Thứ tư, 15/05/2024 | 05:09

Thứ tư, 15/05/2024 | 05:09

30 năm thành lập CĐNHVN

Cập nhật lúc 15:04 ngày 15/04/2023

30 năm, tình yêu đi cùng năm tháng

Nếu có ai đó hỏi rằng, ngoài tình yêu quê hương, gia đình, bản thân, người yêu… bạn còn có những lưu luyến, yêu thương nào nữa chăng. Chắc chắn, tôi không ngần ngại trả lời rằng đó là tình cảm tôi dành cho chính cơ quan tôi, đồng nghiệp tôi, nơi mà tôi gọi đó là gia đình thứ 2 của mình, nơi tôi đã và đang làm việc với tất cả niềm tin và lòng yêu mến.
Khoác chiếc áo nhân viên Ngân hàng Vietcombank Cần Thơ, tôi tự hào tập thể mình không những là đơn vị kinh doanh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ một tổ chức đi đầu trong lĩnh vực tiền tệ, đồng hành cùng các đơn vị kinh tế, xã hội tham gia phát triển đất nước, mà còn là đơn vị hoạt động với tinh thần nhân văn sâu sắc, luôn tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên được cống hiến hết mình, cũng như bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động. Để đạt được điều đó, chính Viecombank Cần Thơ chúng tôi luôn được đồng hành, kết nối hiệu quả với tổ chức Công đoàn ngân hàng Việt Nam qua bao năm tháng.
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam là một phần đời sống tinh thần của các thế hệ người lao động làm việc tại các tổ chức ngân hàng, với nhiệm vụ giáo dục, rèn luyện phẩm chất đạo đức, đào tạo, nâng cao trình độ nghiệp vụ, và cũng là nơi trao gởi tiếng nói chung, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người lao động tại ngân hàng.
Nói về cảm nhận của tôi đối với Công đoàn ngân hàng Việt Nam, thì đó chính là tình cảm mà tôi dành cho Công đoàn ngân hàng Vietcombank Cần Thơ, nơi đã luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp tôi hoàn thiện và phát triển bản thân, công tác tốt và trưởng thành hơn. 10 năm, khoảng thời gian không ngắn, cũng không phải dài, nhưng là thước đo khá hoàn hảo cho sự tin yêu và gắn bó của tôi với Vietcombank Cần Thơ. Từ những bước chân đầu tiên đến với Vietcombank, tôi đã có biết bao nhiêu kỹ niệm, bao nhiêu tình cảm cùng Công đoàn ngân hàng rồi.
Với phong trào thi đua “ Phụ nữ 2 giỏi, giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi, tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của cán bộ nữ tại ngân hàng, phong trào đánh đúng vào tâm lý, là niềm khích lệ tinh thần cho các chị em phụ nữ, cũng như ngầm tôn vinh sự đóng góp của phụ nữ trong thời đại mới.
Ngoài công tác chuyên môn hàng ngày, thường kỳ chúng tôi vẫn được tham gia các buổi hội thảo, đào tạo kiến thức sản phẩm mới, cải tiến quy trình, nghiệp vụ, chia sẽ, lắng nghe ý kiến, kinh nghiệm bán hàng, để phục vụ, giao dịch một cách tốt nhất, mang đến sản phẩm hoàn hảo nhất dành cho khách hàng. Các cán bộ có kinh nghiệm, kỹ năng tốt sẵn sàng truyền đạt, hỗ trợ và hướng dẫn các bạn mới với ít kinh nghiệm hơn, và đây cũng là tinh thần có từ rất lâu của Viecombank, nghề dạy nghề.
Tôi vẫn luôn ghi nhớ trong lòng mình, vào mỗi độ xuân đến, không khí làm việc vô cùng sôi nổi, khối lượng khách hàng rất đông, các cán bộ giao dịch như chúng tôi phải chạy đua với thời gian để đảm bảo khách hàng được phục vụ theo nhu cầu và nhanh chóng. Ngày 28, 29 âm lịch, người người nhà nhà đều nôn nao thời khắc giao thừa sắp đến, gia đình quây quầng bên nhau. Và chính lúc ấy, bản thân tôi đều như họ…Nhưng tôi có một niềm hạnh phúc khác đan xen, đó chính là ngoài việc đã hoàn thành công việc cơ quan, trên tay tôi là món quà rất ư ý nghĩa mà Công đoàn trao tặng, túi gạo của ngày xuân, với ý nghĩa chúc xuân mới no ấm, đủ đầy. Quà tuy nhỏ, nhưng tấm lòng nhiều, người nhận quà chỉ mong có như thế!Và bao năm, ngày cuối năm của chúng tôi trôi qua với nhiều cảm xúc rất đổi mộc mạc, tôi càng yêu Vietcombank hơn, và cảm ơn Công đoàn ngân hàng đã luôn đồng hành, luôn sát vai, trao gởi tình yêu thương ấy.
Trong số chúng ta, được lao động bằng sức mình, và tạo ra giá trị thật sự từ sức lao động là một điều đáng để tự hào và hạnh phúc. Thứ nhất, là thành công từ sự nổ lực của bạn, và một điều rất quan trọng là môi trường làm việc, là sự hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo, từ tổ chức Công đoàn. Công đoàn như chấp cánh thêm cho tôi niềm tin về tinh thần, động lực, sự lạc quan, để tôi dùng hết sức mình lao động, dù đôi lúc có mệt mỏi, có những trăn trở, lo lắng, tôi biết mình luôn có sự chở che. Không những bản thân người lao động, Công đoàn còn thể hiện sự quan tâm đến những người thân yêu, cha mẹ, con cái của công đoàn viên. Những thư chúc mừng tứ thân phụ mẫu, những món quà nhỏ ngày quốc tế thiếu nhi, đã động viên tinh thần người lao động rất nhiều, vì sự quan tâm chân thành không gì so sánh được.
Đã có biết bao hoạt động từ Công đoàn tổ chức dành cho người lao động tại Vietcombank Cần Thơ, như hội thao ngân hàng, phong trào thi đua nấu ăn chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, đã tạo ra sân chơi vô cùng bổ ích cho công đoàn viên được cháy hết mình, rèn luyện sức khỏe, đoàn kết, gắn bó với nhau hơn trong quá trình công tác. Những giọt mồ hôi trong lao động, những giọt mồ hôi tham gia phong trào chính là điều làm tôi nhớ nhất, và cũng chính là điều để tôi gắn kết với Vietcombank hơn, nơi khi bạn công tác, bạn được là chính mình nhất, tiến bộ và thành công. Tôi yêu Công đoàn bởi những “tuần lễ áo dài” đặc sắc và nổi bật, đậm nét quê hương. Các cô gái Vietcombank vừa thạo việc, vừa rất xinh đẹp, thước tha trong tà áo dài Việt, ai chẳng lưu luyến, chẳng muốn ghé sang giao dịch dù chỉ một lần. Phong trào mang đến cho Phụ nữ chúng tôi niềm tự tin, hãnh diện, thêm tin yêu bản thân và thay đổi cái nhìn về phụ nữ trong quá khứ, thay vào đó là người phụ nữ hiện đại, phát huy sức trẻ, và thành công.
Không dừng lại ở đó, Công đoàn Vietcombank Cần Thơ còn mang đến những chương trình rất đổi nhân văn, dành cho cộng đồng, và xã hội. Chương trình góp quỹ cho trẻ em nghèo, trao học bổng cho học sinh nghèo,vượt khó, chương trình trồng cây xanh, chương trình hiến máu nhân đạo…thật sự ý nghĩa. Những mảnh đời bất hạnh, những mầm non tương lai cần sự hỗ trợ để có cuộc sống tốt đẹp hơn, được phát triển, và thành công trong tương lai, là tinh thần tương thân tương ái cao đẹp mà chúng ta vẫn thường hay ca ngợi.
Qua bao năm công tác tại Vietcombank, tôi vững tin vào sự đóng góp và hỗ trợ từ Công đoàn Vietcombank Cần Thơ nói riêng, và Công đoàn ngân hàng Việt Nam nói chung trên chặng đường phát triển và hòa nhập sắp tới, vì không ai khác hơn chính là sự đánh giá của những người lao động tại ngân hàng, cảm xúc, tình cảm cũng xuất phát từ trái tim của những cá thể đã và đang nhận tình cảm ấy, và mỗi người sẽ có những trải nghiệm, sự bộc bạch khác nhau. Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Công đoàn ngân hàng Việt Nam, cái độ tuổi với sức trẻ và sự đóng góp mạnh mẽ của mình, Công Đoàn sẽ luôn là mái chèo vững chắc, song hành cùng Vietcombank, gặt hái được nhiều thành công trong giai đoạn mới, tôi luôn tự hào vì được làm việc và sống trong tình yêu thương của Viecombank, của Công đoàn qua bao năm tháng…
                       Công đoàn ngân hàng, qua ba mươi năm
                        Luôn tươi trẻ, và niềm tin mạnh mẽ
                        Góp sức, góp lòng kề vai sát cánh
                        Cùng ngân hàng, tiếng nói Công đoàn viên
                        Thổi bừng lên, ngọn lửa của trái tim
                        Thêm yêu lao động, tin vào cuộc sống
                        Bao thế hệ không màng khó nhọc
                        Vững tay chèo, góp sức đến thành công.
Lê Thị Hiền - VCB Cần Thơ 
***
Bài viết kỷ niệm 30 năm thành lập Công đoàn Ngân hàng Việt Nam

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 3
  • 1
  • 7
  • 7
  • 4
  • 5
  • 7
lên đầu trang