Thứ năm, 09/05/2024 | 02:46

Thứ năm, 09/05/2024 | 02:46

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 16:25 ngày 11/01/2020

Thăm, tặng quà người nghèo, gia đình chính sách tại Thái Nguyên nhân dịp Tết Nguyên đán

Nhân dịp Tết Canh Tý 2020, ngày 10/1, đồng chí Lê Quốc Nghị, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Trung ương đã dẫn đầu đoàn công tác tới thăm, tặng quà và chúc Tết người nghèo, các gia đình chính sách tại xã Minh Tiến, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.
Chương trình do Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương, NHNN Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên và Sacombank phối hợp tổ chức.
Minh Tiến là một xã vẫn còn nhiều khó khăn của huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Tại đây, đại diện Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng các phần quà trị giá 365 triệu đồng. Cụ thể, tặng 150 hộ nghèo mỗi hộ 500 nghìn đồng và 1 túi quà; trao quyết định hỗ trợ 5 hộ gia đình kinh phí xây 5 nhà mái ấm tình thương. Ngoài ra, Sacombank chi nhánh Thái Nguyên cũng dành tặng 80 suất quà với tổng trị giá hơn 46 triệu đồng.
Bên cạnh hoạt động trao quà Tết cho người nghèo và các gia đình chính sách, đoàn cũng thăm hỏi và gửi lời chúc năm mới tới các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
"Chúng tôi hy vọng rằng sẽ tiếp tục được chính quyền, Chi nhánh NHNN tỉnh Thái Nguyên tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội thiết thực hơn nữa, góp phần khơi dậy, lan tỏa truyền thống tương thân, tương ái trong cộng đồng, giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, làm giàu cho quê hương, đất nước", đồng chí Lê Quốc Nghị bày tỏ.
Những năm qua, hoạt động an sinh - xã hội của các cấp công đoàn ngành Ngân hàng đã có những đóng góp quan trọng trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, trợ giúp những địa phương gặp khó khăn do mưa lũ, các phong trào đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ người có công, phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng và các hoạt động bảo trợ, giúp đỡ phụ nữ, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...
Bên cạnh đó, các cấp công đoàn cũng đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể để tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Ngành tích cực tham gia đóng góp ủng hộ trong các chương trình, hoạt động an sinh - xã hội.
Trân trọng những tình cảm của đoàn công tác, đồng chí Trương Bảo, Chủ tịch UBND xã Minh Tiến đã bày tỏ cảm ơn sâu sắc nghĩa cử hết sức cao đẹp này. Đây không đơn thuần chỉ là việc trao những phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn mà nó còn thể hiện nét đẹp truyền thống của dân tộc ta.
Kết thúc buổi lễ, đại diện UBND xã Minh Tiến khẳng định, những nghĩa cử cao đẹp này chắc chắn có tác động không nhỏ nhằm tạo động lực giúp đỡ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn cải thiện chỗ ở và có động động lực vươn lên thoát nghèo, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng khối đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương trong thời gian tới.
Được biết, ngày 14/1 tới đây, NHNN Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên sẽ trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã Khôi Kỳ, huyện Đại Từ với trị giá hơn 22 triệu đồng.
Võ Giang (thoibaonganhang)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 8
  • 6
  • 7
  • 5
  • 0
  • 3
lên đầu trang