Thứ năm, 02/05/2024 | 09:40

Thứ năm, 02/05/2024 | 09:40

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 15:58 ngày 19/04/2024

Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho 227 Chủ tịch CĐCS

Thực hiện chương trình công tác nhiệm kỳ 2023-2028, trong 2 ngày 15 16/4/2024, tại thành phố Đà  Nẵng, Ban Thường vụ Công đoàn BIDV đã tổ chức lớp bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ cho đối tượng là Chủ tịch CĐCS.
Tham dự chương trình, về phía Công đoàn BIDV có ông Trần Phương - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch CĐBIDV; bà Vũ Thị Nga - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn BIDV; ông Nguyễn Đức Nghị - Phó Chủ tịch Công đoàn BIDV; các đồng chí Ủy viên BTV, Ủy viên BCH, Trưởng/Phó các ban cơ quan Công đoàn BIDV và sự có mặt của 227 Chủ tịch công đoàn trong toàn hệ thống. Về phía khách mời có PGS, Tiến sĩ Hoàng Thanh Xuân - Giảng viên Cao cấp, Trường phòng Đào tạo Đại học Công đoàn; diễn giả, doanh nhân Joanna Hạnh Nguyễn.
Phát biểu khai mạc chương trình tập huấn, ông Trần Phương chia sẻ: Công đoàn BIDV có 248 CĐCS với hơn 27 nghìn ĐV, NLĐ. Với mong muốn đáp ứng yêu cầu đổi mới tổ chức và hoạt động của công đoàn BIDV trong tình hình mới, chương trình tập huấn lần này Ban Thường vụ Công đoàn BIDV phối hợp với các giảng viên có trình độ chuyên môn, kỹ năng truyền đạt cao giúp các đồng chí Chủ tịch CĐCS nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, kịp thời đổi mới nội dung hoạt động, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm để các chương trình, nội dung của công đoàn thiết thực, phù hợp trong từng đơn vị”.
 Ông Trần Phương - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch CĐBIDV phát biểu khai mạc
Với sự tham gia và chia sẻ của Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Thanh Xuân - Giảng viên Cao cấp Trường Đại học Công đoàn, các đồng chí Chủ tịch CĐCS đã được tập huấn về nội dung tổng quan về vai trò của tổ chức CĐCS và vai trò, trách nhiệm của Chủ tịch CĐCS trong tham gia phối hợp thực hiện Quy chế dân chủ; cập nhật một số nội dung cần thiết cho hoạt động công đoàn trong giai đoạn hiện nay như: Nghị quyết số 02-NQ/BCT ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 tới người lao động và Công đoàn Việt Nam, một số quy định về thu, chi tài chính công đoàn….
Về hoạt động cụ thể, lớp tập huấn tập trung vào các chuyên đề: kỹ năng hoạt động Công đoàn; hướng dẫn nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra-giám sát, tuyên giáo- nữ công, chính sách thi đua và pháp luật…do các các đồng chí Trưởng, phó Ban chuyên đề của cơ quan công đoàn trình bày.
Giáo sư, tiến sĩ Hoàng Thanh Xuân chia sẻ tại lớp tập huấn
Bên cạnh kiến thức chuyên môn, các đại biểu được học kỹ năng mềm như Lãnh đạo truyền cảm hứng và chuyên đề Văn hoá doanh nghiệp đến từ các diễn giả nổi tiếng và báo cáo viên có uy tín.
Triển khai kỹ năng hoạt động Công đoàn
Đây là lớp tập huấn đầu tiên sau Đại hội nhiệm kỳ  2023-2028 cho cán bộ Công đoàn nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cơ bản về nội dung, tổ chức hoạt động công đoàn. Với phương thức truyền đạt sinh động, hấp dẫn, lớp tập huấn đã diễn ra thành công. Các học viên tham gia học tập với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, hoàn thành các nội dung, mục đích tập huấn đã đề ra; Trong chương trình tập huấn, các học viên còn tham gia hoạt động BIDV run- cho cuộc sống xanh và chương trình an sinh xã hội trao tặng nhà tránh lũ tại địa bàn tỉnh Quảng Nam do CĐBIDV phối hợp với chuyên môn tổ chức.
Qua lớp tập huấn, cán bộ công đoàn cơ sở được nâng cao nhận thức, trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào công tác thực tiễn. Từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.
Hoạt động BIDV run - cho cuộc sống xanh tại Đà Nẵng
Hội nghị tập huấn cũng là dịp để cán bộ công đoàn giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hay, cách làm tốt và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động công đoàn nhằm vận dụng hiệu quả vào công tác công đoàn tại từng cơ quan, đơn vị…
                                                                                         
    Phước Thảo






Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 5
  • 9
  • 7
  • 4
  • 9
  • 8
lên đầu trang