Thứ sáu, 17/05/2024 | 10:14

Thứ sáu, 17/05/2024 | 10:14

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam

Cập nhật lúc 16:09 ngày 21/08/2021

Nuôi dưỡng động lực làm việc của cán bộ, đoàn viên tại Co-opBank

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opbank) hình thành và phát triển đến nay đã hơn 20 năm, một chặng đường chưa dài nhưng cũng không là ngắn; Từ đơn vị nhỏ bé ban đầu với 24 chi nhánh trực thuộc và gần 500 cán bộ, đoàn viên, đến nay 31/03/2021, hệ thống Co-opbank đã phát triển lớn mạnh, nâng số chi nhánh trực thuộc lên 32 đơn vị với gần 2000 cán bộ, đoàn viên toàn hệ thống.
Với sự phát triển lớn mạnh về nguồn lực lao động đó, Co-opbank đã làm gì để tạo động lực làm việc cho tập thể cán bộ, đoàn viên trong toàn hệ thống trong những năm qua? Để giải quyết bài toán tăng năng suất lao động, Ban Lãnh đạo và Ban Thường vụ Công đoàn Co-opbank đã có nhiều biện pháp nhằm tạo động lực, khuyến khích tinh thần cán bộ, đoàn viên hoàn thành tốt công việc như:
Thứ nhất: Xây dựng cơ chế lương thưởng, chính sách phúc lợi
Tại Co-opbank, việc thực hiện cơ chế lương thưởng, chính sách phúc lợi cạnh tranh, công  bằng, minh bạch đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của cán bộ, đoàn viên cả về vật chất và tinh thần. Hàng năm, Co-opbank duy trì việc đánh giá mức độ hoàn thành công việc của từng cán bộ theo quy định và thực hiện công tác thi đua - khen thưởng kịp thời để khích lệ người lao động và đưa ra các quyết định khen thưởng, xem xét tăng lương hằng năm, đề bạt thăng chức và các khoản thưởng cuối năm. Bên cạnh đó, Công đoàn cùng phối hợp với chuyên môn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, các cuộc thi tìm hiểu, thi vẽ tranh, thi cắm hoa, nấu ăn … nhằm thu hút cán bộ, đoàn viên tham gia, tăng sự giao lưu, học hỏi lẫn nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết, giảm căng thẳng để cùng nhau hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Trong 5 năm trở lại đây, gần 200 lượt đoàn viên công đoàn và thân nhân của các đoàn viên Công đoàn Co-opbank được thăm hỏi, trợ cấp với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.
Thứ hai: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Với phương châm Cán bộ, nhân viên Ngân hàng Hợp tác phát huy truyền thống 70 năm, đoàn kết, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ ngành Ngân hàng giai đoạn 2020 - 2025.  Co-opbank cũng đề cao kiến tạo môi trường làm việc thân thiện, bình đẳng. Văn hóa ứng xử của cấp trên đối với cấp dưới và ngược lại cho toàn thể lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên theo chuẩn mực: Lãnh đạo gương mẫu, chịu trách nhiệm trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ; tạo dựng không khí làm việc thân thiện, đáng tin cậy. Cấp dưới có trách nhiệm đối với công việc được giao, trung thực và chân thành trong quan hệ đối với cấp trên, tin tưởng, tôn trọng vai trò lãnh đạo của cấp trên.
Thường xuyên tuyên truyền, động viên cán bộ thực hiện tốt phong trào tiết kiệm, phong trào chuyên môn hoá đội ngũ cán bộ, chống mọi biểu hiện tiêu cực trong hoạt động ngân hàng, chăm lo bồi dưỡng nghiệp vụ, giáo dục đạo đức nghề nghiệp, nâng cao ý thức phong cách văn minh giao dịch với khách hàng.
Thứ ba: Đào tạo và phát triển nhân tài
Co-opbank thường xuyên đào tạo đối với mọi đối tượng cán bộ, từ cán bộ mới tuyển dụng đến các cán bộ chuyên môn, nghiệp vụ, cán bộ quản lý, cán bộ diện quy hoạch và cán bộ nguồn trong toàn hệ thống; Đào tạo cho cán bộ làm công tác chuyên môn nghiệp vụ và cán bộ làm công tác công đoàn (chuyên trách và bán chuyên trách). Đặc biệt chú trọng việc xây dựng kế hoạch đồng bộ về đào tạo, đào tạo lại và phát triển nguồn nhân lực trình độ cao phù hợp về cơ cấu, số lượng và phù hợp với mục tiêu phát triển của Co-opbank.
Thứ tư: Đầu tư công nghệ thông tin và cơ sở vật chất
Co-opbank không ngừng đầu tư công nghệ thông tin và cơ sở vật chất hiện đại, cải thiện môi trường làm việc và phát triển thương hiệu. Co-opBank đã triển khai mạnh mẽ nhiều dự án công nghệ, hiện đại hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và hiệu quả hoạt động. Theo đó, Ngân hàng Hợp tác với vai trò là Ngân hàng của các Quỹ tín dụng nhân dân, luôn coi nhiệm vụ chính trị trọng tâm là hoàn thành tốt vai trò liên kết hệ thống, tích cực hỗ trợ các QTDND hoạt động an toàn, bền vững và hiệu quả. Đồng thời luôn tích cực phát triển công nghệ và dịch vụ ngân hàng hiện đại nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của hệ thống QTDND, ưu tiên nghiên cứu các sản phẩm dịch vụ để hỗ trợ các QTDND như: Sản phẩm cho vay đồng tài trợ, cho vay liên kết, thấu chi tài khoản tiền gửi thanh toán … Ngoài ra, Co-opBank luôn đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất đảm bảo nhận diện hình ảnh thương hiệu, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, mua sắm trang thiết bị đầy đủ và cần thiết tạo lập môi trường làm việc tốt nhất cho cán bộ, đoàn viên. Nhiều trụ sở hoạt động của chi nhánh ở khắp các tỉnh thành đã được xây dựng khang trang, hiện đại thuận tiện và an toàn.
Cuối cùng, đó là sự đoàn kết, thống nhất từ trên xuống dưới, từ Ban Lãnh đạo đến cán bộ, đoàn viên; Từ tổ chức Đảng đến Công đoàn và Đoàn thanh niên đã cùng đồng sức, chung lòng, với tính thống nhất cao nhất. Cùng quản trị, điều hành trên nguyên tắc dân chủ, công khai, minh bạch, hiệu quả, quy tụ hiền tài, phát huy cao nhất trí tuệ tập thể, quyền làm chủ của tập thể cán bộ người lao động trong toàn hệ thống; Xây dựng một tập thể đoàn kết nhất trí, trên dưới một lòng, cùng hành động, sáng tạo, hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau, không ngừng hoàn thiện, đổi mới để phát triển.
Để có được kết quả như hiện nay, Co-opBank đã áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp, giải pháp và đặc biệt là vận dụng hiệu quả nguyên lý tạo động lực lao động - điều kiện tiên quyết để tăng năng suất lao động. Co-opBank được đánh giá là ngân hàng có đội ngũ cán bộ quản lý, điều hành các cấp, cán bộ nghiệp vụ được đào tạo bài bản, có năng lực, trình độ, trẻ trung, tâm huyết, năng động, sáng tạo.
Tập thể Văn phòng Công đoàn Ngân hàng Hợp tác
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 3
  • 2
  • 2
  • 5
  • 4
  • 5
  • 6
lên đầu trang