Thứ sáu, 26/04/2024 | 07:42

Thứ sáu, 26/04/2024 | 07:42

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 11:21 ngày 09/04/2018

Công đoàn VietinBank: Gắn kết để cộng hưởng sức mạnh

Năm 2017, Công đoàn VietinBank tiếp tục đóng vai trò quan trọng, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả, góp phần vào kết quả kinh doanh của VietinBank. Đặc biệt, Công đoàn VietinBank luôn là chỗ dựa tin cậy, gắn kết và tiếp thêm sức mạnh để đoàn viên lao động (ĐVLĐ) nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Công đoàn VietinBank tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người lao động lần thứ IX năm 2017
Gắn kết qua các hoạt động ý nghĩa
Trong năm qua, Công đoàn VietinBank đã thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐVLĐ; đồng thời làm tốt chức năng chăm lo nâng cao đời sống cho ĐVLĐ. Theo đó, Công đoàn VietinBank đã phối hợp cùng chuyên môn quan tâm giải quyết các chế độ chính sách, tạo điều kiện để ĐVLĐ có môi trường làm việc tốt nhất. Từ đó ĐVLĐ phát huy năng lực, sở trường để tận tâm cống hiến; đồng thời được hưởng quyền lợi theo đúng kết quả đóng góp và được tôn vinh, khen thưởng. Bên cạnh đó, Công đoàn VietinBank luôn quan tâm thăm hỏi động viên kịp thời khi ĐVLĐ gặp hoàn cảnh khó khăn.
Trong năm 2017, Công đoàn VietinBank đã trợ cấp, thăm hỏi gần 6.000 lượt ĐVLĐ và thân nhân ĐVLĐ với số tiền gần 13 tỷ đồng. Công đoàn VietinBank cũng tặng và khen thưởng các cháu học sinh là con ĐVLĐ có kết quả tốt trong học tập với tổng số tiền trên 8 tỷ đồng. Ngoài ra, Công đoàn VietinBank còn triển khai các công trình phúc lợi, nhà ở, tạo điều kiện giúp ĐVLĐ ổn định về nhà ở, yên tâm công tác và cống hiến lâu dài cho hệ thống VietinBank.
Với đặc thù lao động nữ chiếm đa số, trong năm 2017, Công đoàn VietinBank đã phối hợp cùng với chuyên môn chi trên 47 tỷ đồng thực hiện các chế độ phúc lợi đặc thù đối với lao động nữ. Công đoàn VietinBank cũng quan tâm hỗ trợ giúp ĐVLĐ nữ thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao và thiên chức làm vợ, làm mẹ.
Đặc biệt, với vai trò là đơn vị đầu mối tổ chức các hoạt động phong trào, Công đoàn VietinBank đã tổ chức thành công: Hội thi Cán bộ VietinBank thanh lịch, giỏi việc ngân hàng lần thứ 3; Hội thao toàn hệ thống VietinBank lần thứ X - năm 2017; Phong trào thi đua Lao động giỏi, Lao động sáng tạo… Bằng các hình thức sáng tạo, các phong trào đã mang lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động kinh doanh của các đơn vị và toàn hệ thống. Đồng thời, Công đoàn VietinBank đã chỉ đạo 2 đội bóng chuyền nữ thi đấu đạt thành tích xuất sắc. Với thành tích đạt được, Công đoàn VietinBank đã trở thành đơn vị tiêu biểu, tích cực tham gia nhiều hoạt động văn hóa thể thao do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Công đoàn Ngành Ngân hàng và các địa phương tổ chức.
Công đoàn VietinBank chú trọng tổ chức nhiều hội thao, hội diễn cho người lao động
Góp sức mạnh để hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn
Với phương châm gắn hoạt động Công đoàn với hoạt động chuyên môn, trong năm 2017, Công đoàn VietinBank đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ bám sát chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh; từ đó động viên ĐVLĐ nghiêm túc triển khai thực hiện và nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.
Một ví dụ điển hình trong năm 2017 là sự huy động sức mạnh toàn hệ thống cho công cuộc chuyển đổi CoreBanking. Theo đó, Công đoàn VietinBank đã tuyên truyền để ĐVLĐ nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng, ý nghĩa, lợi ích của Dự án Thay thế CoreBanking. Đồng thời Công đoàn động viên ĐVLĐ nỗ lực thực hiện nhiệm vụ trong những ngày nghỉ cuối tuần, ngày Lễ và Tết Nguyên đán để nâng cao ý chí quyết tâm triển khai thành công Dự án Thay thế CoreBanking. Không dừng lại ở đó, Công đoàn còn kêu gọi toàn thể ĐVLĐ mua Trái phiếu VietinBank nhằm góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng nguồn vốn, góp phần tăng cường năng lực tài chính phục vụ cho sự phát triển bền vững của VietinBank.
Cũng trong năm 2017, Công đoàn VietinBank phối hợp với chuyên môn triển khai thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở và Quy chế đối thoại tại nơi làm việc. Đồng thời phối hợp với chuyên môn tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu người lao động toàn hệ thống VietinBank lần thứ IX - năm 2017 và tổ chức đại hội các Công đoàn cơ sở và Đại hội Đại biểu Công đoàn VietinBank lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022 thành công tốt đẹp. Thông qua những hoạt động này, Công đoàn VietinBank đã phát huy quyền dân chủ trực tiếp, tạo điều kiện để người lao động được biết, được bàn, được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, nghĩa vụ và trách nhiệm của ĐVLĐ.
Trong năm 2018, Công đoàn VietinBank xác định sẽ tiếp tục bám sát định hướng chỉ đạo của Công đoàn Ngành, của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo VietinBank để triển khai và thực hiện tốt nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đặc biệt Công đoàn VietinBank cũng đề ra mục tiêu phấn đấu làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng; đẩy mạnh toàn diện các phong trào thi đua, động viên ĐVLĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 30 năm VietinBank xây dựng và phát triển.
---

Trong năm 2017, Công đoàn VietinBank phối hợp với các phòng/ban Trụ sở chính và các chi nhánh triển khai có hiệu quả công tác từ thiện an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa tại 63 tỉnh/thành trên cả nước với số tiền trên 806 tỷ đồng.
Công đoàn VietinBank vận động ĐVLĐ tích cực tham gia Chương trình hiến máu nhân đạo “Hành trình đỏ 2017” tại 28 tỉnh/thành phố trong cả nước.
Theo Vietinbank
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 7
  • 7
  • 0
  • 4
  • 1
lên đầu trang