Thứ sáu, 17/05/2024 | 12:15

Thứ sáu, 17/05/2024 | 12:15

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam

Cập nhật lúc 15:13 ngày 10/09/2021

SeABank - Cảm nhận của tôi

Ngày đầu làm việc của tôi ở SeABank là một ngày mùa đông trời nắng hoe hoe vàng với tiết trời se se lạnh. Sếp đưa tôi đi khắp các tầng để giới thiệu với các đồng nghiệp, những người mà anh bảo sắp tới em sẽ phải tương tác rất nhiều. Cảm giác của tôi lúc ấy là một không gian đầy ắp người với lối đi vừa đủ hai người tránh nhau, mọi người đều chăm chú nhìn vào màn hình, tay cầm điện thoại trao đổi liên tục với những cánh tay biểu đạt cảm xúc.
Tôi làm việc ở Khối Tài chính & kế hoạch, tính chất công việc của tôi là trao đổi với rất nhiều phòng ban của Hội sở và các Chi nhánh toàn hàng. Ngay từ những ngày đầu tiếp nhận công việc, Tôi đã cảm nhận ngay không khí làm việc nghiêm túc, quyết liệt, quyết tâm của các Đồng nghiệp tại Khối.
Một ngày làm việc của chúng tôi bắt đầu từ 8h sáng sau những hoạt đông hối hả đưa con đến trường và giải quyết vấn đề cá nhân. Luồng công việc kéo chúng tôi mải miết trong từng con số, trong từng cuộc điện thoại trao đổi đến mức chúng tôi phải đặt chế độ báo thức trong điện thoại để nhắc đã đến giờ ăn trưa (là 12h) và đến giờ phải về (thường là 19h) để chúng tôi tạm dừng luồng việc.
Một người bạn của tôi làm doanh nghiệp nhiều khi hay thắc mắc: “Sao lúc nào ông cũng kêu bận thế” hoặc “Đã hết việc chưa ra đây làm cốc nhé”, tôi thường cười trừ: đối với dân Bank thì việc không bao giờ hết, nếu có 1 cuộc hẹn đinh sẵn, tôi sẽ làm thêm vào những ngày trước đó, thu xếp để đến gặp thôi.
Tại SeABank bên cạnh môi trường làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc thì các hoạt động đoàn thể, team-building luôn được các lãnh đạo chú trọng và chăm lo giúp gắn kết mọi người, đểmọi người có điều kiện giao lưu trao đổi hiểu rõ hơn và có tác động tốt với việc xử lý công việc chuyên môn. Tôi rất nhớ các chuyến du lịch chúng tôi đã đi cùng nhau, cùng tham gia các hoạt động đoàn thể, khi công việc bỏ lại sau lưng, chúng tôi thêm hiểu hơn các đồng nghiệp bên cạnh để có thể điều tiết cảm xúc của cá nhân và làm việc ăn ý hơn.
Chúng tôi đã nhiều lần rất xúc động với hoạt động nhân văn của Quỹ Smile, Quỹ nhân ái mà Tổng Giám đốc (mà chúng tôi gọi trìu mến là Miss Thủy) tạo dựng. Những hoàn cảnh khó khăn của đồng nghiệp trong SeABank, những hoàn cảnh của cộng đồng đã được Ngân hàng quan tâm kịp thời giúp tôi củng cố hơn vào tình yêu của mình với SeABank, củng cố hơn sự quý trọng, yêu mến với người thuyền trưởng của Ngân hàng và Ban lãnh đạo Ngân hàng. Từ đáy lòng mình, tôi muốn bày tỏ sự ngưỡng mộ yêu quý với các anh chị đã tạo dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một văn hóa công sở đầy tình nhân ái, bao dung.
Và sau mỗi tuần làm việc căng thẳng, chúng tôi lại có một mốc thời gian để cùng chờ đợi, đó là vào chiều thứ sáu lúc 17h được nghe chương trình SeASound với các bài hát, những lời nhắn, câu chúc từ đồng nghiệp qua lời dẫn vô cùng dễ thương của hai MC. Những bài hát tươi vui ấy đã góp phần truyền tải những cảm xúc tích cực cho các đồng nghiệp về sự hứng khởi, về sự tươi vui để chúng tôi làm việc hăng say hơn nữa. Thông qua sóng SeASound, hai MC của chương trình cũng đã làm tốt vai trò thông tin kịp thời những chính sách kinh doanh, những sản phầm của Ngân hàng mà đôi khi vì quá bận rộn mà nhiều đồng nghiệp của tôi chưa để ý hết.
Chương trình nội bộ SeASound làm tôi nhớ lại hồi ức về cả quãng thanh xuân tươi trẻ của mình với chương trình “Quick &Snow Show” trên Đài Phát thanh trung ương với những quà tặng âm nhạc, với những lời tâm sự trải lòng, những lời tỏ tình,… Đôi khi trong cuộc sống bộn bề mệt nhọc này, âm nhạc và những lời chúc có một sức mạnh thật lớn lao giúp động viên chúng ta vượt qua những khó khăn vất vả.
Cái khó nhất của một tổ chức là phải tạo được một văn hóa gắn kết, đoàn kết giữa các đồng nghiệp với nhau, sự tin tưởng đối với lãnh đạo. Chính niềm tin, sự đoàn kết sẽ kết nối tất cả mọi người thành một khối, tạo sức mạnh cộng hưởng để hoàn thành những nhiệm vụ, những thử thách lớn lao. Tôi thấy điều đó đậm nét trong mọi hoạt động của SeABank, từ những thông điệp của Tổng Giám đốc đến những cách phối hợp công việc của tất cả chúng tôi ở các Phòng ban khác nhau trên toàn hệ thống.
Tôi thích nhất một câu nói: “Nếu muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi thật xa hãy đi cùng nhau”. Chúng tôi vừa muốn đi thật xa và thật nhanh, chúng tôi tin sẽ làm được vì tất cả cấp trên, đồng nghiệp đều cùng một suy nghĩ, cùng một hành động, một môi trường làm việc trẻ trung, thẳng thắn và chia sẻ hỗ trợ chúng tôi thực hiện điều đó.
Giống như niềm tự hào của chúng ta khi là Con Lạc Cháu Hồng, chúng tôi tự hào vì mang trên màu áo SeABank. Đây cũng là năm ngân hàng chúng tôi tròn 27 tuổi, mang trong mình hoài bão lớn của người đứng đầu tổ chức, mang nhiệt huyết của toàn thể cán bộ công nhân viên, giống như con thuyền lớn ra khơi, chúng tôi tin sẽ luôn có những mùa cá bội thu.
Kỷ niệm 70 năm thành lập Ngân hàng, tôi xin chúc Ngành Ngân hàng chúng ta cùng với đất nước sẽ luôn đạt được những thành tựu lớn, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội mà Đảng và Nhà nước đã định hướng.
Tác giả: Trần Quốc Vượng - SeaBank
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 3
  • 2
  • 2
  • 7
  • 4
  • 0
  • 0
lên đầu trang