Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:25

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:25

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 13:58 ngày 31/10/2023

Công đoàn Trụ sở chính Agribank trao tặng an sinh xã hội tại Vĩnh Phúc

Ngày 30/10/2023, Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc với tổng kinh phí 200 triệu đồng, bao gồm trao tặng 02 nhà “Đại đoàn kết” cho 02 hộ gia đình tại thành phố Phúc Yên, hỗ trợ nồi cháo thiện nguyện tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc.
Trong năm 2023, Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã phối hợp Agribank Chi nhánh Vĩnh Phúc II và Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc để tiến hành lựa chọn, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã hỗ trợ 100 triệu đồng kinh phí xây dựng 02 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Gia đình chị Nguyễn Thị Thu Hà - phường Tiền Châu, là một trong hai hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ trong đợt này. Hai mẹ con chị Hà nhiều năm qua sống trong căn hộ nhỏ xuống cấp trầm trọng, đặc biệt những hôm trời mưa rét, hai mẹ con ở trong nhà nhưng không khác ở ngoài trời là bao. Chị Hà làm ruộng, thu nhập thấp, kinh tế rất khó khăn. Chị Hà Thị Đức, xã Cao Minh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc, một mình nuôi 2 con nhỏ, công việc của chị không ổn định, với mức thu nhập khoảng 5 triệu đồng/tháng. Hiện ba mẹ con chị đang ở nhờ nhà bố mẹ đẻ. Năm 2023, nhờ sự hỗ trợ của Công đoàn Agribank, sự quan tâm của Ủy ban MTTQVN thành phố, sự nỗ lực của bản thân các chị và sự hỗ trợ của người thân, ngôi nhà mới - tổ ấm mới của các chị đã bắt đầu được khởi công, dự kiến cuối tháng 11/2023 sẽ khánh thành.
Cũng trong khuôn khổ chương trình trao an sinh xã hội tại Vĩnh Phúc, Công đoàn Trụ sở chính đã trao tặng 100 triệu đồng cho chương trình an sinh xã hội “Nồi cháo thiện nguyện” tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc. Chương trình "Nồi cháo thiện nguyện" đã được Agribank Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc duy trì suốt 4 năm qua. Vào mỗi sáng thứ Năm hàng tuần, các tình nguyện viên của Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân. Thông qua chương trình, hàng chục nghìn suất cháo thiện nguyện đã được trao đi, góp phần làm ấm lòng những bệnh nhân lúc khó khăn và cũng từ đây, những người làm chương trình đã được đón nhận những tình cảm yêu mến chân thành của người bệnh nói riêng và của nhân dân địa phương nói chung.
Công đoàn cơ sở Trụ sở chính Agribank đã tổ chức thực hiện nhiều chương trình xã hội từ thiện dưới nhiều hình thức phong phú như: tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp khó khăn, cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng nhân ngày tết Nguyên đán, ngày thương binh liệt sỹ; xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, nhà đại đoàn kết cho người nghèo; ủng hộ chương trình vì biển đảo quê hương, tiếp sức ngư dân vươn khơi bám biển, bảo vệ tổ quốc, khắc phục thiên tai lũ lụt; hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid; xây dựng trang bị thiết bị trường học....
Ngoài ra Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã trợ cấp cho đoàn viên Công đoàn bị ốm đau, bệnh tật, mắc bệnh hiểm nghèo; ủng hộ các cuộc vận động của các Quỹ Vì người nghèo, Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ nhân ái người cao tuổi Hội Chất độc màu da cam, Hội người mù, Hội trẻ em khuyết tật, trẻ em nghèo, Hội chữ thập đỏ…
Hương Giang

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 7
  • 3
  • 0
  • 6
  • 5
  • 1
lên đầu trang