Thứ sáu, 26/04/2024 | 07:05

Thứ sáu, 26/04/2024 | 07:05

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 14:18 ngày 12/09/2019

Cán bộ ngân hàng tiêu biểu: Sắp xếp và điều hành xe hợp lý, tiết kiệm

Anh Nguyễn Minh Trí, Trưởng Phòng Quản lý và điều hành xe của Cục Quản trị, NHNN Việt Nam là người có nhiều sáng kiến được áp dụng vào thực tế, qua đó nâng cao hiệu quả công việc chuyên môn, tiết kiệm chi phí.
Với nhiệm vụ được giao, anh thường xuyên phân công, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ đối với từng cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị theo vị trí việc làm, đảm bảo chất lượng, tiến độ, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị; xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện việc điều vận; sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô công vụ; theo dõi, quản lý tài sản Nhà nước thuộc nhiệm vụ của Phòng Quản lý và điều hành xe; quản lý và sử dụng xe ô tô công vụ thuộc Ngân hàng Nhà nước Trung ương; bảo đảm phương tiện đi lại phục vụ công tác của Ban Lãnh đạo NHNN và cán bộ, công chức tại Trụ sở chính NHNN theo đúng qui chế của Ngành, các quy định của pháp luật.
Anh Nguyễn Minh Trí (thứ 2 từ trái sang) cùng đoàn cán bộ NHNN Trung ương trao nhà mái ấm tình thương tại Điện Biên
Có kinh nghiệm nhiều năm công tác, anh cũng thường xuyên nghiên cứu, tham mưu, đề xuất lãnh đạo các cấp trong việc áp dụng khoa học công nghệ, cải tiến phương pháp quản lý, bảo quản, vận hành, sửa chữa xe ô tô công vụ, đảm bảo sử dụng an toàn, hiệu quả, chất lượng, kỹ thuật và tiết kiệm chi phí.
Là cán bộ, anh luôn gương mẫu thực hiện tốt tư duy đổi mới, có năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đổi mới trong công tác điều hành và quy trình làm việc, cũng như trong công việc trực tiếp điều hành, phối kết hợp và đôn đốc các phòng, ban trong Cục, các Vụ, Cục trong NHTW.
Anh luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị, xử lý kịp thời, hiệu quả và khoa học trong công tác điều hành, luôn chú trọng học hỏi, nắm bắt nhanh công việc để điều hành đơn vị ngày một tốt hơn; thực hiện tốt nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.
Ngoài ra, anh đã nỗ lực nghiên cứu, tham mưu và đề xuất cho lãnh đạo các cấp đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, cải tiến phương pháp quản lý, bảo quản, vận hành, sửa chữa xe ô tô, đảm bảo sử dụng tài sản công an toàn, hiệu quả, chất lượng, kỹ thuật và tiết kiệm chi phí.
Nhiều năm qua số lượng xe ô tô công vụ của cơ quan đã hoạt động rất tốt, hiệu quả, phục vụ hàng chục ngàn chuyến công tác các loại, hàng trăm vạn km đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, tiết kiệm thời gian, nhiên liệu, kinh phí sửa chữa hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Đặc biệt, anh Trí còn tham mưu cho Ban lãnh đạo, Tổ chức Công đoàn, hướng dẫn, tận tình giúp đỡ các hoạt động của Chi đoàn thanh niên thực hiện nhiều đợt hỗ trợ đồng bào bão lụt, hỗ trợ đồng bào nghèo, công tác từ thiện ở các xã nghèo, xã biên giới tại các tỉnh như: Lào Cai, Sơn La, Yên Bái, Cao Bằng, Hà Giang...
Bản thân anh cũng luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các phong trào xã hội, từ thiện do Công đoàn các cấp tổ chức; luôn quan tâm, thăm hỏi và vận động đồng nghiệp cùng tham gia trong các hoạt động từ thiện, ủng hộ những trường hợp ốm đau, tai nạn, gia đình gặp khó khăn không chỉ đối với đoàn viên trong cơ quan; hưởng ứng tham gia ủng hộ các quỹ như: Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo; Quỹ Tình nghĩa NHNN TW, ủng hộ các vùng bị thiên tai, các chương trình thiện nguyện...  
Trong công việc, anh đã có nhiều sáng kiến, giải pháp có hiệu quả phục vụ cho công tác. Cụ thể anh Chí đã có những sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng cấp Ngành và hoạt động của Cục Quản trị NHTW như sáng kiến: Giải pháp cải tiến phương pháp điều hành, sử dụng xe cho các đoàn đi công tác địa phương ngắn ngày, dài ngày, nhiều tỉnh để tiết kiệm nhiên liệu và các chi phí liên quan.
Cụ thể, đối với các đoàn đi công tác mà trong chương trình không có đi các xã vùng sâu, chỉ đến thành phố, thị trấn, thị tứ chỉ bố trí loại xe du lịch bình thường, không bố trí  xe gầm cao, 2 cầu, công xuất lớn. Đối với đoàn công tác dài ngày trên một tuần thì chỉ bố trí xe đưa đoàn lên và yêu cầu chi nhánh bố trí phương tiện phục vụ đoàn (nếu có) trong thời gian đoàn ở chi nhánh và đưa đoàn về sau khi kết thúc.
Giải pháp này so với trước đây là tiết kiệm được nhiên liệu cho đợt công tác từ 1,5 đến 2 lần và rút ngắn thời gian công tác, phát huy hiệu quả hoạt động của toàn bộ hệ thống xe công vụ mà không phụ thuộc vào chủng loại xe. Qua thực hiện giải pháp này đã tiết kiệm được kinh phí cho cơ quan hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Với thành tích của mình anh Nguyễn Minh Trí đã vinh dự được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đề nghị Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng bằng khen tại Hội nghị biểu dương CNVCLĐ điển hình tiên tiến ngành Ngân hàng giai đoạn 2014 - 2019 vừa qua.
Thanh Thủy

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 7
  • 5
  • 2
  • 4
  • 8
lên đầu trang