Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:58

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:58

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 08:35 ngày 05/11/2023

Khối thi đua khen thưởng các tổ chức tín dụng số 5 bàn giao công trình thiện nguyện tại Thanh Hóa

Khối thi đua khen thưởng các tổ chức tín dụng số 5 đã bàn giao các công trình thiện nguyện cho các trường tiểu học và mầm non tại huyện nghèo Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá vào ngày 3/11/2023.
Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 gồm các đơn vị thành viên là Ngân hàng Chính sách xã hội, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực, Ngân hàng Hợp tác xã, NHTMCP Tiên Phong, NHTMCP Việt Nam Thịnh Vượng, NHTMCP An Bình, Ngân hàng Citi, Ngân hàng Bản Việt. Khối được thành lập trên cơ sở công văn số 5859 ngày 23/08/2022 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức hoạt động Khối thi đua các Tổ chức tín dụng.
Khánh thành bếp ăn trường mầm non Eo Kén
“Tiểu học Cổ Lũng có 4 điểm trường với 308 học sinh, hầu hết đều là con em gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cở sở vật chất phục vụ học sinh còn yếu và chưa đáp ứng được nhu cầu tối thiểu cho các hoạt động của nhà trường. Công trình ý nghĩa này và các phần quà của Khối 5 không chỉ giúp thầy cô và các em học sinh vơi bớt khó khăn, yên tâm giảng dạy học tập mà còn khơi dậy tình yêu thương con người của các em học sinh”, ông Mai Văn Xuân, Hiệu trưởng trường tiểu học Cổ Lũng cho biết.
Học sinh điểm trường La Ca thuộc trường tiểu học Cổ Lũng bắt đầu sử dụng khu vệ sinh khang trang được xây dựng hoàn toàn mới, thay thế cho khu vệ sinh cũ không đạt tiêu chuẩn về cả số lượng lẫn chất lượng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của học sinh.
Trường mầm non Eo Kén trên địa bàn xã Thành Sơn, huyện Bá Thước cũng được trao tặng khu bếp ăn được cải tạo mới, đảm bảo nhu cầu vệ sinh cũng như dinh dưỡng cho các cháu thiếu nhi dân tộc miền núi tại đây.
“Công trình này là sự nỗ lực trong hơn một tháng của tập thể nhà trường và Khối thi đua số 5. Nỗ lực này đã mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc của không chỉ các cháu điểm trường Eo Kén, mà còn cho tập thể cán bộ giáo viên và phụ huynh. Bố mẹ các cháu được yên tâm đi làm khi các con được ăn bán trú đảm bảo chất lượng tại nhà trường”, ông Ngân Văn Tuân, Bí thư Đảng ủy xã Thành Sơn chia sẻ.
Cả hai điểm trưởng và các em học sinh tại đây cũng đã nhận được nhiều phần quà giá trị của Khối 5 và của riêng từng thành viên trong Khối.
“Các chương trình thiện nguyện của chúng tôi tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa lan toả lớn, mang tình thương tới cho các thầy cô giáo và trẻ em vùng cao. Chúng tôi mong có thêm những hoạt động thiện nguyện tương tự trên khắp mọi miền tổ quốc”, ông Lê Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tài chính Điện lực, Khối trưởng Khối thi đua Khen thưởng số 5 phát biểu tại lễ cắt băng khánh thành hai công trình.
Trong năm 2023, Khối thi đua số 5 đã chủ động tích cực xây dựng và thực hiện chương trình thi đua theo nội dung phát động của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam gồm nhiều hoạt động như giải bóng đá nam, thiện nguyện vì Người nghèo, hiến máu nhân đạo.
2023 cũng là năm thứ hai thực hiện phong trào thi đua trong ngành ngân hàng theo mô hình khối với mục tiêu khuyến khích các đơn vị chủ động hơn nữa trong công tác thi đua và tăng cường sự đoàn kết gắn bó giữa các ngân hàng.
PV TBNH

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 7
  • 3
  • 0
  • 2
  • 8
  • 6
lên đầu trang