Thứ hai, 29/04/2024 | 06:58

Thứ hai, 29/04/2024 | 06:58

30 năm thành lập CĐNHVN

Cập nhật lúc 10:48 ngày 27/04/2023

Đến một ngày…

Đến một ngày tôi phải rời xa nơi này, Vietinbank Chi nhánh 1 - nơi mà hơn 30 năm gắn bó yêu thương cùng các bạn.

Khi bước qua tuổi năm mươi con người ta cứ hay hoài niệm, và tôi cũng thế, hoài niệm về những gì đã qua, về những yêu thương đắng cay ngọt bùi trong suốt thời gian làm việc nơi đây.
Ngày tôi bước chân vào ngân hàng cũng chỉ là cô bé 20, cũng háo hức cũng hồi hộp và cũng biết bao ước mơ cho một tương lai.
Làm quen với công tác tín dụng của những năm 90, bao nhiêu kiến thức trang bị đều được đưa vào áp dụng cho công việc. Có những ngày lênh đênh trên chiếc thúng chai để đi ra biển định giá một chiếc tàu thuyền cầm cố cho ngân hàng hoặc cũng có những lúc phải đi đòi những khoản nợ khó đòi được giao phụ trách, thật là một điều kinh khủng cho một cô bé vừa mới vào nghề. Rồi cũng cho vay, thu nợ, kiểm tra định mức tồn quỹ tiền mặt của Doanh nghiệp …. Rất là nhiều, biết bao kỉ niệm. Thế nhưng rồi nghề dạy nghề và tôi vững bước.
Sáu năm sau ngày ra trường, được trải nghiệm trong công tác tín dụng, nơi đây là một môi trường làm cho con người ta trưởng thành hơn hơn hơn rất nhiều, bởi vì làm tín dụng sẽ được tiếp xúc với rất nhiều ngành nghề, rất nhiều thành phần trong xã hội, từ đó sẽ mở mang ra cho chúng ta một kho kiến thức từ thực tế. Hàng loạt trải nghiệm đi qua với nghề.
Những năm sau đó tôi lại được giao làm giao dịch viên, đã trải qua tín dụng rồi nên khi làm giao dịch viên thật sự rất là thuận lợi bởi vì với đặc thù công việc kiểm soát sau nên gần như mình có thể tư vấn tất cả những thắc mắc mà khách hàng đến với mình.
Từ một cán bộ tín dụng chuyển qua làm một giao dịch viên đòi hỏi con người ta phải tỉ mỉ, phải chính xác và phải hiểu sâu nghiệp vụ bởi ngày đó tất cả việc hạch toán đều suất phát từ sự hiểu biết chuyên môn nghiệp vụ của mình, hiểu, nắm được kế toán đồ để mà hạch toán. Lại nỗ lực thôi, và với một niềm tin mình sẽ làm được và điều đó đã được.
Rồi một bước ngoặc trong cuộc đời, từ một người đang làm nghiệp vụ chuyên môn Ngân hàng, mình được ban giám đốc giao phó cho làm công tác tổ chức hành chính. Một công việc quá mới mẻ, quá trừu tượng, thật sự cảm thấy áp lực. Tuy nhiên, lại với một suy nghĩ người khác làm được thì mình sẽ làm được và mình sẽ làm được. Đúng vậy, khi tiếp cận công tác tổ chức hành chính biết bao nhiêu biến cố và khó khăn xảy ra với chi nhánh (Năm 2008), công việc thì mới mẻ, bỡ ngỡ mà lại phải giải quyết những vấn đề cực kỳ nóng hổi, cực kỳ khó khăn lúc bấy giờ. Nhưng làm việc với một tâm thế là mọi việc rồi sẽ qua, sau cơn mưa thì trời lại sáng và với sự đồng lòng của tất cả những người quanh tôi thì đúng thật mọi việc đã được giải quyết và đưa chi nhánh dần vào ổn định phát triển cho đến tận ngày hôm nay.
Bước qua tuổi bốn mươi, với vai trò trọng trách của một người lãnh đạo, của một chủ tịch công đoàn, của một người Chị đi trước nhưng Mình chưa bao giờ thấy mình già đi khi đồng hành với các bạn trẻ. Cùng các bạn trong những chuyến thiện nguyện, trong những lần triển khai công việc, trong những game show, trong những hội nghị, trong những buổi biểu diễn văn nghệ, trong các chương trình hội thao... Mình cứ như được sống lại những ngày thanh xuân vì thế tuổi sinh học của mình cũng trẻ trung như các bạn, đó là những kỉ niệm mãi mãi không quên.
Bước qua tuổi năm mươi trong thời đại công nghệ 4.0. Sự nhanh nhạy, sự am hiểu công nghệ, có phần bị chững lại nhưng không vì thế có thể làm chùn bước chính mình, Mình vẫn luôn bên các em học hỏi những tiến bộ công nghệ từ các em và luôn đồng hành cùng các em. Vì thế muốn hoàn thành tốt công việc, phải đồng hành, phải là người dẫn dắt, phải là người tiên phong. Và phải chịu khó học hỏi lại từ những thế hệ trẻ sau này.
Mình chia sẻ cho các em những kinh nghiệm đường đời, những kinh nghiệm tuổi nghề và rồi cũng học lại từ các bạn trẻ về công nghệ về sự phát triển của khoa học hiện đại. Có như thế thì các thế hệ mới có thể đồng hành với nhau trong một tổ chức.
Lạc quan, yêu đời, làm việc với một tinh thần tích cực và đạt được một kết quả tốt nhất là để khẳng định thương hiệu của chính bản thân mình, đó là cách để chúng ta có thể thành công trong cuộc sống hôm nay.
Đinh Thị Kim Giao – VietinBank chi nhánh 1
***
Tác phẩm kỷ niệm 30 năm thành lập Công đoàn Ngân hàng Việt Nam


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 4
  • 4
  • 1
  • 1
  • 8
  • 6
lên đầu trang