cũng khá mơ hồ, chưa thể hiểu được giá trị mà Công đoàn đem lại cho người lao động như tôi. Bản thân cũng được nghe bên lề nhiều câu truyện về việc người lao động không mặn mà với việc tham gia công đoàn vì tốn thời gian, phải đóng đoàn phí, trong khi quyền lợi mà công đoàn mang lại chẳng bao nhiêu… Được sự động viên của các đồng nghiệp đi trước, qua tìm hiểu về hoạt động, cách thức tổ chức của Công đoàn tôi đã trở thành một công đoàn viên. Được tổ chức Công đoàn kết nạp, bản thân tôi cũng rất vui, tự hào và bản thân thấy mình có trách nhiệm khi được tham gia một tổ chức với vai trò quan trọng trong việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.
Cùng với các công đoàn khác, bản thân tôi cũng tìm được niềm vui trong quá trình sinh hoạt. Từ những sự quan tâm nhỏ bé hằng ngày của Công đoàn giúp tôi phần nào hiểu ra được Công đoàn không chỉ là nơi để sinh hoạt mà còn là nơi giải quyết để người lao động kết nối, trao đổi và đặt niềm tin khi có những vấn đề với doanh nghiệp. Công đoàn Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam đã cùng tham gia ý kiến, xây dựng cùng với doanh nghiệp trong việc tổ chức môi trường làm việc, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi của người lao động; chăm lo đến sức khỏe và trang bị đầy đủ các công cụ lao động theo đúng phân công công việc cho người lao động. Bản thân tôi nhận ra được môi trường làm việc được xanh – sạch – đẹp, chất lượng cuộc sống và tình cảm chan hòa nơi tôi đang làm việc xuất phát từ những hoạt động của Công đoàn. Đối với riêng bản thân tôi, qua nhiều lần được ký Hợp đồng lao động từ 1 năm, 3 năm và Hợp đồng lao động không kỳ hạn, dưới sự quan tâm, hướng dẫn và giúp đỡ của tổ chức Công đoàn trong việc bảo đảm quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm tôi thấy thật may mắn khi tham gia tổ chức này. Những sự quan tâm cần thiết, đúng mức ấy khiến tôi thêm tin tưởng và lan tỏa trong tôi tinh thần chia sẻ niềm vui khi được giúp đỡ mọi người.
Vietcombank đón nhận giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” 
Trong những năm gần đây khi kinh tế phát triển, đời sống người lao động dần được nâng lên thì vai trò của Công đoàn Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam lại càng được phát huy. Công đoàn kết hợp với chính quyền trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, tham quan du lịch, chế độ ngày Lễ, Tết, thực hiện việc thăm hỏi động viên những lúc ốm đau và xây dựng chế độ chính sách đến người lao động và người thân trong gia đình người lao động… Bản thân tôi trong quá trình nghỉ thai sản, ốm đau, bệnh tật cũng nhận được sự quan tâm đến từ Công đoàn. Đó là niềm vui, sự tự hào của bản thân với gia đình khi mình được làm việc ở một môi trường tốt, được cơ quan, đơn vị quan tâm. Chính từ những điều đó, trong suốt thời gian làm việc tại nơi đây, bản thân tôi luôn cố gắng bằng tất cả những gì mình có để quan tâm, chia sẻ những mối lo chung của cơ quan, của bạn bè, đồng nghiệp, những người không may mắn trong đơn vị.
Nhìn những hoạt động của Công đoàn, bản thân tôi luôn có được sự thôi thúc, ham muốn được cống hiến, sẻ chia với cộng đồng dù cho đó có thể không thấm tháp gì với những vất vả họ đang trải qua.
Hoạt động gần đây của Công đoàn Trung tâm thanh toán của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam với các em nhỏ tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở 19-5, Mộc Châu, Sơn La là hoạt động của công đoàn có ý nghĩa nhất mà chính bản thân tôi được trực tiếp tham gia. Hoạt động từ thiện này đã để lại trong tôi và đồng nghiệp rất nhiều cảm xúc. Bản thân tôi là một công đoàn viên, với đóng góp nhỏ bé nhưng tôi hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa các chương trình, hoạt động ý nghĩa như thế để tôi và các công đoàn viên khác có thêm cơ hội được giúp đỡ, được vận động bạn bè, gia đình, cộng đồng cùng lan tỏa yêu thương…
Mỗi lần nghe thấy các tin tức hoạt động về công đoàn không chỉ tin tức tại trụ sở chính tại Hà Nội, mà các Chi nhánh của Vietcombank trên cả nước bản thân tôi cũng rất vui, phấn khởi và tự hào vì mình là một cán bộ, nhân viên của Vietcombank. Bản thân tôi cũng luôn mong muốn các hoạt động công đoàn không chỉ dừng lại ở từng thời điểm, bộc phát mà hải thật sự thiết thực, ý nghĩa và lâu dài.
Công đoàn đọng lại trong tôi không chỉ là những hoạt động văn nghệ, thể thao và những sân chơi ý nghĩa mà còn là thứ tôi chưa từng được trải qua nhưng đã được nghe và hiểu thông qua những trường hợp cụ thể tại nơi làm việc. Khi đơn vị thay đổi cơ cấu, sắp xếp lại lao động, nhân sự, cải tiến đầu tư, công nghệ, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh, Công đoàn đã chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động; phản ánh ý kiến cũng như động viên, khuyến khích người lao động tự giác, có ý thức trong lao động, sản xuất qua đó giúp đơn vị trong việc sắp xếp lao động một cách hợp lý để phát huy tối đa hiệu quả của nguồn lực, nhân lực trong thời đại mới.
Tôi vinh dự và tự hào khi là một công đoàn viên của Công đoàn Vietcombank. Bản thân tôi sẽ tiếp tục phấn đấu, phát huy tất cả thế mạnh của bản thân trong công việc và cùng tổ chức Công đoàn lan tỏa yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ đến nhiều hơn nữa các đoàn viên, người lao động và đồng bào đang gặp khó khăn trong cuộc sống.
Đỗ Thị Thu Trang - Vietcombank Hội sở chính
***
Tác phẩm kỷ niệm 30 năm thành lập Công đoàn Ngân hàng Việt Nam

           
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 4
  • 4
  • 3
  • 8
  • 8
  • 8
lên đầu trang