Thứ sáu, 17/05/2024 | 13:34

Thứ sáu, 17/05/2024 | 13:34

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam

Cập nhật lúc 16:00 ngày 27/02/2021

Agribank trong tôi

Tính đến nay, tôi đã công tác tại Agribank được 18 năm. Ngần ấy năm là một khoảng thời gian khá dài, nhưng đối với tôi thì như mới đây thôi. Thời còn đi học, tôi chưa từng có ý nghĩ mình sẽ làm việc tại Agribank, nên có thể nói, giữa tôi và Agribank có một cái duyên để rồi gắn bó đến ngày hôm nay.
Nhớ lúc đó, sau khi thi tuyển vào Agribank, tôi được phân công về công tác tại một huyện vùng xa của Đồng Tháp Mười, giáp biên giới Campuchia. Điều kiện kinh tế của địa phương còn khó khăn; phương tiện đi lại chủ yếu bằng ghe xuồng; nhà cửa thưa thớt, phần lớn là nhà sàn tập trung dọc theo các bờ kênh; đất trũng nhiễm phèn chua; mùa mưa thì lũ lụt, mùa khô thì thiếu nước, đồng khô cỏ cháy, muỗi kêu như sáo thổi, đỉa lội tựa bánh canh. Người dân sống chủ yếu từ sản xuất lúa và đánh bắt cá vào mùa nước lũ, thu nhập không bao nhiêu.
Trụ sở làm việc khi đó chỉ là một dãy nhà cấp 4, cơ sở vật chất còn nghèo nàn, chỉ đảm bảo đủ điều kiện tối thiểu để làm việc, ba bốn người xài chung một máy vi tính. Chương trình giao dịch với phần mềm mang tính nội bộ, không kết nối được ra bên ngoài. Hoạt động của chi nhánh lúc đó chủ yếu là cho người dân vay vốn để sản xuất lúa, mỗi người vay vài chục triệu đồng là nhiều lắm rồi.
Với một người mới ra trường rồi đi làm, những khó khăn đó có những lúc làm tôi nản chí, nhưng có nhiều thứ đã níu chân tôi ở lại. Thời đó, cán bộ Agribank mình gần gũi với bà con lắm. Nhớ nhất là những lúc đi công tác xã, đường xá đi lại khó khăn, phần lớn phải đi bằng xuồng, mỗi lần đi công tác là cả ngày. Bà con mình quý cán bộ Agribank nên đi công tác là khỏi lo cơm nước, miền sông nước mà, nhất là vào mùa nước lũ, mồi nhiều lắm: cá, chuột đồng, rắn, cúm núm, bông điên điển, bông súng, ngó sen, hẹ nước… toàn thiên nhiên hết chỉ cần mua xị rượu đế nữa là xong, không thể từ chối được. Anh em trong đơn vị thường có cha nuôi hoặc nhạc gia dưới xã thời đó cũng từ đây mà ra, bà con thương quá nên nhận làm con nuôi hoặc gả con gái cho.
Vì làm việc xa nhà nên đa số ở tập thể, nhà tôi cách cơ quan gần trăm cây số nên cũng thế. Khó khăn nên đoàn kết, xa nhà nên thương nhau, tất cả đều sống vui, hòa đồng trong khu nhà tập thể, trai có, gái có, phần lớn đều độc thân. Rồi có những cuộc hẹn hò, có những cặp đồng nghiệp cưới nhau, có tiếng khóc trẻ thơ đã níu kéo người phương xa ở lại và nơi đây trở thành quê hương thứ hai.
Ảnh minh họa
Qua ngần ấy năm công tác, tôi đã thấy sự khấm khá hơn của bà con nơi đây, thấy sự thay đổi của vùng đất xa xôi này, tôi đã chứng kiến sự chuyển mình đáng tự hào của Agribank. Trụ sở Agribank chi nhánh tôi bây giờ đẹp lắm, khang trang lắm, trang thiết bị được đầu tư hiện đại, phong cách làm việc của cán bộ chuyên nghiệp hơn, làn sóng công nghệ 4.0 đang lan tỏa trong từng hoạt động, cung cấp nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu của xã hội. Đi công tác xã bây giờ không còn đi xuồng nữa, đường trải nhựa đã về đến tận thôn ấp; trường học, nhà trẻ, bệnh xá, cơ quan, nhà văn hóa, nhà cửa của người dân được xây dựng khang trang. Các chú, các bác nông dân ngày xưa có người giờ đã thành lập công ty, thành nông dân sản xuất giỏi,…và trở thành khách hàng thân tín của Agribank. Các chú, các bác thường hay nói “Nhờ có Agribank của tụi bây mà tụi tao mới được như ngày hôm nay nên tụi tao lúcnào cũng ủng hộ Agribank”.
Tôi cũng vậy, đã bao nhiêu năm gắn bó với Agribank và sẽ tiếp tục gắn bó với Agribank, ngày càng tự hào hơn vì Agribank tiếp tục thực hiện sứ mệnh “tam nông”, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn./.
Nguyễn Thanh Hữu
Agribank CN huyện Vĩnh Hưng, Long An
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 3
  • 2
  • 2
  • 8
  • 5
  • 6
  • 3
lên đầu trang