Thứ bảy, 27/04/2024 | 13:10

Thứ bảy, 27/04/2024 | 13:10

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 09:15 ngày 19/12/2023

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đồng hành cùng Cuộc thi "Vòng tay Công đoàn"

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tài trợ 150 triệu đồng cho cuộc thi viết “Vòng tay công đoàn” lần thứ III, do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức. Phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc phỏng vấn nhanh với đồng chí Nguyễn Khánh Chi - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.
Đ/c Nguyễn Khánh Chi - Phó Chủ tịch thường trực CĐNHVN
PV: Là đơn vị đồng hành qua hai mùa giải, bà đánh giá như thế nào về Cuộc thi viết “Vòng tay công đoàn” do Tạp chí Lao động và Công đoàn phát động?
Đồng chí Nguyễn Khánh Chi: Chúng tôi đánh giá cao công tác tổ chức thực hiện của Tạp chí Lao động và Công đoàn trong cuộc thi này. Thông qua cuộc thi, có rất nhiều câu chuyện nhân văn về cán bộ công đoàn, tổ chức Công đoàn đồng hành, chăm lo thiết thực, hiệu quả cho đoàn viên, người lao động. Điều quan trọng hơn, sự chăm lo ấy giúp đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn, nghịch cảnh, cuộc sống của họ có sự chuyển biến, thay đổi rõ rệt theo hướng tích cực.
Có thể nói cuộc thi đã cổ vũ những tấm gương cán bộ công đoàn, tổ chức Công đoàn thực hiện tốt nhất một trong những chức năng, nhiệm vụ của mình; động viên đoàn viên, người lao động tin tưởng gắn bó với tổ chức Công đoàn. Đồng thời khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động; khẳng định công đoàn sẽ luôn là tổ chức được người lao động tin tưởng.
Điểm mới của Cuộc thi lần này là bổ sung thêm nội dung phản ánh chức năng bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động của tổ chức Công đoàn.
PV: Được biết, trong năm vừa qua, công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động và các hoạt động xã hội – từ thiện luôn được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam chú trọng. Đồng chí có thể chia sẻ thêm về điều này?
Đồng chí Nguyễn Khánh Chi: Công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động, các hoạt động xã hội – từ thiện luôn được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam thường xuyên quan tâm thực hiện hằng năm.
Năm 2023, đơn vị đã triển khai rất nhiều hoạt động như chăm lo đời sống cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trong hệ thống Công đoàn ngân hàng Việt Nam, các tổ chức tín dụng ngành Ngân hàng.
Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động thăm hỏi đối với đoàn viên, người lao động, các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão. Có thể kể đến hoạt động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang thăm hỏi, trao tặng 4.150 suất quà đối với các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn Hà Giang; trao tặng 19 thùng quà cho các đồn biên phòng cửa khẩu tỉnh Hà Giang và Lào Cai; thăm hỏi, tặng quà đối với đoàn viên, người lao động tại các CĐCS thuộc Công đoàn cơ quan Ngân hàng Trung ương, CĐCS Nhà máy In tiền, GP Bank, CB Bank, Oceanbank.
Công đoàn Nhân hàng Việt Nam cũng tổ chức triển khai các hoạt động an sinh xã hội khác như: xây dựng 09 phòng học tại Trường THPT Bắc Sơn; công trình Khối nhà lưu trú học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang); công trình Nhà chức năng và các hạng mục phụ trợ Trường TH&THCS Tuấn Đạo (huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang); hỗ trợ kinh phí xây dựng Nhà bia các Anh hùng Liệt sĩ tại xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang; hỗ trợ xây dựng bức phù điêu Khu tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng tại xã Thanh Tùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương; hỗ trợ đối với các y, bác sỹ tại Bệnh viện Bạch Mai nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam; hỗ trợ 30 căn nhà đại đoàn kết (50.000.000 triệu đồng/căn) cho các hộ nghèo tại tỉnh Điện Biên và một số hộ trên địa bàn Tây Bắc hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024); hoàn thành công trình bổ sung hạng mục Tháp thông thiên của Khu di tích lịch sử ngành Ngân hàng tại thôn Tân Thành, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang; hỗ trợ 36 trường hợp là cán bộ, đoàn viên trong ngành bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ Ban Liên lạc hưu trí Ngân hàng Nhà nước Trung ương, Ban Liên lạc hưu trí Tổng Liên đoàn, Ban Liên lạc hưu trí Công đoàn Ngân hàng Việt Nam với số tiền trên 1 tỷ đồng.
Ngoài ra, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã ủng hộ Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam 1 tỷ đồng tại chương trình Gala “Trái tim cho em” năm thứ 15 được tổ chức ngày 02/12/2023.
PVXin cảm ơn đồng chí!
Lê Nhung - Theo tapchilaodongvacongdoan

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 4
  • 7
  • 1
  • 0
  • 3
lên đầu trang