Thứ tư, 08/05/2024 | 22:56

Thứ tư, 08/05/2024 | 22:56

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 16:14 ngày 11/02/2019

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam động viên sản xuất đầu năm tại Bắc Giang

Sáng 11.2, đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã động viên sản xuất đầu năm người lao động tỉnh Bắc Giang.
            
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao quà tới các nữ lao công. Ảnh: Sơn Tùng
Đi cùng có các đồng chí: Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Nguyễn Văn Linh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang; Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Cảnh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang; lãnh đạo một số ban của Tổng LĐLĐVN.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn đã đến động viên sản xuất tại Cty SJ Tech Việt Nam (KCN Vân Trung). Lãnh đạo Cty cho biết Cty đi vào sản xuất từ năm 2015, chuyên sản xuất linh kiện điện thoại, ôtô. Trong quá trình hoạt động, Cty luôn quan tâm đến NLĐ, như: Mỗi tháng trao bằng khen và phần thưởng có giá trị cho CN xuất sắc; tổ chức đối thoại với NLĐ để giải quyết những vấn đề thắc mắc của NLĐ; mỗi năm chọn một NLĐ xuất sắc nhất để đi du lịch và thăm Cty mẹ ở Hàn Quốc… Tổ chức CĐ của Cty tuy mới thành lập những đã có nhiều hoạt động chăm lo thiết thực đến NLĐ.
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu trao quà tới CN Cty SJ Tech Việt Nam. Ảnh: Sơn Tùng.
Phát biểu tại buổi chúc Tết, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá, những sản phẩm của Cty không chỉ được làm ra bởi công nghệ, trí tuệ mà còn là bằng tấm lòng của toàn cán bộ CNLĐ Cty. Phương châm trung thực, chân thành, tôn trọng mọi người của Cty là những giá trị mà Phó Thủ tướng mong tất cả các DN cùng quan tâm, qua đó không chỉ phát triển sản xuất mà còn quan tâm đến văn hóa trong DN.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi CN Cty SJ Tech Việt Nam đang làm việc. Ảnh: Sơn Tùng
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hoan nghênh tổ chức CĐ của Cty đã làm tốt công tác đại diện, chăm lo đời sống cho NLĐ, góp phần vào sự gắn kết giữa DN và NLĐ. Đồng chí chúc Cty bước vào năm mới hoàn thành tốt các nhiệm vụ, làm ra các sản phẩm được khách hàng đánh giá cao, từ đó Cty phát triển hơn, đời sống của CNLĐ, đặc biệt là đời sống văn hóa tinh thần ngày càng được nâng cao, đời sống CN được tốt hơn.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, lãnh đạo Bắc Giang đã quan tâm thu hút đầu tư, tạo điều kiện tốt cho DN hoạt động; mong rằng chính quyền các cấp tiếp tục tạo điều kiện cho DN kinh doanh; DN, chính quyền nỗ lực, quan tâm nhiều hơn đến nơi ăn, chốn ở của CN, tạo điều kiện cho CN ổn định lâu dài, gắn bó với DN như nhà của mình; gắn bó với Bắc Giang như quê hương thứ 2 của mình.
Phó Thủ tướng cũng mong tổ chức CĐ phối hợp DN, Ban quản lý các KCN, chính quyền trong hình thành tổ chức CĐ; xây dựng thiết chế văn hóa- xã hội cho CN. Đồng chí đã trao quà cho DN và 30 CNLĐ của Cty.
Tại Cty cổ phần quản lý Công trình Đô thị Bắc Giang (TP. Bắc Giang), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có những lời chia sẻ rất cảm động đối với sự vất vả, khó khăn của người lao động Cty, nhất là những nhân viên dọn vệ sinh đường phố.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ, tuy bây giờ đã có máy móc hỗ trợ, nhưng đằng sau những đường phố, ngôi nhà sạch sẽ vẫn là sự lao động vất vả, thầm lặng, đáng quý của anh chị em lao công.
“Chị em lao công phải tiếp xúc với rác- là thứ không ai muốn tiếp xúc; vẫn phải làm ngay cả đêm khuya, lúc mọi người đã ngủ. Khi mọi người nghỉ lễ, Tết, đi du xuân thì chị em vẫn phải làm, thậm chí còn vất vả hơn ngày thường. Rất không may, ý thức kém của một số người dân, như vứt rác bừa bãi khiến chị em lao công còn vất vả hơn ngày thường. Đằng sau sự vô tình của mình, biết bao người khổ theo. Những việc đó tuy nhỏ nhưng sâu xa chính là văn hóa, là trách nhiệm với cộng đồng”- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ và gửi lời tri ân, biết ơn đối với CNLĐ. 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kể lại, khi tiếp xúc với một số CN môi trường, họ có nói rằng, ước ao lớn nhất của họ là mong mọi gia đình cho rác vào túi cẩn thận, để đúng nơi, đúng giờ. Hơn nữa là tiến hành phân loại rác hữu cơ, vô cơ, rác xây dựng. Họ cũng mong mọi người đừng xả rác ra nơi công cộng.
Phó Thủ tướng mong người dân thực hiện đúng quy định của Cty môi trường; không xả rác; nhặt rác để đúng nơi quy định. Đó là sự tri ân với những người vất vả nhất lo cho bộ mặt đô thị, lo cho những dịp vui của mọi người. Đó cũng là sự tự rèn mình để có được nếp sống văn hóa văn minh nơi đô thị.
Phó Thủ tướng nhấn mạnh, để phát triển bền vững thì các vấn đề xã hội cần được chú trọng hơn, làm sao tốt đẹp cho xã hội được lan tỏa, cái xấu bị đẩy lùi. Muốn làm được điều đó, cần phải có tiếng nói đồng bộ, mạnh mẽ, hoàn thiện thể chế cũng như vận động người dân cùng tham gia.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đồng chí lãnh đạo đã trực tiếp ra đường phố nơi các lao công đang làm việc để tặng 20 suất quà.  
Quế Chi - Sơn Tùng (theo Báo Lao động)

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 8
  • 6
  • 3
  • 0
  • 4
  • 9
lên đầu trang