Thứ bảy, 04/05/2024 | 06:03

Thứ bảy, 04/05/2024 | 06:03

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 09:09 ngày 29/01/2024

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Xua tan giá lạnh miền biên ải

Trong hai ngày 26 và 27/01, Đoàn công tác của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam do đồng chí Đào Minh Tú - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam dẫn đầu đã có các hoạt động an sinh xã hội thiết thực đầy ý nghĩa tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
Tham gia đoàn có đồng chí Lê Thị Mai Hương - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương; đồng chí Nguyễn Khánh Chi, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo thuộc các Vụ, Cục, đơn vị thuộc NHNN; đại diện lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Hợp tác xã, Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam, các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn…
Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú trao quà cho người dân tại Y Tý, Bát Xát, Lào Cai
Bát Xát là một huyện đặc biệt khó khăn tại tỉnh Lào Cai. Theo một khảo sát mới đây của UBND huyện, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo vẫn còn cao, lần lượt là 5.326 hộ nghèo và 3,305 hộ cận nghèo. Con số này chiếm tỷ lệ lên đến 49% trong tổng số 17.580 hộ. Tại một số xã, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo rất lớn như Dền Thàng lên tới 85%, A Mú Sung là 81%, Y Tý là 52%...
Trong chuyến công tác lần này, thay mặt Công đoàn NHVN, Phó Thống đốc Đào Minh Tú đã trao tặng số tiền tài trợ với tổng giá trị lên đến 6 tỷ đồng cho huyện Bát Xát. Trong đó, đoàn công tác tặng 2.800 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với Cách mạng của 10 xã trên địa bàn huyện Bát Xát gồm: Sàng Ma Sáo, Dền Thàng, Pa Cheo, Y Tý, A Lù, A Mú Sung, Nậm Chạc, Trịnh Tường, Cốc Mỳ, Bản Qua để giúp người dân có một cái Tết Giáp Thìn ấm no hạnh phúc, đúng với tinh thần của Đảng là “không để ai bị bỏ lại phía sau.

Đoàn đã đến thăm hỏi động viên và tặng quà Tết các chiến sĩ 3 Đồn Biên phòng: Y Tý, A Mú Sung, Trịnh Tường, tổng giá trị 95 triệu đồng.

Đoàn đã tặng quà, trang thiết bị học tập, đồ dung sinh hoạt và tiền mạt cho học sinh các trường học cũa xã Y Tý và Trường Phổ thông DTBT THCS xã Nậm Chạc, giá trị 180 triệu đồng. Hỗ trợ kinh phí 3 tỷ đồng xây dựng công trình an sinh - xã hội gồm: Nhà bếp ăn cho học sinh Trường Phổ thông DTBT Tiểu học xã Y Tý; Nhà lớp học điểm trường thôn Sín Chải của Trường Mầm non Y Tý; Phòng ở cho học sinh bán trú Trường Phổ thông DTBT THCS xã Nậm Chạc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú – Chủ tịch Công đoàn NHVN nhấn mạnh, chương trình an sinh xã hội tại Bát Xát không còn là chương trình bình thường mà sẽ trở thành hoạt động mang tính chất văn hóa truyền thống và mang tính xã hội rất cao. Điều này nhằm thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc quan tâm, chăm lo cho đời sống của người dân đồng bào vùng cao và các chiến sỹ ở nơi biên cương đang hàng ngày giữ gìn sự bình yên cho đất nước.

“Các chương trình an sinh, hoạt động xã hội là một phần không thể thiếu đối với ngành Ngân hàng, hướng tới tạo nên các giá trị phát triển bền vững, góp phần thực hiện tốt các chính sách xóa đói giảm nghèo của Đảng và Nhà nước”, Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định.

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú – Chủ tịch Công đoàn NHVN phát biểu tại chương trình

Phó Thống đốc cũng bày tỏ ấn tượng trước những thay đổi đầy tích cực trong đời sống vật chất và tinh thần của bà con xã Y Tý nói riêng và huyện Bát Xát nói chung thời gian qua và sự thay đổi này có những đóng góp của ngành Ngân hàng. “Đây chính là động lực để ngành Ngân hàng tiếp tục triển khai nhiều chương trình ý nghĩa hơn nữa, qua đó góp phần làm thay đổi bộ mặt của địa phương”, Phó Thống đốc chia sẻ.

Thay mặt Đồn biên phòng Y Tý, Trung tá Trần Mạnh Hà - Đồn trưởng Đồn biên phòng Y Tý bày tỏ, các chương trình an sinh xã hội của Công đoàn NHVN mang ý nghĩa rất lớn đối với đời sống và tinh thần của người dân và các chiến sĩ nơi đây. Sự quan tâm của ngành Ngân hàng là một tiền đề thuận lợi để người dân phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Đồng thời, giúp các chiến sĩ tại biên giới an tâm cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia. Các chương trình an sinh xã hội của ngành Ngân hàng góp phần mang đến mùa xuân ấm áp, để lại những ấn tượng khó phai đối với nhân dân, chiến sĩ trên địa bàn huyện Bát Xát nói chung và xã Y Tý nói riêng.

Ghi nhận những nghĩa cử của đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động ngành Ngân hàng với những khó khăn của quân và dân nơi vùng cao biên giới, ông Trần Văn Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bát Xát xúc động chia sẻ: “Tình yêu thương ấy như ánh lửa hồng xua tan màn sương giá lạnh, góp phần thắp lên niềm tin cho nhân dân các dân tộc vùng cao, tạo động lực cho Đảng bộ và nhân dân nơi đây tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu xóa đói giảm nghèo cũng như chủ trương “không bỏ ai lại phía sau” của Đảng và Nhà nước”.

Không chỉ mang đến những món quà vật chất, Đoàn còn mang đến những món quà tinh thần đầy ý nghĩa đối với người dân và cán bộ chiến sĩ nơi vùng cao biên giới khi giao lưu văn nghệ với Huyện ủy Bát Xát; đốt lửa trại thắt chặt tình quân dân tại Đồn biên phòng Y Tý.

Sáng 27/1, Đoàn đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ Đồn biên phòng A Mú Sung; dự lễ chào cờ tại Cột cờ Lũng Pô, xã A Mú Sung.

Có thể khẳng định, hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ thiết thực của ngành Ngân hàng đã góp phần rất tích cực vào việc xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của một bộ phận dân cư, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng và cho toàn xã hội, thực hiện thành công chủ trương của Đảng và Nhà nước về công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng và đổi mới đất nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội tại huyện Bát Xát.

Đoàn công tác của ngành Ngân hàng trao số tiền 6 tỷ đồng hỗ trợ an sinh xã hội tại huyện Bát Xát
Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Y Tý, huyện Bát Xát
Tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công tại xã Sàng Ma Sáo, xã Dền Thàng
Tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công tại xã A Mú Sung, Nậm Chạc
Trao quà cho hộ nghèo xã Y Tý, xã A Lù
Trao quà tết cho cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng A Mú Sung
Tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội tại huyện Bát Xát.
PV
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 6
  • 7
  • 8
  • 4
  • 2
  • 5
lên đầu trang