Thứ bảy, 27/04/2024 | 18:38

Thứ bảy, 27/04/2024 | 18:38

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 10:39 ngày 21/03/2024

CĐCS Viện Chiến lược Ngân hàng tổ chức nói chuyện về “Tình yêu và hạnh phúc”

Ngày 20/3, Công đoàn cơ sở Viện Chiến lược Ngân hàng (NHNN Việt Nam) đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề với chủ đề “Tình yêu và hạnh phúc” nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3). Diễn giả của buổi trò chuyện là nhà thơ, nhà báo Trần Hữu Việt - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam; Vụ trưởng Trưởng ban Văn hóa - Văn nghệ Báo Nhân dân.
Lãnh đạo Viện chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả
Buổi nói chuyện có sự tham gia của Bí thư, Viện trưởng Viện chiến lược Ngân hàng Nguyễn Thị Hòa; Chủ tịch Công đoàn, Phó Viện Trưởng Phạm Minh Tú; đại diện các công đoàn cơ sở Trung tâm thông tin tín dụng Quốc gia (CIC), Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành, Thời báo Ngân hàng, Tạp chí Ngân hàng.
Từ năm 2012, Liên hợp quốc đã chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. 193 nước thành viên (trong đó có Việt Nam) cùng cam kết sẽ ủng hộ ngày này bằng các nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, nhằm đem lại hạnh phúc cho người dân. Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 được xác lập với mục đích gắn kết mọi người, không phân biệt về quốc gia, chủng tộc, hay văn hóa.
Diễn giả và các thính giả trong buổi nói chuyện đã cùng nhau bàn sâu về chủ điểm hạnh phúc ,tình yêu, cũng như đưa ra những lý giải về vấn đề muôn thuở trong đời sống này.
Nhiều các quan điểm về tình yêu và hạnh phúc” xuyên suốt lịch sử, văn hóa, đặc biệt là từ văn chương, thơ ca đã được diễn giả là nhà thơ, nhà báo Trần Hữu Việt trình bày trong buổi nói chuyện. Riêng đối với ông, hạnh phúc và tình yêu gắn với công việc mình yêu thích, sự hiến dâng bản thân cho một mục tiêu của đời người. Con người tìm được hạnh phúc là nhìn ra được sự cân bằng trong cuộc sống, qua đó để phấn đấu đạt được.
Diễn giả cũng có lời gửi gắm đến thính giả tham dự rằng, hạnh phúc và tình yêu không phải là điều gì quá to tát, đó có thể là những điều rất nhỏ trong cuộc sống, giúp chúng ta duy trì năng lượng tích cực, cống hiến những gì tốt đẹp nhất cho xã hội.
Kết thúc buổi nói chuyện, Viện trưởng Viện chiến lược Ngân hàng Nguyễn Thị Hòa cho biết, đây là chủ đề luôn được mọi người quan tâm, lắng nghe. Bà hy vọng, buổi nói chuyện sẽ giúp các cán bộ, đoàn viên Ngân hàng nâng cao tinh thần, sống tích cực hơn, thấu hiểu hơn về hạnh phúc để luôn giữ được nhiệt huyết, tìm được cân bằng trong đời sống và công việc.
Hồng Sơn (TBNH)

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 6
  • 0
  • 8
  • 0
  • 3
lên đầu trang